QC TÁC DỤNG KÌ DIỆU TỪ THAN TRE HOẠT TÍNH

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hoàng Nam Hà, 16/5/19.

  1. Hoàng Nam Hà PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/19
    TÁC DỤNG KÌ DIỆU TỪ THAN TRE HOẠT TÍNH

    Than tre hoạt tính


    Than tre hoạt tính là loại than được sử dụng nguyên liệu chính từ cây tre. Là một dạng carbon đã qua xử lý hoạt hóa trong môi trường yếm khí ở 1000 độ C. Nhờ vào nhiệt độ cao tạo nên dạng carbon mao mạch có hình tổ ong lớn giúp gia tăng bề mặt tiếp xúc. Vì vậy, dù chỉ dùng 1 gam carbon hoạt tính cũng đủ làm sạch bề mặt rất rộng từ 800-1000m2.


    [​IMG]


    Than tre hoạt tính


    Cũng ở môi trường yếm khí ở 1000 độ C cấu trúc bên trong sẽ thay đổi khiến cho than hoạt tính xốp hơn than thường và có khả năng hấp thu mạnh. Nhờ cấu trúc này than hoạt tính sẽ như một thỏi nam châm hút hết các chất độc hại và đưa chúng ra khỏi cơ thể trước khi chúng thâm nhập vào cơ thể.


    Ứng dụng của than tre hoạt tính


    Với kích thước và thể tích lỗ xốp và diện tích về mặt lớn do vậy than hoạt tính là một chất lý tưởng dùng để lọc hút nhiều loại hóa chất và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực:


    Trong y tế: Than hoạt tính dùng để tẩy trùng và loại bỏ các độc tố sau khi bị ngộ độc thức ăn.

    Trong làm đẹp: Than hoạt tính là có mặt trong nhiều sản phẩm từ sữa tắm, dầu gội, tẩy trắng răng, tẩy tế bào chết...và là thành phần trong nhiều công thức mỹ phẩm làm đẹp khác.


    Trong công nghiệp hóa học: làm chất xúc tác và chất tải cho các chất xúc tác khác.


    Trong kỹ thuật: Than hoạt tính là một thành phần lọc khí (trong đầu lọc thuốc lá, miếng hoạt tính trong khẩu trang, mặt nạ phòng độc cũng như lọc khí trong tủ lạnh và máy điều hòa).


    Trong xử lý nước: Dùng để lọc nước, tẩy các chất bẩn vi lượng trong nước, diệt khuẩn và khử mùi.


    Tác dụng của than tre hoạt tính


    Chữa ngộ độc


    Nhờ vào tính chất gắn kết độc tố mà than hoạt tính có nhiều ứng dụng y tế khác nhau. Điển hình nhất là được sử dụng để xử lý chất độc sau ngộ độc. Than hoạt tính lúc này giống như thỏi nam châm hút hết các độc tố ra khỏi cơ thể.


    [​IMG]


    Trị ngộ độc là tác dụng điển hình của than hoạt tính


    Than hoạt tính có thể được sử dụng để điều trị do dùng thuốc quá liều và các loại thuốc không kê toa như aspirin, acetaminophen và thuốc an thần. Bởi vì nó có thể liên kết nhiều loại thuốc khác nhau, làm giảm sự hấp thu của chúng vào cơ thể.


    Than hoạt tính còn được sử dụng dưới dạng viên hoặc nang hoạt tính để xử lý các chứng như tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi.


    [​IMG]


    Than hoạt tính dạng viên


    Than hoạt tính có tác dụng tốt nhưng sẽ không có hiệu quả trong các trường hợp nhiễm độc của acid hay kiềm mạnh, xianua, sắt, liti, arsen, methanol, ethanol hay ethylene glycol … nên cần được cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể.


    Hỗ trợ chức năng thận


    Than hoạt tính có thể giúp thúc đẩy chức năng thận bằng cách giảm số lượng các sản phẩm chất thải mà thận phải lọc.


    [​IMG]


    Than hoạt tính hỗ trợ chức năng thận tốt


    Điều này có thể đặc biệt có lợi ở những bệnh nhân bị bệnh suy thận mãn tính, thận không còn có thể lọc các sản phẩm chất thải. Than hoạt tính có thể có khả năng liên kết với urê và các chất độc khác, sau đó theo đường tiêu hoá bài tiết ra khỏi cơ thể.


    Giảm cholesterol


    Than hoạt tính cũng có thể giúp giảm mức cholesterol. Đó là bởi vì nó có thể liên kết cholesterol và các axit có chứa cholesterol trong ruột, ngăn cản cơ thể hấp thụ chúng. Đây là một tác dụng của than hoạt tính được khá nhiều người ưa chuộng.


