QC Sự khác biệt giữa kim cương và đá CZ - Bảng giá đá CZ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangsuckimcuong, 26/11/22.

  1. trangsuckimcuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/21
    Sự khác biệt giữa kim cương và đá CZ - Bảng giá đá CZ


    Kim cương và đá CZ được biết đến là hai loại đá quý được sử dụng phổ biến trong chế tác phụ kiện trang sức lộng lẫy. Ngoài sở hữu nhiều đặc tính quang học, hoá học, vật lý gần giống với kim cương, đá CZ còn có giá thành phù hợp với mọi ngân sách. Hãy cùng Tierra tìm hiểu sự khác biệt giữa hai loại đá này và bảng giá đá CZ hiện nay trên thị trường trong bài viết dưới đây nhé!

    Đá CZ là gì?
    Đá CZ (Cubic Zirconia) hay còn biết đến với cái tên kim cương nhân tạo, là loại đá quý tổng hợp không màu được tạo nên từ tinh thể thể lập phương của zirconium dioxide dưới nhiệt độ và áp suất lớn. Đá CZ thường hiếm khai thác được trong tự nhiên nên phần lớn loại đá này trên thị trường hiện nay đều do con người sản xuất. Với vẻ ngoài lấp lánh, có các đặc tính quang học gần giống với kim cương cùng giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người, đá CZ ngày càng được săn đón và trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp trang sức.

    Bảng giá đá CZ - Sự khác biệt giữa kim cương và Đá CZ
    Bảng giá đá CZ
    Do là vật liệu tổng hợp được sản xuất hàng loạt trong phòng thí nghiệm nên bảng giá đá CZ khá thấp so với mặt bằng thị trường đá quý. Một viên đá CZ được gia công và chế tác hoàn hảo sẽ có giá bán là 20 USD trên 1 Carat. Tương tự thì những viên đá CZ 2 Carat sẽ có giá trên dưới 30 USD. So với giá kim cương thì bảng giá đá CZ mềm hơn rất nhiều, viên kim cương 1 Carat có thể có giá bán lên tới 1800 USD. Những loại trang sức được làm từ hai loại đá này cũng có sự khác biệt rõ về giá, bạn có thể cập nhật bảng giá kim cương và bảng giá đá CZ mới nhất tại Tierra Diamond.



    Bảng giá đá CZ khá thấp so với bảng giá kim cương

    Sự khác biệt giữa kim cương và đá CZ
    Thành phần hóa học
    Đá CZ và kim cương có sự khác biệt khá lớn về thành phần hóa học. Đá CZ là tinh thể không màu được cấu tạo từ hỗn hợp Zirconi với Oxy với công thức hóa học là ZrO2 + Y2O3. Còn kim cương cũng là một tinh thể không màu nhưng lại được tạo từ các khoáng vật có chứa Cacbon, trải qua các quá trình địa chất học kéo dài hàng triệu năm dưới sức nén và nhiệt độ trong lòng đất, viên kim cương tự nhiên mới được hình thành.

    [​IMG]

    Thành phần hóa học của hai loại đá

    Độ bền
    Là loại đá quý cứng nhất trên thế giới, kim cương nghiễm nhiên được cho điểm 10 tuyệt đối từ thang điểm độ cứng Mohs. Với cấu trúc cô đặc cực kỳ bền và khó bị phá vỡ, kim cương thiên nhiên là loại nguyên liệu lý tưởng để làm nên các loại trang sức cao cấp, đặc biệt là trang sức cưới. Việc bảo quản kim cương cũng khá nhẹ nhàng và ít tốn công sức.

    Mặt khác, đá CZ trên thang độ cứng Mohs có số điểm là 8,5. Vì là vật liệu tổng hợp nên đá CZ có độ bền nhất định và dễ trầy xước. Loại đá này sẽ đẹp nhất từ 3-5 năm. Ngoài ra thì việc bảo quản loại kim cương nhân tạo này cũng cần phải được thực hiện cẩn thận vì chúng sẽ bị bào mòn theo thời gian.



    Đá CZ là một trong những loại đá quý có độ bền khá cao nhưng không thể bằng kim cương

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Diamond Bowtie NKC0009

    Độ trong suốt và màu sắc
    Độ tinh khiết của kim cương được chia làm 6 mức độ từ Flawless (sạch hoàn hảo) cho đến Included (lẫn nhiều tạp chất) và là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giá kim cương. Hầu hết trong kim cương đều có chứa tạp chất nên viên kim cương có độ tinh khiết càng cao thì giá thành sẽ càng đắt đỏ. Màu sắc của kim cương rất đa dạng, từ thang điểm D (hoàn toàn không màu) và dần xuống Z (ánh vàng).

    Đá CZ được gia công và chế tác trong phòng thí nghiệm nên tỷ lệ tạp chất và màu sắc sẽ được kiểm soát tốt hơn. Hầu hết đá CZ trên thị trường hiện nay đều đạt mức D (không màu) và có độ tinh khiết hoàn hảo.

    CZ so với kim cương: giá cả và giá trị
    Việc so sánh bảng giá đá CZ và giá kim cương sẽ khá “khập khiễng” vì kim cương nhân tạo có giá thành rẻ hơn kim cương thiên nhiên rất nhiều. 1 Carat kim cương hoàn hảo có thể bán với giá gấp trăm, hoặc thậm chí là gấp ngàn lần 1 Carat đá CZ. Khi trọng lượng tăng lên, bảng giá đá CZ và kim cương càng có sự khác biệt rõ rệt. Điều này là dễ hiểu bởi kim cương vẫn được xem là loại đá quý bậc nhất trên thế giới và mang lại giá trị vĩnh cửu. Tuy nhiên cũng đừng đánh giá thấp đá CZ vì chúng cũng có một vẻ ngoài lấp lánh, rực rỡ không thua kém gì một viên kim cương, giá thành phù hợp với mọi ngân sách.



    Trang sức kim cương - Xu hướng phụ kiện thời trang 2022

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Double Halo Floral NKC2304

    Trên đây là những thông tin về sự khác biệt giữa đá CZ và kim cương thiên nhiên cùng bảng giá CZ trên thị trường. Cả hai đều là những loại đá quý mang vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ và là những xu hướng phụ kiện thời trang 2022 không thể bỏ qua. Việc lựa chọn mua trang sức đá CZ hay kim cương sẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như ngân sách và mục đích sử dụng của mỗi người. Nếu bạn đang tìm một địa điểm uy tín để sở hữu các loại trang sức làm từ hai loại đá quý này thì hãy đến ngay với Tierra Diamond.

    Tierra Diamond được biết đến là thiên đường trang sức kim cương uy tín với hàng trăm mẫu thiết kế mang đậm phong cách riêng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Những sản phẩm của Tierra được chế tác từ nguồn kim cương GIA chất lượng cao kết hợp linh hoạt với các kim loại quý như vàng 18K, 14K, Platinum,... đảm bảo sẽ mang đến cho bạn tuyệt tác hoàn hảo nhất. Bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình, đội ngũ Tierra sẽ cùng bạn đưa ra các giải pháp tối ưu ứng với từng mức ngân sách thông qua dịch vụ tư vấn 1:1 tận tình chuyên nghiệp. Chính vì thế hãy đến ngay với Tierra Diamond để sở hữu cho mình những mẫu trang sức kim cương đẹp hoàn mỹ và có thiết kế độc đáo nhé!

    Xem thêm:

    Đá moissanite là gì? Nên mua kim cương hay Moissanite?

    Xem thêm: Bảng giá đá cz
     
    #1

Chia sẻ trang này