TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG SOCIAL MEDIA MARKETING

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Reallove, 1/8/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Theo thống kế năm 2021, có hơn 4,6 tỷ người đều đang sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Instagram.. đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua Social media marketing (SMM).
    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating, hẹn hò với người nước ngoài, hẹn hò online
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo

    Social media marketing (SMM) là gì?
    Social media marketing (tiếp thị truyền thông mạng xã hội) là quá trình tạo nội dung chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Có thể hiểu đây là quá trình marketing được thực hiện trên các trang mạng xã hội (social), nhằm thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ của người dùng.

    Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và Internet, có rất nhiều loại hình truyền thông đa phương tiện trên mạng xã hội ra đời và hoạt động theo cách thức khác nhau. Do đó, khi bạn tạo nội dung trên từng nền tảng khác nhau cần điều chỉnh nội dung theo đúng ngữ cảnh của từng nền tảng, để nội dung của chúng mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Vai trò Social media marketing
    Social media marketing(SMM) giúp quảng bá thương hiệu
    Social media cung cấp một kênh tiếp thị khác để tạo nên nhận thức về thương hiệu, tạo dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp khách hàng. Từ đó, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được biết đến và được khách hàng tin dùng.
    Social media đã làm thay đổi thị trường hàng ngày hàng giờ nhiều thương hiệu lớn đã phải nhường bước cho đàn em, nhiều thương hiệu tưởng chừng là nhỏ nhưng lại là người làm chủ cuộc chơi. Có thể thấy mạng xã hội không chỉ là kênh truyền thông mà nó còn là trợ thủ đắc lực của mọi thương hiệu.

    Social media marketing (SMM) giúp thu hút khách hàng tiềm năng
    Truyền thông mạng xã hội là một phần của digital marketing, kết hợp cùng các hoạt động truyền thông kỹ thuật số trên Internet. Truyền thông mạng được thừa hưởng tốc độ truyền tin nhanh chóng bậc nhất của digital marketing, đồng thời cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp như là đánh giá, review…. điều này sẽ giúp gia tăng lòng tin và kích thích mua sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng.

    Nghiên cứu thị trường từ Social media marketing(SMM)
    Các tính năng tương tác như thích, bình luận, chia sẻ… trên mạng xã hội giúp các doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu suất truyền thông của mình. Thông qua các con số được cập nhật liên tục, doanh nghiệp sẽ quan sát được sự chuyển động của thị trường bắt kịp được xu thế, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

    Các bước xây dựng Social media marketing (SMM) hiệu quả
    Bám sát chiến lược thương hiệu
    Social media marketing(SMM) là một hình thức truyền thông của thương hiệu, nên bắt buộc nó phải đáp ứng các yêu cầu của thương hiệu như truyền tải thông điệp, giải quyết mục tiêu thương hiệu đã đề ra. Mọi nội dung, hình ảnh mà trang mạng xã hội doanh nghiệp sử dụng thể hiện được tính chất nhất quán, làm sao để khách hàng nhận diện thương hiệu nhanh chóng giữa hàng ngàn doanh nghiệp trên internet.

    Nghiên cứu và tìm hướng đi cho Social media marketing (SMM)
    Bạn cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng, bạn phải tìm ra được đối tượng khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ hướng đến là ai, họ đang sử dụng trang mạng xã hội nào. Thông điệp xuyên suốt mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng là gì và mục đích truyền thông mạng xã hội sẽ hướng đến điều gì.
     
    #1

Chia sẻ trang này