Sự khác nhau giữa seo và sem là gì?

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi Reallove, 26/7/22.

  1. Reallove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/22
    Maketing là trợ thủ đắc lực cho hoạt động kinh doanh online của các doanh nghiệp. Để có một chiến dịch tiếp thị khách hàng hoàn hảo nhất thì SEO và SEM là hai quá trình vô cùng quan trọng và cần thiết mà chúng ta không thể bỏ qua. Vậy bạn đã biết sự khác nhau giữa SEO và SEM là gì chưa? Cùng FFF theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

    Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!

    FOWi - Make Friends & Dating
    Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download
    Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo

    1. SEM là gì?
    SEM viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing là một quá trình tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm thông qua hai hình thức đó là truy cập miễn phí (SEO) và giao dịch có trả tiền (PPC). Bạn có thể hiểu SEM=SEO+PPC . Hay nói cách khác, SEM chính là quá trình gia tăng lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google.

    Như đã đề cập, SEO và PPC là những kênh nhỏ riêng biệt trong SEM. PPC (Pay-Per-Click) là một mô hình tiếp thị quảng cáo trên Internet, dựa trên nền tảng sẵn có của Google Ads, bạn có thể xây dựng quảng cáo của mình để xuất hiện trên Top kết quả tìm kiếm của Google. Chi phí chi trả cho chiến dịch được tính dựa trên số lần khách hàng click vào quảng cáo của bạn.
    Tại sao SEM lại quan trọng
    Người dùng thường có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm trước khi ra quyết định mua hàng. Và mục tiêu của SEM là hướng đến việc đưa website hoặc quảng cáo của bạn xuất hiện trong Top 5 kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó, tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng, thu hút họ ghé thăm website, đẩy nhanh quá trình mua hàng để mang đến nhiều lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Ưu điểm của SEM:

    • Độ phủ sóng từ khóa cao, có thể quảng cáo cùng lúc nhiều từ khóa, sản phẩm
    • Nhanh chóng hiển thị trên Top đầu của trang tìm kiếm
    • Tùy biến quảng cáo và đo lường chính xác hiệu quả của SEM
    • Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm
    • Tạo ra nguồn doanh thu một cách nhanh chóng
    • Tiếp cận tới đúng người, tại đúng thời điểm và đúng thời gian
    Nhược điểm của SEM:

    • Cạnh tranh cao do đó chi phí ngày càng đất đỏ
    • Đôi lúc gây khó chịu cho người dùng
    2. SEO là gì?
    SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization là một quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là một tập hợp các nguyên tắc, cách thức, công cụ giúp tối ưu hóa website của bạn để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Nói cách khác, SEO là quá trình tối ưu hóa website để nhận được lượng traffic miễn phí từ các công cụ tìm kiếm.

    Vai trò của SEO
    Một website muốn tiếp cận và giữ chân khách hàng phải là một website thân thiện, dễ sử dụng, dễ tương tác. Do đó, SEO vẫn luôn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động xây dựng và phát triển website:

    • SEO không dừng ở việc đưa website lên Top, mà còn là trải nghiệm thực tế của người dùng về tính hữu dụng của một trang web
    • Theo các khảo sát của các chuyên gia làm SEO, hơn 65% người dùng sẽ nhấp vào 5 kết quả xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, SEO website là cần thiết để đưa trang của bạn lên top kết quả tìm kiếm và giúp bạn tiếp cận được gần người dùng hơn
    • SEO giúp website của bạn vận hành ổn định, các thao tác với người dùng diễn ra mượt mà hơn. Từ đó, tăng lợi thế cạnh tranh so với các website đối thủ
     
    #1

Chia sẻ trang này