    [​IMG]


    Than hoạt tính giúp giảm mức cholesteron trong cơ thể


    Than hoạt tính cũng là một phương thuốc phổ biến tại nhà với nhiều công dụng, tuy nhiên tất cả chúng đều chưa được khoa học chứng minh hoặc thiếu bằng chứng xác đáng, vì thế bạn nên cẩn trọng.


    Thanh lọc cơ thể


    Than hoạt tính là cách phổ biến để giảm hàm lượng kim loại nặng và florua trong nước. Tuy nhiên, nó không có vẻ hiệu quả trong việc loại bỏ vi-rút, vi khuẩn.


    [​IMG]


    Than hoạt tính giúp thanh lọc cơ thể


    Ứng dụng đối với môi trường


    Sự hấp phụ cacbon có nhiều ứng dụng trong loại bỏ chất gây ô nhiễm từ không khí hay nước.


    [​IMG]


    Than hoạt tính ứng dụng trong lọc khí


    Làm sạch dầu tràn


    Lọc nước ngầm


    Làm sạch không khí


    Giữ tạp chất hữu cơ không bay hơi từ màu vẽ, lọc khô, bay hơi xăng và những quá trình khác.


    Than hoạt tính trong làm đẹp


    Than tre hoạt tính có khả năng làm sạch sâu và lành tính, phù hợp cho mọi loại da. Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp giống như thỏi nam châm hút hết bụi bẩn, bã nhờn chất độc ô nhiễm môi trường ra khỏi cơ thể vì vậy nó có mặt trong các sản phẩm nước rửa mặt than hoạt tính, sữa rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ trị mụn, mặt nạ dưỡng da, dầu gội đầu, kem đánh răng, tấy tế bào chết, keo sát trùng, gel kẻ mắt, mascara…


    [​IMG]


    Ứng dụng than hoạt tính trong làm đẹp


    Than hoạt tính trắng răng


    Than hoạt tính có thể hấp thụ mảng bám trên bề mặt răng, do đó làm sạch và làm trắng răng. Đánh bay những vết ố vàng do thuốc lá và mảng bám bởi đồ ăn và các loại thức uống (như trà, cafe, nước ngọt,…). Phương pháp làm trắng răng bằng kem đánh răng chứa than hoạt tính được xem là tiện lợi, lành tính và không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, than hoạt tính cũng giúp cải thiện hơi thở răng miệng tốt.


    [​IMG]


    Than hoạt tính giúp trắng răng


    Bột than hoạt tính đắp mặt


    Than hoạt tính có cơ chế hoạt động như một thỏi nam châm, hút bỏ cặn dầu và chất bẩn từ lỗ chân lông mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Do đó, bột than hoạt tính đắp mặt giúp da mặt cảm thấy thông thoáng và khoẻ khoắn hơn.


    [​IMG]


    Bột than hoạt tính đắp mặt


    Tắm trắng than hoạt tính


    Một trong những ưu điểm nổi bật của than hoạt tính là tẩy tế bào chết, hút tạp chất và làm sạch bề mặt da. Do đó than hoạt tính cũng là thành phần trong các sản phẩm sữa tắm, tắm trắng và tẩy tế bào chết, giúp da sáng màu và săn chắc khỏe mạnh.


    [​IMG]


    Tắm trắng than hoạt tính


    Mặt nạ than hoạt tính trị mụn


    Khi sử dụng các loại sản phẩm làm sạch và mặt nạ dưỡng da chứa than hoạt tính giúp thải độc và hấp thu các chất bã nhờn dư thừa trên da đem lại một làn da mềm mại và láng mịn hơn. Áp dụng than hoạt tính lên da được coi là phương pháp điều trị hiệu quả cho da mụn, giải quyết triệt để các nguyên nhân gây ra mụn và một số vấn đề về da khác.


    [​IMG]


    Mặt nạ than hoạt tính trị mụn


    Than tre hoạt tính có tốt không


    Với nhiều tác dụng kì diệu, than tre hoạt tính được nhiều người sử dụng. Việc sử dụng luôn kèm theo câu hỏi: Liệu sử dụng than hoạt tính có an toàn không?


    Than hoạt tính được coi là an toàn trong hầu hết các trường hợp và phản ứng bất lợi thường rất ít khi gặp, nếu có thì cũng không đáng ngại.


    Tác dụng phụ thường chỉ gây ra cảm giác khó chịu, phổ biến nhất trong số đó là buồn nôn và nôn mửa. Ngoài ra, táo bón và phân đen là hai tác dụng phụ thường gặp nhất khi sử dụng.


    Không nên dùng than hoạt tính hàng ngày, đồng thời khi dùng nên uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ bổ sung để chống lại triệu chứng táo bón do đặc tính hút nước của than hoạt tính.


    Sử dụng than hoạt tính cũng có thể làm giảm sự hấp thu của một số loại thuốc nhất định. Do đó, khi đang dùng thuốc thì nên tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khoẻ trước khi sử dụng than hoạt tính.
     
    #1

Chia sẻ trang này