SEO cho trang báo điện tử có gì khác?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongabc, 22/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Chắc hẳn số ít trong các SEOer đã từng SEO cho các báo điện tử, đúng thôi vì cả nước chắc có khoảng 600- 700 tờ báo trong khi số doanh nghiệp thì cỡ 500.000 nên các kinh nghiệm SEO chúng ta đọc được đa số là những kiến thức dành cho site thương mại. Và SEO cho báo điện từ là một ngành tương đối hẹp và có nhiều điểm khác biệt với kiên thức SEO nói chung.

    [​IMG]


    Những điểm khác biệt cơ bản:

    – Nội dung: Trong khi site thương mại luôn phải đau đầu về vấn đề content thì báo điện tử không bao giờ thiếu, nếu bạn chuyển từ SEO thương mại sang SEO cho báo điện tử thì bạn sẽ như anh nhà nghèo lâu ngày quen dè xẻn bỗng nhiên xuất hiện cả đống tiền trước mặt nên chẳng biết tiêu sao cho hết

    Landing page: Với site thương mại thì landing page rất dễ xác định, khách hàng tìm sản phẩm thì landing page là trang sản phẩm, khách hàng tìm hiểu thông tin thì set landing pge là trang tư vấn,… nhưng với báo điện tử không như vậy, Bạn sẽ đưa cho khách hàng trang nào nếu họ tìm từ “Ngọc Trinh”, chẳng lẽ đưa cho họ một bài báo? thông tin luôn cập nhật và tin cần đưa ra cho người đọc luôn thay đổi và bạn không thể làm như vậy. Vậy giải pháp là gì? Đó là các trang tags. Thử search từ “Ngọc Trinh” bạn sẽ thấy 6/8 kết quả là các trang tags

    Mã:
    kenh14.vn/ngoc-trinh.html
    saoonline.vn/event/nguoi-mau-ngoc-trinh-88.html
    eva.vn/nguoi-mau-ngoc-trinh-c36e876.html
    www.tiin.vn/chuyen-muc/sao/tin-sao/ngoc-trinh.html
    www.nguoiduatin.vn/tag/Ngọc-Trinh
    www.baomoi.com/Tag/Ngọc-Trinh.epi
    Vậy tại sao các trang tags lại là một landing page tốt nhất? Rất đơn giản khi vào trang tags độc giả sẽ tìm thấy danh sách tất cả các bài viết về chủ đề mình cần tìm, người đọc thích trang tags và do đó Google cũng sẽ thích nó.

    – Đối thủ cạnh tranh: Nếu SEO cho báo điện tử bạn hãy chuẩn bị với một cuộc chiến vô cùng khốc liệt, tất cả các báo đều muốn làm SEO và tất cả các báo đều là những ông lớn nên mọi từ khóa đều là những chiến trường khốc liệt, chọn cho mình một bảng từ khóa khôn ngoan để tồn tại là vấn đề tốn không ít neuron thần kinh

    Xây dựng liên kết: Liên kết là các mối quan hệ mà các mối quan hệ thì các báo luôn rất sẵn, vấn đề chỉ là bạn tận dụng nó như thế nào cho việc xây dựng liên kết của bạn. Một tờ báo của ngành xây dựng thì có thể kiếm cả đống link chất lượng chỉ bằng cách đánh công văn về các sở xây dựng các tỉnh đề nghị đặt link, một tờ báo kinh tế cũng có thể đổi lấy link từ nhiều doanh nghiệp bằng một vài bài PR nào đó, không tốn kém mà lại win-win 2 bên cùng có lợi. Xây dựng liên kết cho các tờ báo thật sự là rất thuận lợi, vấn đề chỉ nằm ở chỗ SEOer cần phải gạt bỏ tư duy “xây dựng link là kỹ thuật”, sang tư duy “xây dựng link là xây dựng mối quan hệ”.

    – Liên kết nội bộ (Internal link): Với các site thương mại thì Internal link là một yếu tố không quá quan trọng nhưng với báo điện tử thì đây là một yếu tố gần như quyết định trong cuộc đua, lý do là vì số lượng nội dung của báo luôn rất lớn và các nội dung này còn được các báo khác đăng lại nên Internal link còn có thể biến thành External link do quá trình copy này. Những tờ báo của VCCorp và 24h đã làm rất tốt vấn đề này và vẫn đang củng cố vị trí dẫn đầu trong khi đó nhiều báo điện tử khác đang làm Internal link một cách rất bản năng thiếu tính toán. Hãy thử một case trên kenh14 như sau:
    Mã:
    http://kenh14.vn/cine/ngoc-trinh-dien-kin-dao-van-goi-cam-khi-xem-phim-kinh-di-20150408105341935.chn
    , nó được định hướng một cách rất có ý đồ đấy. Chẳng phải thế mà khi search từ “Ngọc Trinh” thì kenh14 top đầu.

    SEO cho báo điện tử là cuộc chiến khốc liệt nó đòi hỏi một kế hoạch bài bản, sự linh hoạt trong tư duy và kỷ luật của đội ngũ biên tập viên. Nói chung đây không phải là công việc dành cho các “tay mơ”.

    Theo blog chudinhchau
     
    #1

Chia sẻ trang này