QC Sản xuất iso - butanol từ thân và lá cây cây ngô bằng nấm và vi khuẩn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhothuducgiare, 15/11/14.

  1. canhothuducgiare PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Iso - Butanol- một nhiên liệu sinh học hiệu suất cao phù hợp các tính chất của xăng dầu - có thể được sản xuất từ nguyên liệu thực vật phế thải thông qua các hoạt động kết hợp của một loại nấm thường và một vi khuẩn phổ biến, theo nghiên cứu mới của trường Đại học Michigan

    Khi kết hợp với nhau, các loại nấm Trichoderma reesei, và các vi khuẩn Escherichia coli, hiệu quả có thể tạo ra Iso - Butanol nhiên liệu sinh học từ các vật liệu như từ thân và lá cây cây ngô.

    [​IMG]
    Hình ảnh: Iso-butanol nhiên liệu sinh học, trong lọ, được sản xuất bởi một vi khuẩn ăn thân cây ngô và lá hoặc cỏ

    Trong khi việc sản xuất nhiên liệu sinh học hữu ích là đủ ấn tượng, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng cùng một nguyên tắc được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học có thể được sử dụng để sản xuất hóa chất hữu ích khác, chẳng hạn như nhựa.

    "Chúng tôi hy vọng rằng nhiên liệu sinh học được thực hiện một cách hiệu quả như vậy cuối cùng có thể thay thế nhiên liệu dầu mỏ hiện nay," nói Xiaoxia "Nina" Lin, phó giáo sư kỹ thuật hóa học và lãnh đạo của nhóm nghiên cứu.

    Và iso - butanol có thể thực sự có chức năng thay thế tương đối hiệu quả cho xăng - Iso - butanolphát ra khoảng 82% năng lượng nhiệt mà xăng không khi bị đốt cháy, so với 67% ethanol thực hiện. Và có lẽ quan trọng hơn, isobutanol không có những hạn chế đáng kể giống như ethanol, đặc biệt, nó không có xu hướng không tốt của ethanol để hấp thụ nước, và do đó không làm hỏng động cơ thông thường và đường ống trong cùng một cách mà ethanol tinh khiết. Vì vậy, trong khi ethanol tinh khiết sẽ chỉ là một sự thay thế khả thi cho xăng nếu tất cả các cơ sở hạ tầng sử dụng ngày nay đã hoàn toàn thay thế, iso - butanol chỉ đơn giản là thay thế xăng như là - không có cơ sở hạ tầng mới cần thiết.

    Thông cáo báo chí từ Đại học Michigan:

    Quan trọng không kém, hệ thống này làm Iso - Butanol từ nguyên liệu thực vật không ăn được, vì vậy sản xuất nhiên liệu sẽ không làm tăng chi phí thức ăn. Đội ngũ Lin đã sử dụng từ thân và lá cây cây ngô, nhưng hệ sinh thái của họ cũng sẽ có thể xử lý phụ phẩm nông nghiệp khác và chất thải lâm nghiệp. Trong khi nhiều nghiên cứu trước đây đã tập trung vào cố gắng để tạo ra một "superbug" có thể giải quyết toàn bộ công việc chế biến nguyên liệu thực vật thải thành nhiên liệu sinh học, Lin và các đồng nghiệp cho rằng một nhóm các chuyên gia vi sinh vật có thể làm tốt hơn.

    Các nấm reesei Trichoderma đã làm rất tốt trong việc phá vỡ nguyên liệu thực vật thành đường cứng. Escherichia coli, trong khi đó, là khá dễ dàng cho các nhà nghiên cứu để sửa đổi về mặt di truyền. Phòng thí nghiệm James Liao tại Đại học California-Los Angeles cung cấp vi khuẩn E. coli đã được thiết kế để chuyển đổi đường thành iso - butanol. Nhóm Lin đặt cả hai loại vi sinh vật vào một lò phản ứng và phục vụ từ thân và lá cây cây ngô. Các đồng nghiệp tại Đại học bang Michigan đã xử lý sơ bộ các thức ăn thô để làm cho nó dễ dàng hơn để chuyển hóa.

    Nấm biến thức ăn thô thành đường mà cả hai loại vi sinh vật còn lại để sản xuất iso- butanol. Đội ngũ quản lý để có được 1,88 gam iso - butanol mỗi lít chất lỏng trong hệ sinh thái, nồng độ cao nhất báo cáo cho đến nay để chuyển vật liệu thực vật cứng vào nhiên liệu sinh học. Họ cũng chuyển đổi một phần lớn năng lượng bị nhốt trong từ thân và lá cây cây ngô và lá iso - butanol - 62% của các lý thuyết tối đa. Sự cùng tồn tại hài hòa của các loại nấm và vi khuẩn, có số lượng ổn định, là một thành công quan trọng của thử nghiệm.

    “A lot of times, one species will dominate the culture and the other will die off,” Jeremy nói Minty, tác giả đầu tiên của bài báo mới. "Đây là một vấn đề thường gặp khi bạn đang cố gắng để tạo ra các hệ thống này."

    Nhưng rõ ràng là có một số lợi thế đáng kể cho hệ thống như vậy. "Bạn có thể đặt tất cả mọi thứ trong một nồi", Lin giải thích. "Việc đầu tư vốn sẽ thấp hơn nhiều, và cũng là chi phí vận hành sẽ thấp hơn nhiều, vì vậy hy vọng điều này sẽ làm cho toàn bộ quá trình rất nhiều khả năng để trở thành hiệu quả kinh tế."

    Các nhà nghiên cứu đang làm việc để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi năng lượng, và cũng để cải thiện khả năng của cả hai T. reesei và E. coli chịu tiếp xúc với iso - butanol.

    "Chúng tôi thực sự vui mừng về công nghệ này," Minty giải thích. "Hoa Kỳ có tiềm năng để sản xuất bền vững 1 tỷ tấn sinh khối mỗi năm, đủ để sản xuất nhiên liệu sinh học có thể thay thế 30% hoặc nhiều hơn sản xuất dầu mỏ hiện nay của chúng tôi."

    Nguồn: http://sieuthidungmoi.com.vn/Tin-tu...tao-ra-Nhien-lieu-sinh-hoc-hieu-suat-cao.aspx
     
    #1
  2. sanhose10 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Nam Bình là đơn vi cung cấp hóa chất dung môi công nghiệp giá tốt. Iso - Butanol được ứng dụng trong nhiểu lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng
     
    #2
  3. sanhose10 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Nam Bình là đơn vi cung cấp hóa chất dung môi công nghiệp giá tốt. Mono Propylene Glycol được ứng dụng trong nhiểu lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng
     
    #3

Chia sẻ trang này