Chia sẻ SSL Free: Nên Sử Dụng Hay Không ?

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi tên miền - hosting' bắt đầu bởi vinahost_mkt, 25/1/18.

  1. vinahost_mkt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/1/18
    Nơi ở:
    C/c Cửu Long, 351/31 Nơ Trang Long
    Sự thật về SSL miễn phí: Có nên dùng hay không?

    Chứng chỉ số SSL có vai trò giúp tăng tính xác thực và bảo vệ website khỏi nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Việc dùng SSL miễn phí cũng là giải pháp được nhiều người cân nhắc.

    1.Bạn biết gì về SSL?
    SSL là viết tắt của thuật ngữ Secure Sockets Layer - được biết đến như một chuẩn bảo mật công nghệ toàn cầu. Công nghệ này tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ website và browser (trình duyệt), đảm bảo dữ liệu trao đổi giữa máy chủ và trình duyệt luôn bảo mật và an toàn. Trong bối cảnh đảm bảo an ninh mạng là vấn đề nhức nhối, vai trò của SSL lại càng được coi trọng hơn bao giờ hết.
    [​IMG]


    SSL có các loại cơ bản sau:
    Chứng thư xác thực tên miền (Domain Validation - DV SSL)chứng thực tên miền và website đã được mã hóa
    Chứng thư xác thực tổ chức (Organization Validation – OV SSL)dành cho các tổ chức cần độ tin cậy cao
    Chứng thư mở rộng (Extended Validation – EV SSL)là chứng thư có độ tin cậy cao nhất
    Wildcard SSLdành cho các site có nhu cầu dùng SSL cho nhiều sub-domain khác nhau
    UC/SAN SSLcho phép bảo mật đến 210 tên miền tùy nhà cung cấp chỉ với một chứng thư số

    2.SSL hoạt động ra sao?
    [​IMG]


    Khi người dùng đăng nhập vào website, việc cài đặt SSL miễn phí hoặc trả phí sẽ mã hóa dữ liệu và chia thông tin thành nhiều phần. Công nghệ này chỉ cho phép riêng người nhận đọc và hiểu nội dung truyền tải. Để được dùng SSL, chủ nhân website phải được xác thực danh tính bởi một cơ quan uy tín. Mỗi chứng chỉ SSL được tạo ra sẽ áp dụng riêng cho một website duy nhất. Sau khi được cài đặt, SSL sẽ mã hóa thông tin nhạy cảm trong quá trình giao dịch trực tuyến theo các bước sau:
    [​IMG]


    3.Lợi ích cụ thể của SSL là gì?

    Nhờ mã hóa dữ liệu hoàn toàn, SSL miễn phí hoặc trả phí sẽ giúp bảo mật thông tin truyền đi trên môi trường Internet, tránh nguy cơ bị can thiệp. Do đó, SSL bảo vệ được cả hai đối tượng: website và khách hàng của website đó. Dưới đây là những lợi ích cụ thể của SSL:
    ·Nâng cao uy tín doanh nghiệp: Website sử dụng SSL sẽ khiến khách hàng tin cậy và hài lòng hơn khi thấy thông tin của mình được bảo vệ nghiêm túc. Từ đó, uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng cũng được nâng cao.
    ·Website bảo mật và ổn định: SSL sẽ giúp bảo mật các dịch vụ như: webmail và các ứng dụng email, các ứng dụng ảo hóa hoặc điện toán đám mây, dịch vụ FTP, các dịch vụ truyền dữ liệu trong mạng LAN, VPN..
    ·Tốt hơn cho SEO: Thực tế, sức ảnh hưởng của SSL đến SEO được đánh giá thấp hơn các yếu tố khác. Tuy nhiên, Google đã chính thức thông báo ưu tiên xếp hạng website dựa theo giao thức HTTPS. Bởi vì theo Google, một website bảo mật tốt sẽ đáp ứng được tiêu chí lựa chọn website an toàn cho người dùng.


    4.SSL có hạn chế nào không?
    Tùy theo loại chứng chỉ SSL, bạn sẽ có thể chịu những hạn chế sau:
    ·Tốn chi phí: Nếu không dùng chứng chỉ SSL miễn phí, bạn cần bỏ ra một chi phí nhất định để duy trì.
    ·Ảnh hưởng đến SEO: Quá trình cái đặt SSL cho website có thể gây ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của trang web. Nguyên nhân của điều này là do Google chưa index kịp các URL được redirect.
    ·Mất dữ liệu: Một số dữ liệu liên kết với mạng xã hội như lượt like, share, comment có thể bị mất.
    [​IMG]


    5.Đối tượng nào nên dùng SSL?

    Các website cần trao đổi thông tin nhạy cảm, giao dịch, thanh toán cần dùng SSL để bảo mật dữ liệu. Bạn có thể chọn loại SSL phù hợp theo hướng dẫn sau:
    Khách hàngYêu cầuSSL phù hợpLưu ý
    Khách hàng cá nhân - kinh doanh nhỏKhông yêu cầu cao về độ bảo mật và tính xác thựcSSL giá rẻ: Comodo Positive SSL, Rapid SSL Standart hay Alpha SSLKhông cho phép cài đặt sub-domain
    Doanh nghiệp lớn (tài chính – ngân hàng – thương mại điện tử)Yêu cầu cao về độ bảo mật và tính xác thựcSSL có giá trị xác thực tổ chức (OV) hoặc xác thực đầy đủ (EV) như GeoTrust TrueBusinessID, GeoTrust TrueBusinessID EV hay Comodo EV SSLCần xác minh trước khi cài đặt SSL bằng giấy đăng ký kinh doanh

    6.Có nên dùng SSL miễn phí không?

    Đăng ký SSL miễn phí là lựa chọn của một số cá nhân, doanh nghiệp nhỏ với mục đích giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, SSL miễn phí có những hạn chế sau đây:
    ·Không đảm bảo tính xác thực chủ thể - tổ chức, doanh nghiệp có thể bị giả mạo, lợi dụng.
    ·Không chịu trách nhiệm về các vấn đề bảo đảm, bảo hành, lạm dụng hoặc gia hạn dịch vụ.
    ·Dễ gây ra lỗi 404 trong quá trình mã hóa - giải mã ở cụm máy chủ.
    Do đó, bạn hãy tham khảo kỹ bài viết này và cân nhắc giữa được và mất để có thể chọn dịch vụ chứng chỉ số phù hợp nhất nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này