SEO tổng thể như thế nào !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi shinchao, 8/5/15.

  1. shinchao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Nơi ở:
    hà nội
    Chắc hẳn có nhiều bạn vẫn thường xuyên nhắc đến từ " SEO tổng thể " và sẽ có nhiều người hiểu theo nhiều cách khác nhau, hôm nay mình sẽ trình bày về vấn đề này trên mức độ hiểu biết của mình . Để thành công trên phương pháp SEO này thì chủ yếu cần đến 3 yếu tố cơ bản của SEO là : onpage - Backlink - view

    * Onpage :

    - Thứ nhất các bài viết phải chuẩn và không phải là những bài copy từ nơi khác.
    - Điều hướng link nội bộ hợp lý từ các bài viết đến các catalogue và điều hướng nhiều hơn đến các sản phẩm muốn đẩy mạnh.(ràng buộc các trang lại với nhau)

    ** Backlink :
    - Xây dựng hệ thống backlink lớn và từ những trang chất lượng và tuyệt nhiên là không dùng anchortext hoặc có dùng nhưng là những anchortext không liên quan đến keywold .
    - Đối với các bài viết thì cũng vậy chỉ để nguyên link và không chèn từ khóa, nên chèn nhiều link hình ảnh lên các bài viết ở các site khác.
    - Nên dùng 1 số anchortext liên quan đến thương hiệu.
    - Link trích dẫn, đãn nguồn bài viết.

    *** View :
    - Xây dựng trang thương hiệu trên các MXH, quảng bá hình ảnh sản phẩm ... nhằm mục đích giới thiệu thương hiệu, các sản phẩm cung cấp .. đế với người dùng .
    - Quảng cáo trực diện : mua banner quảng cáo trên các trang web liên quan, sử dụng 1 sô phương thức quảng cáo khác của các công ty quảng cáo chuyên nghiệp ví dụ như : bảng hiệu, audio, truyền hình, báo chí .... (tùy ngân sách và tùy vào giai đoạn)

    [​IMG]

    Để chiến thắng đối thủ trên bảng xếp hạng bạn cần vượt qua họ ở các chỉ số : onpage - backlink - view vậy khi bạn đã hội tụ đủ 3 yếu tố này thì nguyên nhân nào để lên top ? trươc tiên mình lấy 1 ví dụ : trang chủ của bạn có khoảng 200 backlink trỏ về => các catalogue liên kết trực tiếp sẽ cùng nhận được giá trị backlink này thông qua tên của nó, mỗi catalogue có 20 sản phẩm, mỗi sản phẩm có 200 backlink trỏ về và nếu bạn có link điều hướng về catalogue thì bạn có thêm 20x200 backlink cho catalogue đó với từ khóa là giá trị anchortext mà bạn truyền, như vậy bạn đã có 4400 backlink cho 1 catalogue mà chưa kế nếu bạn liên kết các catalogue lại với nhau và từ các bài viết về thông tin, tin tức, các sản phẩm không cùng catalogue khác nữa ... Như vậy bạn đã gom được hầu như toàn bộ backlink về 1 mối và phân phối đều cho nhiều trang để cùng hưởng lợi.

    Để cho dễ hiểu mình có 1 ví dụ như này : giả sử mình làm quản lí 1 dự án xây dựng, trong đó có các tổ riêng biệtlàm những việc riêng biệt, bây giờ mình không muốn họ tiếp tục làm như vậy, mình muốn tất cả các nhân viên có thể làm được tất cả mọi việc của các tổ khác, như vậy khi cần thúc đẩy 1 việc nào đó của 1 tổ thì mình có thể dồn toàn bộ họ về làm cùng nhau dưới sự điều tiết của tổ trưởng tổ đó.

    Như vậy ta đã dồn được 1 lượng backlink lớn và mỗi catalogue được thừa kế là như nhau => xong backlink, bây giờ đến lượng view đổ về từ các trang MXH, từ các trang hình ảnh, quảng cáo, người dùng trực tiếp ... vượt qua đối thủ về mọi mặt chưa ? nếu chưa thì cần đẩy mạnh thêm nữa, nếu rồi thì việc lên top là điều tất nhiên .

    Ps : Chém gió với các bạn vậy thôi chứ thực ra mình cũng chỉ hiểu sơ sơ như vậy và mình thường phải kết hợp cả các phương pháp khác cho mỗi dự án để đảm bảo hiệu quả được tốt hơn.
     
    #1
    oanhnguyen_seo thích bài này.
  2. phianamvietnam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/10/14
    SEO tổng thể chỉ đơn giản 3 yếu tố nhưng khi làm thì thực sự hơi bị khó nhai. Vì bên trong từng cái biết bao nhiêu là việc.
     
    #2
  3. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    đây chỉ là seo tổng thể chứ bây giờ nói cụ thể thì chắc mấy ngày không hết
     
    #3
  4. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    nói ngắn ngọn chỉ mấy dòng vậy nhưng khi bắt tay thực hiện mới khó và nhiều vấn đề phát sinh ra!
     
    #4
  5. Trung Văn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/5/15
    Nếu SEO DV thì lợi cái là giá trị lớn và không bị phân tán nguồn lực cho dự án nhỏ.
     
    #5
  6. maile_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    mình nghỉ seo tổng thể đơn giản là làm toàn bộ từ khóa và chú trọng nội bộ, ko seo từng link như seo thuê.
     
    #6
  7. giangle_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Cơ bản là phải sắp xếp thời gian để làm từng việc mới hiệu quả bác ạ
     
    #7

Chia sẻ trang này