QC So sánh camera analog và camera ip

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi luongtranvntis, 25/2/18.

  1. luongtranvntis PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/7/17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hôm nay Camera VNTIS xin giới thiệu với các bạn những ưu nhược điểm để phân biệt các dòng camera analog (HILvision , Dahua , Camera global , ....) hoặc những dòng camera không dây tiêu biểu như camera không dây global , vntis , .....
    Việc lựa chọn camera Analog và camera IP khi có nhu cầu lắp đặt camere luôn là điều quan của mỗi quý khách hàng cần quan tâm.Tùy theo nhu cầu thực tế lựa chọn camera analog và camera Ip cho phù hợp.Bởi việc lựa chọn lắp đặt kèm theo chi phí thiết bị và chi phí nhân công khi lắp đặt hệ thống an ninh hiệu quả hơn cho người sử dụng. Hiện nay hệ thống camera quan sát đang chuyển dần sang sử dụng công nghệ ip
    So sánh camera analog và camera IP- 2 loại camera quan sát
    Nếu chưa hiểu thế nào là camera analogcamera IP. Xin vui lòng đọc bài : camera analog là gì? và camera ip là gì.

    Hiện nay, nhiều chuyên gia dự đoán hệ thống camera quan sát sẽ chuyển dần sang sử dụng công nghệ ip,bởi vì dùng công nghệ này sự quản lý sẽ được tập trung hơn,thuận tiện hơn và chi phí cho việc lắp đặt sẽ giảm hơn rất nhiều,kèm theo đó là chất lượng hình ảnh,tính năng điều khiển ưu việt. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận vai trò của camera quan sát truyền thống như camera analog. sau đây là bảng so sánh.

    1.Chất lượng hình ảnh
    Camera analog : Độ phân giải chỉ giới hạn bằng TVL.Cho hình ảnh không sắc nét bằng Camera ip.Tuy nhiên với công nghệ mới hiện nay, đã có nhiều dòng camera HD trên nên tảng Analog.

    Camera IP :Độ phân giải tính bằng mega pixel cho hình ảnh rõ nét, trung thực phù hợp với Ngân hàng,tòa án,...Những nơi cần những hình ảnh có tính pháp lý cao.Camera IP có thể có độ phân giải lên đến 5 mega pixel

    2. Hệ thống cáp
    Camera analog : sử dụng hệ thống cáp đồng trục khá “cồng kềnh” và phải có 1 dây nguồn đi cùng.Phải nối dây cáp từ mắt camera kéo về đầu ghi hình.Tốn khá nhiều chi phí cho dây cáp và các thiết bị phụ kiện.Tuy nhiên lợi thế của Camera analog không cần phải cài đặt phần mềm, có thể tự lắp đặt dễ dàng chỉ cần biết một chút về điện dân dụng.

    Camera IP : Một lợi thế của camera IP là khả năng sử dụng hệ thống dây mạng internet có sẵn để truyền tín hiệu. Và có thể cấp nguồn chung với cáp mạng internet (PoE). Chỉ cần chỗ nào có cổng mạng bạn có thể gắn vào là kết nối được.Giới hạn khoảng cách của camera IP là 100m từ camera kéo về switch.Tuy nhiên việc lắp đặt khá phức tạp phải là kỹ thuật viên có kinh nghiệm mới có thể lắp đặt.

    3.Truyền tải hình ảnh
    Camera analog : Lưu lượng tín hiệu analog không gặp vấn đề gì về mạng hoặc rủi ro khi truyền tải. Băng thông hầu như không giới hạn. Hình ảnh chỉ đôi khi bị nhiễu khi môi trường có từ trường cao quá mức quy định

    Camera IP :- Lưu lượng tính hiệu IP có thể gặp phải vấn đề trong truyền tải: giới hạn băng thông, tác nghẽn mạch, thay đổi tỉ lệ bit, kích thướng file lớn, cân bằng tải, virus và độ trễ.Nếu mạng có vần đề chỉ trong giây lát hình ảnh các bạn thu được sẽ bị gián đoạn, hoặc kém chất lượng

    4.Hệ thống bảo mật
    Camera analog :- Tín hiệu analog ít an toàn hơn và có thể bị đánh cắp hoặc theo dõi bởi bất kỳ ai đó có quyền truy cập vào hệ thống camera quan sát.Tuy nhiên vì hệ thống analog gần như miễn dịch với các loại virus và phần mềm. Nên các hacker nếu muốn lấy dữ liệu không có cách nào khác là phải trực tiếp có mặt tại công trình có lắp đặt hệ thống.

