QC Sửa tủ lạnh tại nhà giá 'cắt cổ' gấp 20 lần

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhlv91, 4/10/14.

  1. canhlv91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Những thiết bị mà tay thợ sửa tủ lạnh thay cho tôi chỉ khoảng 150.000 nghìn đồng, trong khi đó anh ta bắt tôi trả với giá gần 3 triệu đồng...ư

    Gia đình tôi sử dụng chiếc tủ lạnh nhập khẩu side by side đã được 5 năm. Thời gian gần đây, đôi khi tủ lạnh có hiện tượng đá tự nhiên bị tan chảy không rõ nguyên nhân. Ngay sau đó, nó lại hoạt động bình thường.

    Về sau, hiện tượng trên xảy ra thường xuyên hơn. Do không có người quen làm điện lạnh nên tôi quyết định chọn cơ sở điện lạnh trên một tờ báo lớn nhờ tới sửa (vì cơ sở này mở nhiều địa điểm khắp thành phố). sửa máy lạnh

    Ngay khi vừa đến nhà, người đàn ông tên Dũng đã khoe rằng anh ta là thợ chuyên về loại tủ này giỏi nhất công ty, nhiều đồng nghiệp còn phải nhờ anh ta giúp đỡ. Vừa nghe kể về tình trạng hư hỏng, anh ta phán luôn: "May mà sửa sớm chứ nếu để một thời gian nữa thì tiêu luôn".

    Sau khi tháo tủ lạnh đo đạc một số thiết bị, vệ sinh máy lạnh , anh ta nói rằng cần phải thay một số linh kiện như rờ le, sò lạnh, sò nóng, cảm biến điện tử… mà phải thay nguyên bộ mới hoạt động tốt.

    Các linh kiện này giá cao hơn so với linh kiện tủ lạnh thông thường. Vì nghĩ hợp lý nên tôi đồng ý thay với giá 1,7 triệu đồng cộng với tiền công 550.000 nghìn đồng. Bên cạnh đó, tôi nhận được tờ phiếu bảo hành 6 tháng màu vàng.

    Ngày hôm sau, tủ lạnh vẫn bị tình trạng trên. Anh ta lại đến kiểm tra và nói rằng cần thay thêm một thiết bị nữa đó là đầu dò nhiệt kế ngăn đông, bảo đảm tủ hoạt động tốt trở lại.

    Lỡ rồi, tôi đành chấp nhận thay thêm thiết bị này với giá 560.000 nghìn đồng với suy nghĩ bị thợ chặt đẹp nhưng tủ lạnh hoạt động tốt thì cũng được. Nhưng không, tủ lạnh vẫn xảy ra tình trạng ban đầu. Cứ vài ngày tôi lại gọi anh ta đến với yêu cầu rõ ràng “anh ta không tìm đúng bệnh thì trả lại tiền”. Sửa máy giặt

    Anh ta đến, cố sửa, cố lắp cái này sang cái kia, chỉnh vị trí này, vị trí nọ. Tình trạng hư hỏng không khá mà thậm chí còn tệ hơn, đến nỗi chiếc tủ lạnh không thể làm được tí đá nào. Tôi gọi điện báo lên chủ cơ sở thì họ ỡm ờ, hẹn hò và thoái thác trách nhiệm.

    Đến một ngày nọ, quá chán ngán với anh này, tôi không muốn tủ lạnh của mình tiếp tục trở thành "chuột bạch" cho anh ta thí nghiệm nữa. Tôi yêu cầu anh ta lần cuối cùng phải sửa cho xong, không thì phải trả lại phần nào tiền vật tư để tôi còn tìm chỗ khác sửa.

    Anh ta sửa một hồi thì ra về. Bốn tiếng đồng hồ sau đó tủ lạnh của tôi bốc mùi nhựa, cháy khét lẹt. Hoảng hốt, tôi nhanh tay rút điện ra, để nguyên hiện hiện trường gọi điện cho tên thợ kia quay lại chứng kiến. Tuy nhiên, anh ta tìm không ra nguyên nhân nên đấu dây lung tung, thật hết biết.

    Cũng may chỉ có dây điện bị cháy một chút xíu, nếu không thì cháy cả tủ rồi. Vì sợ "tay nghề cao" của anh thợ này nên tôi không còn cho anh ta đụng đến chiếc tủ lạnh của tôi nữa. Đến lúc này anh ta vẫn khăng khăng cho rằng ngoài anh ta, không ai sửa được nó. Thậm chí, anh ta còn không biết tí nào ngoại ngữ nữa, lắp tủ xong lại còn thừa mấy con ốc. Lắp máy lạnh

    Tôi quyết định tìm hiểu về sửa tủ lạnh trên mạng Internet (vì không biết tin ai nữa đây, coi chừng tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa).

    Sau một ngày tìm hiểu, tháo các linh kiện ra mới phát hiện rằng anh ta thay cho tôi toàn thiết bị cũ tháo ở tủ lạnh bình thường khác, còn các thiết bị “zin” trong máy của tôi thì anh ta đã đem về. Có nhiều thiết bị mặc dù ghi trên phiếu bảo hành nhưng tủ không hề có (vì tôi xem sơ đồ).

    Sau khi ra ngoài cửa hàng điện lạnh khác hỏi, những đồ tay thợ kia thay cho tôi chỉ khoảng 150.000 nghìn đồng, tức đội giá lên gần gấp 20 lần (tính tổng cộng là hơn 2,8 triệu). Ngày hôm sau tôi đã tìm ra nguyên nhân do dây cấp điện bị lỏng, nên tủ có khi làm việc có khi không.

    Sau khi thay, tủ lạnh của tôi đã hoạt động tốt như xưa. Và đến nay anh sửa điện lạnh này cũng như chủ cơ sở vẫn không hề trả lại tiền cho tôi.

    Tôi coi đây là bài học cho bản thân. Qua đó, tôi muốn nhắn với mọi người cần cảnh giác với những thợ sửa thiết bị tại nhà không có lương tâm. Những người này hay vẽ vời lên giá cao vì biết giá trị của đồ dùng họ đang sửa.

    Với số tiền sửa chữa lớn, bạn không nên vội vàng mà hãy đi kiểm tra lại giá. Nếu được, chỉ trả tiền khi hài lòng. Một điều quan trọng nữa là không phải bất kỳ máy móc nào phức tạp, nhiều tiền là thiết bị thay thế phải nhiều tiền.
    Theo VNexprss
     
    #1

Chia sẻ trang này