Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Seo và câu chuyện "KÉN RẺ" 1 cách suy nghĩ KÉN RỂ Đại gia Giàu tổ chức kén chồng cho con gái yêu là cô Xinh. Poster, panner rồi pano, áp phích.... được răng đầy thành phố để thông báo về cuộc kén rể này của ông Giàu với các yêu cầu cơ bản mà ông Giàu đưa ra: thanh niên từ 25-30 tuổi, cao từ 1m75 trở lên, chưa vợ, đẹp trai, có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ. Thông tin được lan truyền một cách nhanh chóng. Các thanh niên trai tráng, đủ mọi tầng lớp, ngành nghề đều háo hức tham gia cuộc tuyển chọn. Ngày tuyển chọn đã tới, mọi người nô nức kéo nhau về biệt thự của ông Giàu để xem ông kén rể. Rất nhiều các chàng trai trẻ, đẹp, phong độ có mặt với rất nhiều các "vũ khí" trên tay để chuẩn bị thi thố tài năng. Các chàng trai xếp thành một hàng dài từ cổng biệt thự vào tới sảnh chính của tòa biệt thự, nơi cô Xinh và gia đình ông Giàu đang "an tọa". Cuộc tuyển chọn bắt đầu. Người thứ nhất: trẻ, đẹp trai, chưa vợ, có biệt thự và xe hơi, lại có tài đánh đàn, thổi sáo, nhưng...... lại không có bằng tiến sĩ ‼! → Loại. Thật đáng tiếc...... Người thứ 2: Có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ, nhưng...... lại không đẹp trai và đã 40 tuổi rồi → Loại Người thứ 3: Cao 1m80, da trắng, đẹp trai cực kì, có bằng tiến sĩ, nhưng.... lại không có biệt thự, không có xe hơi → Loại. Cứ thế những chàng trai tiếp theo mỗi người đều thiếu sót 1 thứ gì đó nên đều bị "loại khỏi vòng chiến đấu". Gia đình ông Giàu và cô Xinh cũng đã cảm thấy mệt mỏi và ngao ngán. Đến chàng trai thứ 10: 27 tuổi, đẹp trai, chưa vợ, có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ, lại hát hay, chơi thể thao giỏi. Wow, hoàn hảo đây. Thế nhưng rất tiếc anh ta vẫn còn 1 điểm chưa đạt "chuẩn". Anh ta chỉ cao 1m70, thấp hơn so với yêu cầu 5cm. Gia đình ông Giàu nhìn nhau đắn đo, suy nghĩ rất lâu rồi quay sang cô Xinh để dò hỏi ý kiến. Cô Xinh nhìn ông Giàu mặt thểu não "Thôi con mệt lắm rồi, chọn đại anh này đi". Thế là ông Giàu quyết định chọn anh thứ 10 làm con rể mình. Cả một hàng dài các chàng trai đứng sau đều thất vọng, la hét. Một chàng trai, đứng ngay vị trí thứ 11, vô cùng buồn chán và kích động chạy với theo cô Xinh la hét. Xinh ơi, anh mới là người tốt nhất này. Anh là Nhất, anh 27 tuổi, cao 1m80, chưa vợ, đẹp trai, có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ, anh còn hát hay, chơi thể thao giỏi, ga lăng và rất mực chung tình. Thế nhưng mọi cố gắng của anh chàng Nhất này đều vô vọng, Cô Xinh cùng với anh chàng thứ 10 kia đã đi khuất vào trong biệt thự. Anh ta buồn chán ngồi phệt xuống đất. Mọi người xung quanh xì xào bàn tán: Anh ta đúng là tốt nhất, nhưng mà anh ta lại "đứng sau", thật là đáng tiếc. Một người đàn ông cao tuổi đứng gần đó lại vỗ vai anh ta an ủi "Cậu là Nhất, mà cậu lại đứng thứ 11, vậy là không được chọn là phải rồi. Thôi đừng buồn, lần sau dáng chen chân lên mà đứng thứ nhất, không ít ra cũng phải đứng top 10 nhé". Tốt nhất mà lại đứng thứ 11 nên không được chọn, thật đáng tiếc phải không các bạn. Trong kinh doanh cũng vậy đó các bạn, cho dù sản phẩm, dịch vụ của bạn là tốt nhất nhưng bạn lại "chậm chân" hơn đối thủ, đứng sau đối thủ, thì bạn cũng đã tự đánh mất đi cơ hội bán hàng của mình. Khách hàng có tiền, nhưng họ lại không có thời gian để chờ đợi bạn, cũng không muốn tốn công sức để đi tìm bạn giữa một rừng các đối thủ cạnh tranh không thua kém gì bạn. Và SEO sinh ra chính là để giải quyết vấn đề này của doanh nghiệp. Từ câu chuyện trên chắc các bạn cũng đã hiểu được SEO là gì và tại sao phải làm SEO rồi chứ. SEO, nói một cách đơn giản là việc bạn làm thế nào đó để website của công ty bạn đứng trong top 10 (tức là trang đầu tiên) của các trang tìm kiếm (như google, bing, ask...) khi khách hàng tìm kiếm bằng một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Như vậy cơ hội để bạn được khách hàng ghé thăm và mua hàng sẽ cao hơn. Đương nhiên thứ hạng của bạn càng cao thì cơ hội của bạn sẽ càng lớn hơn. Nằm trong top 10, bạn không chắc chắn có thể bán được hàng (vì 10 mà chỉ chọn 1 mà) nhưng ít nhất bạn cũng có cơ hội được khách hàng click chuột để ghé thăm và biết đến, điều này cũng rất quan trọng. Nó giúp tăng lượng truy cập website của bạn và cải thiện thứ hạng website của bạn. Và có thể lần sau, khách hàng sẽ chọn bạn. Các anh chàng đi cua gái thường hay có phương châm "Nhất cự li, nhì tốc độ", gần nhất và nhanh nhất sẽ thắng. Tôi không biết trong tình yêu thì phương châm này còn đúng hay không, nhưng trong kinh doanh thì nó đúng, và không chỉ trong kinh doanh, mà phương châm này còn đúng trong nhiều lĩnh vực khác của đời sống như học tập, xin việc và thậm chí là cả vui chơi, giải trí