Sử dụng link wheel (liên kết bánh xe) cho một chiến dịch SEO hiệu quả

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi kquyen_cnt, 12/4/17.

  1. kquyen_cnt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Nếu đã và đang tìm hiểu về tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm SEO chắc hẳn các bạn đã từng biết đến kỹ thuật xây dựng liên kết bánh xe. Vậy liên kết này là gì? Nó hoạt động cơ bản như thế nào, mình xin chia sẻ để mọi người quan tâm hiểu thêm về link wheel.

    Mục đích của việc tạo dựng các kỹ thuật liên kết trước tiên là chúng ta sẽ tạo ra một hệ thống liên kết nội dung hữu ích cho người dùng. Tiếp theo cũng hỗ trợ google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng tổng hợp, phân loại nội dung trong các thuật toán cho bọ tìm kiếm của họ. Sau cùng là giúp chúng ta tiếp cận đúng nhất đối tượng mà nội dung chúng ta xuất bản hướng đến. Vậy link wheel là một trong những kỹ thuật góp phần tạo nên hệ thống liên kết thật sự hữu ích và hiệu quả đó. Về cơ bản chúng ta xây dựng nó như thế nào?

    Link wheel là gì ?
    Link wheel là một hệ thống liên kết đã tồn tại ngẫu nhiên trong mạng lưới các liên kết website trước khi nó trở thành một khái niệm trong lĩnh vực SEO. Ta tạm dịch link wheel là liên kết bánh xe. Nghĩa là các hệ thống web phụ (nan bánh xe) sẽ tập trung liên kết trỏ về website chính “hub site” trung tâm bánh xe. Chính xác các hệ thống website liên kết với nhau có cần nhất thiết phải có PageRank (PR) cao hay không thì không hẳn là chắc chắn, vì có một số website PR hoàn toàn thấp nhưng lại có những kết quả khá tốt về liên kết cũng, vị trí từ khóa cũng như SERP. Trong hệ thống web link wheel mỗi hệ thống web có thể trở thành hub site và tất cả chúng bổ trợ cho nhau thành một cấu trúc nội dung liên quan chặt chẽ.

    Link wheel hoạt động như thế nào?
    • Ở trung tâm hệ thống liên kết “hub web” bài viết của chúng ta sẽ chứa nội dung là các vấn đề liên quan đến từ khóa cần SEO
    • Sau khi biên tập nội dung, chúng ta đăng chúng trên các trang khác nhau. Số lượng trang tùy thuộc vào hệ thống link wheel mà chúng ta có thể. Sau đó chúng ta tạo ra 2 liên kết:
    1. Liên kết trỏ về trang “hub site”.
    2. Liên kết trỏ về nội dung tiếp theo trên trang đó, dĩ nhiên phải liên quan đến nội dung hiện tại.
    Các liên kết này sẽ dần hình thành hệ thống các link wheel. Các nội dung mới và liên kết mới sẽ phát triển bán kính bánh xe càng ngày càng lớn, đánh dấu sự phát triển về mặt nội dung. Hệ thống liên kết được mở rộng sẽ tạo ra nhiều liên kết hữu ích đến hệ thống web “hub site” của chúng ta. Qua đó kết quả tìm kiếm cũng được cải thiện hơn.
    Các trong web, blog phổ biến để chúng ta có thể đăng bài viết:
    Blogger
    Blogsome
    EzineArticles
    Hubpages
    Squidoo
    VOX
    Weebly
    WordPress
    Yolasite

    Ưu điểm của việc tạo liên kết bánh xe
    • Link wheel tạo ra liên kết chất lượng tốt có thể.
    • Sự phát triển về số lượng, chất lượng của hệ thống liên kết sẽ tạo được sự quan tâm của các bộ máy tìm kiếm và cũng qua đó tăng cơ hội để người xem tìm đến bạn.
    • Khi có các liên kết tốt, hữu ích quá trình index bài viết của chúng ta chắc chắn sẽ nhanh hơn.
    • Link wheel hay các hệ thống liên kết khác bổ trợ cùng nhau sẽ tạo thành các hệ thống liên kết chặt chẽ và có ích cho cả hệ thống web của chúng ta, các bộ máy tìm kiếm và quan trọng nhất là người xem (đó cũng có thể chính là chúng ta trong hệ thống nội dung nào đó).
    • Nó khởi đầu cho một hệ thống liên kết tự nhiên lâu dài.

    Những điểm lưu ý khi tạo dựng hệ thống Link Wheel
    • Viết nội dung liên quan chặt chẽ với từ khóa và bám sát vấn đề đang đề cập đến. Đăng nội dung trên các website khác nhau, cùng chủ đề nội dung liên quan nói đến. Đăng nội dung trên các trang web có chủ đề tương tự, liên quan.
    • Theo quan điểm của tôi không nhất thiết phải chọn những trang có PageRank “PR” cao, mà hãy chú ý chọn những trang có nội dung tốt, lành mạnh và hướng đến người dùng chứ không chỉ bọ tìm kiếm (vì ai cũng có khởi đầu, nếu chúng ta lựa chọn các trang PR cao ? vậy ai lựa chọn chúng ta ?).
    • Các liên kết phải được duy trì, cập nhật nội dung theo thời gian.

    Những điều cần tránh
    • Tránh liên kết đến những trang web không hiển thị các trang liên kết không rõ ràng
    • Không sử dụng cùng một nội dung ở khắp mọi nơi. Nếu bạn không thể viết nội dung mới trong 1 thời gian. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo bài viết “ viết nội dung có giá trị hữu ích cho người dùng và hỗ trợ SEO
    • Fields liên kết phải được tránh bằng mọi giá vì nó có thể làm hại chiến dịch xây dựng hệ thống link wheel.

    Xây dựng, phối hợp hệ thống Link Wheel và các hệ thống liên kết khác cùng với việc xây dựng nội dung tốt, hỗ trợ tốt đối với người dùng cũng như tối ưu hóa hỗ trợ các bọ tìm kiếm sẽ đưa website của chúng ta có được vị trí xứng đáng trong lòng người xem cũng như kết quả tìm kiếm từ các công cụ tìm kiếm như google, yahoo, bing. Với tiêu chí “Nội dung tốt, liên kết tốt, dịch vụ tốt, sản phẩm tốt google sẽ không thể làm gì khác là đưa chúng ta lên một vị trí xứng đáng nhất trong kết quả tìm kiếm của họ”.
     
    #1
  2. congcc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/1/17
    cám ơn bài viết nhé, bài viết rất hay ạ:):)
     
    #2
  3. eurus PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/17
    Link wheel hiệu quả lắm, nó cũng tránh được tình trạng người lướt web click ra khỏi web của mình và tăng được Bounce rate lên.
    Nhưng em thấy link wheel hiệu quả cho blog thôi nhỉ?
     
    #3

Chia sẻ trang này