Thảo luận Sửa chữa việc thiếu lực trong khi thực hiện cú swing

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhhatimesgroup, 19/12/18.

  1. minhhatimesgroup PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Cải thiện uy lực cho những pha phát bóng là điều người chơi nào cũng muốn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Cùng tìm hiểu các yếu tố quan trọng để có 1 pha phát bóng uy lực trong bài viết này.

    1) Nền tảng chắc chắn:
    [​IMG]



    Muốn cú phát bóng đạt uy lực tối đa, người chơi cần đảm bảo 1 tư thế setup phù hợp nhất, bởi nếu setup chắc chắn sẽ mang tới những động tác chuẩn chỉ. Trên cơ sở lý thuyết, điều này là tương đối đơn giản nhưng trong thực tiễn thì không hề. Người chơi cần đảm bảo chân và lưng có được 1 tư thế thoải mái tối đa, cùng với đó và thẳng, thân trên hướng về phía trước. đầu gối hơi cong nhằm tạo ra được yếu tố linh hoạt.



    >> Tìm hiểu : kỹ thuật chơi golf cơ bản giúp người chơi làm chủ sân golf

    2) Giảm độ xoáy (Spin)
    Với tư thế setup, việc hạ thấp vai xuống sẽ giúp vào bóng dễ dàng hơn, bóng bay cao hơn. Đây là 1 trong số các yếu tố giúp độ xoáy giảm đáng kê, đồng thời tốc độ đầu gậy cũng được gia tăng. Người chơi cần tránh việc kéo tay trái vào bóng sớm quá, nó sẽ gây ra độ xoáy không cần thiết, cũng như là bóng bị mất khoảng cách bay.

    3) Độ rộng backswing tạo nên sức mạnh cúa Swing.
    [​IMG]





    Quỹ đạo sau của backswing là một trong số các yếu tố quan trọng giúp mang tới tốc độ cho pha swing cũng như lực tác động vào bóng. Muốn nắm được yếu tố then chốt này, người chơi cần đưa dần gậy về phía sau, cùng lúc đó là cơ thể ở trạng thái ổn định. Tiếp theo, việc đẩy gậy tới đỉnh, sau đó song song mặt đất cũng là yếu tố giúp năng lượng tích lũy 1 cách tối đa, pha downswing đẩy bóng đi sẽ được thực hiện 1 cách mạnh mẽ.

    4) Một cú xoay người sức mạnh
    Sức mạnh của cú Swing nằm phần thân trên và cụ thể xuất phát nhiều từ bụng nếu người chơi hiểu rõ. Bạn cứ tưởng tượng rằng, sức mạnh để tạo nên gió ở quạt không nằm ở cánh mà chính là điểm trục trọng tâm của nó. Cũng giống như Swing vậy, sức mạnh tối đa của cú xoay người nằm rất nhiều ở cơ bụng. Đây là điểm cốt lõi nhưng để nó vận dụng nhịp nhàng cùng với chuyển động của vai, hông là cần thời gian tập luyện. Hông mở quá sớm cũng là nguyên nhân khiến cho bạn mất sức mạnh của cú Swing. Nhưng bạn phải ghi nhớ hông sẽ di chuyển và hướng xuống lúc vào bóng. Tận dụng phản lực từ đất dồn lên để xoay người và dồn sức mạnh vào bóng.

    5) Từng bước để cải thiện sức mạnh cú Swing
    [​IMG]



    Có nhiều yếu tố khác nhau trên cơ thể có các ảnh hưởng tới pha swing, việc dịch chuyển hay sai nhịp ở một trong số các yếu tố như chân, hông, cánh tay và tư thế đứng cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng, sai khác trong lực cũng như là hướng đi của bóng. Muốn tránh khỏi lỗi không đáng có, người chơi cần chuẩn chỉnh từ những yếu tố cơ bản nhất từ setup, backswing để có thể tích tụ năng lượng tốt nhất, sau đó là tập xoay người để giúp cơ thể có được sự thoải mái, tự tin trong từng pha bóng.
     
    #1

Chia sẻ trang này