QC Sự chuyển đổi hương vị khi ngâm rượu trong thùng gỗ sồi

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenseoer, 25/9/22.

  1. nguyenseoer PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi là một trong số ít cách giúp rượu trở nên ngon hơn, đặc biệt hơn so với các phương pháp khác. Vậy tại sao thùng gỗ sồi lại giúp rượu chuyển đổi hương vị, tại sao lại nên dùng thùng gỗ sồi để ngâm rượu? Mọi thông tin sẽ được thùng gỗ sồi oak cung cấp cho bạn ngay tại bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi
    Sơ lược Thùng Gỗ Sồi
    Mục lục[hide]

    • 1Sơ lược Thùng Gỗ Sồi
    • 2Tác dụng Thùng Gỗ Sồi
      • 2.1Tác dụng của thùng gỗ sồi khi ngâm ủ rượu
      • 2.2Tác dụng của rượu thùng gỗ sồi sau khi sử dụng
    • 3Sự chuyển đổi hương vị khi ngâm rượu trong thùng gỗ sồi
    Là một trong những vật dụng xuất hiện từ 2000 năm trước, ban đầu nó chỉ là một thứ để đựng rượu, thứ giúp rượu vận chuyển dễ dàng hơn. Nhưng sau một khoảng thời gian dài cất trữ, vận chuyển thì vô tình hộ phát hiện ra có sự thay đổi trong rượu. Từ đó thùng rượu gỗ sồi vừa dùng để vận chuyển vừa dùng để ngâm ủ rượu. Sau khi xuất hiện ở La Mã, nhờ các thuyền của các thương buôn nên mặt hàng này đã có mặt khắp trời Âu tại thời điểm đó. Và vài trăm năm trở lại đây thùng gỗ sồi đã có mặt ở các nước châu Á điển hình là Việt Nam.

    Tác dụng Thùng Gỗ Sồi
    Tại sao không phải là các loại gỗ khác mà nhất định phải là gỗ sồi? Đó là một câu hỏi hay nhưng trả lời câu hỏi này lại rất dễ dàng. Người xưa lựa chọn thùng gỗ sồi là bởi công tác dụng tuyệt vời của chúng đem lại cho rượu những lợi ích tích cực, đồng thời tác dụng lên cơ thể con người cũng không hề ít. Một số tác dụng khi ngâm rượu trong thùng gỗ sồi:

    Tác dụng của thùng gỗ sồi khi ngâm ủ rượu
    [​IMG]
    Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi
    Giúp cải thiện hương vị: Giúp rượu có thêm hương vị mới như hương vani, bánh mì nướng, hương chocolate, hương khói của gỗ sồi. Nhờ những hương vị trên mà rượu whisky vang danh khắp năm châu, giúp thùng gỗ sồi được mệnh danh là “Phù thủy của các loại rượu”.

    Giúp cải thiện màu sắc: Sau khi ngâm trong thùng rượu gỗ sồi, màu sắc rượu cũng làm mê mẩn, làm cho tâm hồn của những “kẻ mê rượu” trở nên xao xuyến ngay từ cái nhìn, cái chạm môi đầu tiên. Với màu vàng mật ong nằm ở mức vừa không gắt quá cũng không đậm quá đã giúp rượu không những vừa ngon mà lại còn bắt mắt, rực rỡ. Đồng thời nó tạo sự ấm áp, là cầu nối hàn gắn tình cảm của mọi người trong gia đình lại với nhau.

    Tác dụng của rượu thùng gỗ sồi sau khi sử dụng
    Giúp giải độc rượu: trong rượu có một lượng andehit và metanol. Hai chất này sau khi ngâm trong thùng gỗ sồi sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, từ đó giúp người dùng không còn trở nên đau đầu, chóng mặt, buồn nôn sau khi uống.

    Chữa các bệnh liên quan đến tim mạch: Trong rượu có chất polyphenol chất có tác dụng ngăn ngừa phòng chống các bệnh như xơ vữa động mạch, máu đông từ đó giảm nguy cơ đột quỵ, tai biến mạch máu não,…

    Giúp ngăn ngừa các tế bào gây ung thư: theo nghiên cứu, trong rượu thùng gỗ sồi có chất polyphenol E,… chất này giúp ngăn ngừa, phòng chống sự phát triển các tế bào ung thư. Vì thế nên sử dụng rượu nhưng cần phải tính toán nhiều khi dùng.

    Xem thêm:Tác dụng chính của Thùng rượu gỗ sồi Nga

    Sự chuyển đổi hương vị khi ngâm rượu trong thùng gỗ sồi
    [​IMG]
    Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi
    Là thứ quan trọng nhất khiến rượu whisky trở nên nổi tiếng – hương vị rượu ủ trong thùng gỗ sồi không thể lẫn với bất kỳ loại rượu nào. Vậy tại sao lại có sự chuyển đổi hương vị như vậy? Thứ ảnh hưởng trực tiếp đến rượu whisky đó chính là những thớ gỗ đã được nướng từ các đơn vị sản xuất. Các thớ gỗ sồi được ngấm dần từ đó tiết ra chất andehit thơm, nhờ đó rượu có mùi vị, màu sắc riêng biệt. Mùi hương của gỗ sồi cũng ảnh hưởng đến chất lượng của rượu, với mùi hương dịu nhẹ nên chỉ cần khoảng 2 thùng trong nhà đã khiến nhà của bạn đặc biệt hơn các nhà lân cận. Chính vì lý do đó mà gỗ sồi được chọn làm thùng gỗ sồi mà không phải bất kỳ các loại gỗ khác ngoài thị trường.



    Thứ ảnh hưởng, thứ giúp oak wine trở nên ngon nhất chuẩn nhất chính là các hầm chứa rượu, các nơi cất trữ rượu. Với nhiệt độ phòng khoảng 14-20 độ C kết hợp với độ ẩm từ 70-80% (tùy vào từng loại rượu) thì rượu sẽ trở nên “ngon hết nước chấm”.



    Một điều quan trọng ảnh hưởng đến thành quả đó chính là độ của rượu. Một thùng rượu tốt, một môi trường phù hợp để cho ra một mẻ rượu chất lượng sẽ là chưa đủ. Bạn phải cần đến một nơi cung cấp rượu uy tín, chất lượng, rượu ngâm ủ phải trên 45 độ mới có thể cho ra 1 mẻ rượu ngon. Nếu rượu dưới 40 độ sẽ khiến kết quả bị chua, sẽ mất đi tất cả các dưỡng chất nên phải đổ đi tất cả và ngâm lại từ đầu.

    Xem thêm:Những món ăn được nâng tầm chất lượng khi kết hợp với Thùng gỗ sồi



    Hy vọng thông tin trên đã phần nào giúp bạn biết thêm về hương vị khi ngâm rượu trong thùng gỗ sồi. Là một trong những đơn vị chuyên phân phốiThùng rượu gỗ sồiuy tín, chất lượng, Oak barrels luôn thấu hiểu khách hàng muốn gì và cần gì. Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ đến hotline: 0921565959, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này