QC Sắp xếp thời gian học tiếng Anh trong một ngày sao cho hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi LinhDK, 26/7/21.

  1. LinhDK PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/21
    Nếu bạn đã có đầy đủ tài liệu và phương pháp học từ vựng rồi mà vẫn thấy bối rối? Cũng phải thôi. Có thể bạn chưa biết cách kết hợp được những thứ đó lại. Khi bạn học không có thời gian biểu tốt thì chắc chắn việc học của bạn không hiệu quả. Bạn cũng không duy trì được việc học lâu bởi vì cách kết hợp của bạn không mang lại hứng thú cho bạn. Cách học cũ cũng có thể mang lại sự mất cân đối trong các kĩ năng nghe nói đọc viết. Vậy đâu là lịch trình 1 ngày học tiếng Anh hiệu quả? Cùng tìm hiểu phương pháp “Nhũn” ngay dưới đây.



    1. Tổng quan về học tiếng Anh với phương pháp Nhũn
    Nhũn là viết tắt của: Nghe – Học từ vựng – Ứng dụng – Nhớ lại

    Khi hoàn thành được 4 bước này cho 1 tài liệu nhất định sẽ được tính là 1 vòng. 1 ngày bạn có thể làm 2 vòng hoặc 3 vòng tùy bạn. Nhưng phải làm đủ 1 vòng thì bạn mới thực sự làm chủ từ vựng hoặc các câu mà bạn học được.

    Mình sẽ mổ xẻ thử 1 ngày 24h của 1 người bình thường học tiếng Anh

    2. Lịch trình 1 ngày học tiếng Anh cùng phương pháp Nhũn
    Cùng Step Up xây dựng lịch trình học tiếng Anh 1 ngày với pgương pháp nhũn ngay dưới đây bạn nhé!

    Bước 1: Luyện nghe từ 20h- 22h
    Dành thời gian tỉnh táo nhất để học tiếng Anh. Tập trung toàn tâm toàn ý vào lịch trình 1 ngày học tiếng Anh, bạn hãy cất điện thoại, tắt wifi và chỉ tập trung vào tài liệu học của bạn. Học nghe sẽ là dấu mốc bắt đầu cho việc học của bạn. Bạn có thể chọn bất cứ loại tài liệu nào thuộc trình độ của mình.

    Ví dụ xem phim:

    Với mỗi một phân cảnh đoạn phim trôi qua, bạn hãy ghi lại các từ vựng và cấu trúc câu bạn thấy thú vị vào cuốn sổ tay. Sau 1-2 giờ luyện nghe bạn sẽ có trong tay 20-40 từ vựng và cấu trúc câu. Ở trình độ mới bắt đầu bạn chỉ nên xem các phim thật cơ bản như phim hoạt hình. Phim chỉ cần nhìn là đoán được nội dung.

    Bước 2: Bẻ khoá và nhớ từ vựng từ 22h- 22h30
    Dùng âm thanh tương tự để bẻ khoá các từ vựng bạn ghi chú được, ghi các từ vựng vào flashcard để nhớ, dùng viết vào câu chuyện chêm. Tra nghĩa tra cách phát âm của nó.

    Bước 3: Ứng dụng ngay lập tức từ 22h30 – 23h
    Đây là sự khác biệt chính của phương pháp này, nó giúp cho bất cứ ai với vấn đề không có năng khiếu học được tiếng Anh vẫn có thể giỏi được.

    Bạn nghĩ rằng nhắn tin với người kém tiếng Anh là không có ích? Sai rồi nhé. Học ngoại ngữ vốn đơn giản, chỉ cần bạn dùng là nhớ rồi.

    Bạn có thể để ý trẻ em khi học tiếng Việt, mới đầu chúng nói sai phát âm và ngữ pháp rất nhiều. Sai cả cách dùng từ nhưng qua thời gian chúng đều sửa được hết.

    Một số cách để ứng dụng ngay lập tức các từ vựng đã học:

    • Cách 1: Nhắn tin với bạn bè sử dụng chính các từ vựng đó vào văn bản.
    Việc trao đổi tiếng Anh với nhau cũng giúp bạn được học thêm các cụm từ mới từ chính bạn bè của mình qua văn cảnh. Bạn cũng có thể dùng vào cuộc hội thoại skype và nói về chủ đề phim bạn vừa xem với bạn bè của mình. Dùng các cấu trúc câu vừa chép được trong phim vào chính các đoạn hội thoại hoặc đoạn chat. Có thể chế lại với nội dung khác cùng cấu trúc.

    • Cách 2: Viết status bằng tiếng Anh lên cho 5000 anh em trên Facebook đọc hoặc chế chuyện chêm các từ vựng đó. Đừng ngần ngại post lên các nhóm học tiếng Anh để cùng nhau nhận xét, rút kinh nghiệm để tiến bộ hơn qua từng ngày.
    Bước 4: Nhớ lại : Từ 23h đến 7h sáng hôm sau
    Ôn tập lại theo phương pháp âm thanh tương tự, các chuyện chêm, các flashcard bạn làm, toàn bộ những kiến thức mà tối qua bạn đã học.


    Ngày hôm sau
    Nghe vô thức: Bật nội dung các bản tin hoặc bài học từ hôm trước lên để ôn tập lại. Những quãng thời gian rảnh mà không biết phải làm gì như này mình gọi đó là quãng thời gian nghe vô thức. Việc nghe như này hiệu quả ở chỗ là sẽ làm tăng phản xạ phân tích âm thanh của não bộ bạn.

    Trong các khoảng thời gian tranh thủ: Xem lại bài học bạn học từ hôm trước qua hình trên điện thoại. Nhắn tin cho bạn bè bằng tiếng Anh, tung status lên cho bạn trong group bằng tiếng Anh,...

    Mong rằng bạn sẽ có thể sắp xếp thời gian học thật hiệu quả nhé
    Sưu tầm
     
    #1

Chia sẻ trang này