Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Social Marketing là gì? Đây chính là một trong những khái niệm khá thông dụng nhưng rất dễ bị nhầm lẫn. Để hiểu rõ hơn về vai trò của loại hình này như thế nào? ZaFaGo chia sẻ đầy đủ các kiến thức cơ bản nhất, mời bạn cùng nắm bắt trong bài viết cụ thể dưới đây. Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ! FOWi - Make Friends & Dating https://www.fowi.vn/ Link download trên Android: https://bit.ly/Fowi-Android-download Link download trên AppStore: https://apple.co/340xgSo Social Marketing là gì? Social Marketing ( tiếp thị qua mạng xã hội ) là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung ở trên mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Linkedin. Phát triển các fanpage nhằm gia tăng sự nhận biết của thương hiệu mang lại mục tiêu marketing. Social Marketing bao gồm tất cả các hình thức như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí,… Nhằm mang lại hiệu quả nhất định về độ tương tác với người dùng. Giúp gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ. Đặc biệt là việc thúc đẩy hành vi thông qua mua hàng và sở hữu sản phẩm của người dùng trên mạng xã hội. Những khái niệm liên quan 1. Social Media Marketing Loại hình này sử dụng với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook Twitter, Youtube, Linkedin. Đây chính là những nhóm thuộc vào web có xuất bản chủ yếu bởi người dùng, nhằm mục đích xây dựng cộng đồng trực tuyến. Chúng hoàn toàn có thể được dùng nhằm tạo ra tính công khai với tất cả các chiến dịch Social Marketing. Nhưng, đó hoàn toàn không phải là mục đích chính của loại hình Social Media Marketing. 2. Green Marketing Với hình thức này được sử dụng bởi một công ty nhằm chứng minh về trách nhiệm xã hội của chính công ty đó. Cho dù một công ty thương mại có thể tham gia vào việc hỗ trợ quảng bá cho những chiến dịch Social marketing của đài phát thanh công cộng. Nhằm mục đích quảng bá về hình thức kinh doanh cho riêng họ. 3. Commercial Marketing Đối với hình thức này là một trong những trọng tâm xã hội để có thẻ chạy tất cả các chiến dịch quảng cáo từ một chai nước bằng nhựa tái chế. Nhằm khuyến khích mọi người mua một chiếc ô tô tiết kiệm về nhiên liệu. Trong khi đó các chiến dịch marketing này đều đang quảng bá sản phẩm thân thiện với môi trường. Chắc chắn sẽ giúp mang lại lợi ích cho xã hội, thid trọng tâm chính của chúng không phải là lợi nhuận về xã hội, mà là đang bán sản phẩm. Social Marketing có những loại hình nào? Thực tế, Social Marketing có rất nhiều loại hình khác nhau và mỗi loại hình đều có phương thức về đo lường khác nhau. Cụ thể về các loại hình đó như ở dưới đây: 1. Loại hình Social Networks Đối với loại hình này được đánh giá dựa vào khả năng kết nối cũng như việc chia sẻ cộng động trên các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter, Myspace. Đây chính là một trong những hình thức về Digital Marketing dựa vào sự phát triển của mạng xã hội, và các website. 2. Loại hình Social News Với hình thức này được đánh giá dựa vào lượt đọc bài, lượng vote, lượng comment, lượng view, lượng tiếp cận. Tất cả đều nhờ vào ứng dụng social giống như: Digg, Sphinn, hay Newsvine,… Đây là những hình thức về Marketing Online dựa và các trang mạng tin tức xã hội, và giải trí. Ngoài việc đọc tin thì mỗi người dùng đều có thể bình luận, đánh giá về các tin tức đó. Cũng như việc trao đổi về các vấn đề xã hội hoặc đặt ra những câu hỏi cần sự tư vấn.