    Camera IP : Dữ liệu camera IP có thể được mã hóa và khó nhận biết nội dung bị đánh cắp.Vì hệ thống mạng đang là đối tượng cho virus và các phần mềm khác tấn công. Do đó, camera IP và các thiết bị mạng khác cũng có thể là mục tiêu tấn công của những hacker.Tuy nhiên, ở Việt Nam điều này là rất hiếm, vì nhu cầu sử dụng của chúng ta chủ yếu đơn thuần là để giám sát.

    5.Chi phí
    Camera analog : Lắp đặt camera quan sát Analog (có DVR) sẽ có chi phí thấp hơn lắp đặt hệ thống camera ip (cho qui mô từ 4 camera trở lên).Một camera Analog (loại bán cầu, của Đài Loan, có chất lượng hình ảnh trung bình) có giá vào khoảng từ 40USD-70 USD (tuỳ vào xuất xứ, nhãn hiệu).Và công lắp đặt rẻ hơn và dễ sử dụng hơn so với camera IP.

    Camera IP : Do sử dụng công nghệ cao nên giá tương đối cao gấp đôi so với camera analog vào khoảng 120USD đến 160USD.Việc lắp đặt camera IP cho hệ thống trở nên khá tốn kém, bởi nó đòi hỏi phải có các Hub/Swich có tốc độ truyền tải cao và các thiết bị ngoại vi (nếu cần)..

    6.Lắp đặt và bảo trì
    Camera analog :không đòi hỏi kiến thức về mạng. Việc thi công lắp đặt rất đơn giản. Dễ dàng thi công mà không cần quan tâm đế quy mô của hệ thống mạng tại công trình.Bảo trì Camera analog là thiết bị đơn giản, không cần phải quản lý, cũng không có địa chỉ IP để quản lý. Có thể tự khắc phục khi có tình huống xảy ra.

    Camera IP : đòi hỏi người lắp đặt cần phải có kỹ năng cơ bản về mạng cho các công trình quy mô nhỏ.Đối với các công trình lớn như doanh nghiệp, xưởng sản xuất… người lắp đặt cần trang bị những kỹ năng chuyên môn. Vì trong quá trình thi công sẽ gặp rất nhiều vấn đề phát sinh ngoài dự tính.Camera IP là một thiết bị mạng và cần được quản lý liên tục.Người quản lý cần phải có kỹ năng chuyên môn về hệ thống IP mới có thể xử lý tốt các tình huống xảy ra.

    7. Độ tương thích và khả năng mở rộng
    Camera analog :Một đầu ghi hình analog có thế chấp nhận bất kỳ camera analog nào.Bạn sẽ không cần phải lo lắng bất kỳ vần đề nào xảy ra khi nâng cấp hệ thống.

    Camera IP : - Camera IP cần một đầu ghi hình IP để kết nối với từng camera cụ thể.Thế nên, khi bạn muốn nâng cấp hay mở rộng hệ thống. Bạn cần phải xem đầu ghi hình IP đó có khả năng kết nối, liên lạc với các camera IP bạn đang sử dụng hay không?

    Tóm lại :Để lựa chọn lắp đặt camera quan sát phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kêện kinh tế . Khi bạn đã sẵn có mạng cáp máy tính và có nhu cầu quan sát qua mạng ip với nhiều địa điểm cần lắp đặt camera, hoặc nơi bạn cần lắp đặt hệ thống camera không dây.

    Khi lắp đặt hệ thống camera có qui mô lớn và cho nhiều điểm, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống camera Analog với giải pháp kết nối nhiều DVR, với chi phí rẻ hơn hệ thống IP camera. Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận có một số tính năng không bằng hệ thống IP camera.

    Một giải pháp khác, đó là, kết hợp camera AnalogIP camera trên cùng một hệ thống, giúp bạn tận dụng được ưu điểm của từng loại camera, sao cho bạn có kết quả đầu tư là tối ưu nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này