QC Sự khác biệt giữa sử dụng hạt màu và màu dạng sệt trong quá trình sản xuất nhựa?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 6/8/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hạt màu là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình sản xuất sản phẩm nhựa. Bên cạnh hạt màu, còn một loại nguyên liệu dùng để tạo màu cho các sản phẩm nhựa là màu dạng sệt. Vậy ưu nhược điểm của hai phương pháp này là gì?

    Các đặc tính của màu dạng sệt trong sản xuất nhựa có hiệu quả hơn hạt màu hay không?
    Phẩm màu dạng hồ là một chất tạo màu cùng với các chất tạo màu khác là hạt màu truyền thống hay bột màu. Phẩm màu dạng hồ thường đậm đặc hơn so với dạng lỏng thông thường. Chất tạo màu cho nhựa dạng sệt chủ yếu được sử dụng trong các nguyên liệu sản xuất thành phẩm nhựa với polyvinyl clorua làm nhựa nền. Nồng độ sắc tố của phẩm màu nhựa này khá cao, tầm 30-60% nhưng độ phân tán của chúng lại không được tốt. Chính vì thế, các nhà sản xuất chỉ sử dụng màu dạng sệt này khi nào họ muốn tạo ra các sản phẩm nhựa có màu sắc nhẹ hoặc bán trong suốt. Đây là loại chất tạo màu ít phổ biến nhất và cũng là loại ít được yêu thích nhất vì các đặc tính của nó được đánh giá là kém hơn các loại khác.
    [​IMG]
    Hạt màu - Giải pháp hiệu quả nhất để tạo màu sắc cho sản phẩm nhựa ?
    Để khắc phục những điểm yếu của các vật liệu khác, hạt màu color masterbatch được các nhà nghiên cứu cho chính là giải pháp giúp các nhà sản xuất giải quyết được những hạn chế gặp phải trong quá trình tạo màu cho sản phẩm nhựa. Hạt màu ở dạng viên được trộn với các nguyên liệu khác như filler masterbatch hoặc phụ gia trong sản xuất nhựa. Sắc tố trong hạt màu ở nồng độ cao (10-70%) với độ phân tán tuyệt vời sẽ mang lại cho thành phẩm màu sắc hoàn hảo nhất. Khi so sánh với màu dạng sệt, hạt màu ưu thế hơn về độ phân tán, độ ổn định khi lưu trữ cũng như tính linh hoạt trong sử dụng. Các chi phí liên quan đến bảo quản sản phẩm cũng sẽ được tối ưu. Không những thế, trong một số trường hợp, hạt màu cũng được xem như chất bảo vệ và tăng cường độ bền của các sản phẩm nhựa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/19
    #1

Chia sẻ trang này