News Ryzen 5 5600X và RX 6700 XT - lựa chọn hấp dẫn cho gamer và WFH

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 28/9/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    làm việc tại nhà (work from home) là cụm từ quen thuộc đối mang tất cả mọi người chỉ mất khoảng giãn cách thức thị trấn hội hiện tại. Phần đông những công tác như ngoài mặt đồ họa, dựng hình 3D, vẽ kỹ thuật, dựng video là các công tác sở hữu thể khiến cho tại nhà mà ko cần phải đến doanh nghiệp. Chẳng hề cấu hình máy tính cá nhân nào cũng mang thể đáp ứng phải chăng các công việc trên, vì thế người dùng cần phải kiếm cho mình một cấu hình máy tính đủ mạnh cùng lúc với giá tiền tối ưu để tiếp tục “cày cuốc” tại nhà. Hiểu được khó khăn mà khách hàng đang gặp phải, bài viết này sẽ hướng dẫn cho mọi người chọn lựa một cấu hình với thể cân thấp những nhu cầu công việc cũng như tiêu khiển nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách trong mùa Covid này.

    GIỚI THIỆU CẤU HÌNH

    những chip Ryzen 5000 sử dụng lõi Zen 3 của AMD được cho là CPU máy tính để bàn tư nhân phải chăng nhất hiện nay. Trong khi đấy dòng card đồ họa 6000 Series mới nhất từ Đội Đỏ lại được xem như đối thủ đáng gờm của mẫu RTX 30xx tới từ Nvidia. Khi kiến trúc chip của Intel suy yếu ở mức 14 nanomet, AMD thực sự đã dancing múa tiếp giáp với sự già cỗi của đối thủ.

    Ở loại Ryzen 3000 Series, AMD đã gây chấn động toàn cầu với 1 CPU dành cho máy tính bàn tư nhân chứa tới 16 lõi trên quy trình 7nm cùng chi phí hợp lý. Nó mang sức mạnh tương đương các dòng chip Intel Core I9 Extreme cao cấp và có giá tiền đắt đỏ. Không những thế, có Ryzen 5000 và Zen 3, AMD tung ra cú đấm hạ gục chung cục cho đối thủ của mình.

    AMD cho biết họ đã bắt đầu mẫu mã lại phần lớn tất cả lõi trên CPU Ryzen 5000, có ba mục tiêu: hiệu suất, độ trễ và hiệu quả sử dụng năng lượng. Đối với chính những lõi, AMD đã cải thiện hiệu suất số nguyên, hiệu suất dấu phẩy động và dự báo nhánh. Không những thế, độ trễ đã nhận được một trong các nâng cấp to nhất, mang việc ngoại hình lại phức hợp lõi (CCX), khối vun đắp cơ bản của chip. Zen 3 sử dụng cộng một khuôn IO chứa những lane PCIe 4.0 và bộ điều khiển bộ nhớ như Zen hai. Điều này cho phép AMD đưa các lõi mới nhất của mình vào những socket và bo mạch chủ hiện với mà ko làm cho thay đổi những tiêu chuẩn sẵn với.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10


    Dải sản phẩm CPU Ryzen 5000 series dành cho thị trường bán sỉ được diễn ra từ Ryzen 5 thay vì Ryzen 3 như thế hệ trước. Trải dài đến Ryzen 9, bắt đầu sở hữu Ryzen 5 5600G, 5600X cho nhu cầu mang đồ họa tích hợp hoặc không sở hữu đồ họa tích hợp tới các CPU cao cấp nhất như Ryzen 9 5900X 12 nhân, 24 luồng hay 5950X 16 nhân 32 luồng.
    Đối có đội ngũ người dùng High-end chỉ quan tâm tới hiệu năng, ko để ý tới giá cả thì những CPU Ryzen 9 sẽ là sự tuyển lựa lý tưởng. Bên cạnh đó, bài viết này muốn hướng đến những quý khách mang nhu cầu ở tầm trung và mang mức ngân sách hợp lý. Vậy nên Ryzen 5 5600X sẽ là “người được chọn” để càn quét các tác vụ công việc văn phòng cho đến đồ họa hay giải trí.
    Ryzen 5 5600X mang 1 thông số khá ấn tượng như sau:
    Là thành phần linh kiện ko kém quan trọng trong một cấu hình máy tính khiến cho việc và tiêu khiển, Radeon RX 6700 XT sẽ đảm nhận các tác vụ liên quan tới xử lý đồ họa, hình ảnh. Về mặt kiến trúc, GPU này được vun đắp dựa trên kiến trúc Navi 22 nhỏ hơn của AMD với tương trợ DirectX Raytracing (DXR) hồ hết và triển khai những tính năng của DirectX 12 Ultimate, bao gồm Variable Rate Shading (VRS), mesh shader và sampler feedback. Navi 22 ko thêm hoặc xóa những tính năng khỏi Big Navi và RDNA2 nhưng nó cắt giảm vài thứ như thu nhỏ kích thước khuôn bằng cách thức giảm số lượng lõi đổ bóng, bộ điều khiển bộ nhớ và Infinity Cache.

    >>> Xem thêm: ban máy chủ hpml 30 gen10


    Về sự khác biệt thông số của 6700 XT so mang đàn anh 5700, 6800 XT, 6900 XT chúng ta với thể xem theo bảng so sánh dưới đây:
    Để sở hữu thể gắn được 2 linh kiện chủ lực kể trên, một cái bo mạch chủ sử dụng socket AM4 mang hỗ trợ Ryzen 5000 Series như Asus Strix B450 Gaming được update bios mới nhất là đủ điều kiện. Nó sẽ giúp các bạn tiết kiệm giá bán cho bo mạch chủ nhưng vẫn đáp ứng đủ những tính năng và độ thẩm mỹ cho cỗ máy của chúng ta. Nếu như giá tiền dư dả hơn, khách hàng sở hữu thể nâng cấp lên những bo mạch chủ dùng chipset B550 mới nhất hiện giờ.
    tuy nhiên, trang bị 1 bộ nhớ RAM 16GB kênh đôi với bus cao sẽ là một lợi thế dành cho hệ thống AMD. Ở đây mình sẽ dùng kit RAM GSkill SniperX 16GB (2 x 8GB) Bus 3400

    1 chiếc ổ cứng SSD NVMe dung lượng 256GB tiêu dùng cho việc cài đặt hệ quản lý ở thời điểm bây giờ chẳng phải khó. Và quý khách sở hữu thể vật dụng thêm ổ cứng HDD để cất dữ liệu ví như thiết yếu. Bộ nguồn mang công suất buộc phải theo thông số của card đồ họa và CPU sở hữu chứng thực 80Plus cũng là nhân tố quan yếu cho PC của chúng ta. Rốt cục là vỏ case – cái áo cho hầu hết hệ thống cần được tuyển lựa chăm chút về kích thước hỗ trợ các linh kiện đề cập trên và style tùy chọn theo sở thích tư nhân. Phần này quý khách sẽ tự chọn lọc tùy vào nhu cầu thực tế của từng người nhé.
    >>> Xem thêm: máy lenovo sr950
     
    #1

Chia sẻ trang này