QC Sự khác nhau giữa máy in nhiệt và máy in phun

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dccan9812, 26/12/14.

  1. dccan9812 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    1. Máy in nhiệt
    Sử dụng công nghệ dùng một loại mực in đặc biệt, in lên giấy in chuyên dụng. Sau đó, sử dụng một thiết bị ép nhiệt để giúp những hình ảnh từ giấy chuyển nhiệt vừa in ra bắm chặt vào vật liệu cần in.
    Công nghệ này được ứng dụng khá phổ biến nhiều nhất là trong các ngành in ấn quảng cáo, tạo mẫu cho các công ty may mặc…
    Ưu điểm của máy in nhiệt:
    +Chi phí đầu tư ban đầu không cao.
    +Giá thành nguyên vật liệu phù hợp
    +Kỹ thuật in đơn giản.
    +Không yêu cầu số lượng nhiều.
    +Hình ảnh sắc nét, chất lượng cao, bền màu.....
    [​IMG]
    Tham khảo thông tin về máy in phun khổ lớn
    2.Máy in phun
    Máy in phun hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in qua một lỗ nhỏ theo từng giọt với một tốc độ lớn (khoảng 5000 lần/giây) tạo ra các điểm mực đủ nhỏ để thể hiện bản in sắc nét.
    Đa số các máy in phun thường là các máy in màu (có kết hợp in được các bản đen trắng). Để in ra màu sắc cần tối thiểu 3 loại mực. Các màu sắc được thể hiện bằng cách pha trộn ba màu cơ bản với nhau.
    Ngày nay các hộp màu được tách riêng biệt và tăng số lượng các loại màu để phối trộn (nhiều hơn 3 màu – không kể đến hộp màu đen) sẽ cho bản in đẹp hơn, giảm chi phí hơn trước.
    So sánh trong các thể loại máy in thì máy in phun thường có chi phí trên mỗi bản in lớn nhất. Các máy in phun thường có giá thành thấp nhưng các hộp mực cho máy in phun lại có giá cao, số lượng bản in trên bộ hộp mực thấp.
    Nên nhớ rằng, kỹ thuật in là đơn giản chỉ phụ thuộc 3 yếu tố: Thời gian & nhiệt độ&vật liệu in.
     
    #1

Chia sẻ trang này