QC Review Truyện Thời Gian Không Nghe Lời

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi anhnguyenflypro, 23/10/20.

  1. anhnguyenflypro PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/10/18
    THỜI GIAN KHÔNG NGHE LỜI
    Tác giả: Mộng Tiêu Nhị
    Thể loại: Hiện đại, thiên chi kiêu tử, nam cực kỳ thâm tình - nữ cực kỳ đáng yêu, siêu #SẠCH siêu siêu #NGỌT siêu siêu siêu #SỦNG, tình cảm gia đình, nhẹ nhàng hài hước, HE.
    Độ dài: 112 chương
    Tình trạng: Hoàn edit.
    Năm Thời Quang mười chín tuổi, cô hỏi Thời Cảnh Nham đã sắp bước vào tuổi ba mươi như thế này:
    “Khi nào thì anh sẽ kết hôn?”
    “Khi nào em có bạn trai, anh sẽ nghĩ đến chuyện kết hôn.”
    “Vậy thì… em sẽ không tìm bạn trai nữa.”
    Lời nói bộc phát ra trong lúc vô tình, lại cực kỳ hữu ý. Anh đợi em có bạn trai rồi, có người chăm sóc rồi, không cần anh nữa, anh sẽ buông tay. Vậy thì.... em không cần ai chăm sóc, cũng không muốn nhìn thấy anh kết hôn với người khác, cho nên em sẽ không tìm bạn trai đâu. Chúng ta cứ như vậy, là được rồi.
    Trên giấy tờ trong truyen boss la nu phu, Thời Quang là em họ của Thời Cảnh Nham, bởi vì cô được gia đình chú tư của anh nhận nuôi. Nhưng thực ra, từ trước đó nữa, hai người đã có một khoảng thời gian ở cạnh nhau.
    Khi đó, cô là Đào Đào, cô bé nhỏ xíu được nhặt về từ trên núi. Sống với người bà hiền hậu được 6 năm thì theo gia đình mới rời đi. Kể từ đó, sợi dây liên lạc giữa anh và cô chỉ là những cuộc điện thoại đường dài ngắn ngủi vài phút và luôn kết thúc bằng ba chữ “Em vẫn ổn.”
    Nhưng Thời Cảnh Nham luôn biết, cô không ổn một chút nào, chẳng qua chỉ là không muốn anh lo lắng, cũng không muốn mình trở thành gánh nặng của bất kỳ ai. Thời Quang đã lặng lẽ trưởng thành như vậy. Xinh đẹp động lòng người, lại khép nép đến đáng thương.
    Cho đến ngày cô vào đại học. Một lần nữa trở về nơi này, Thời Quang không có quá nhiều cảm xúc, suy cho cùng cô cũng chỉ là một đứa trẻ không ai cần. Vậy thì, ơn nghĩa dưỡng dục vẫn phải trả, nhưng tình cảm chân thành được bao nhiêu?
    Thời Quang chỉ muốn mau chóng rời khỏi nhà, đi tìm việc làm, để không còn phụ thuộc vào gia đình nữa, không còn phải nghe những cuộc cãi vã về sinh hoạt phí sau này của cô nữa. Cô đi rồi, cuộc sống của mọi người có lẽ sẽ dễ chịu hơn chăng?
    Người đầu tiên gạt bỏ suy nghĩ hoang đường đó của cô chính là Thời Cảnh Nham. Không giống như một người đàn ông thành thục lấy cục diện làm trọng, anh chững chạc đàng hoàng đứng trước tất cả mọi người giành lại công bằng cho cô. Nói đúng hơn, là giành lại tôn nghiêm cho cô. Thời Quang mỉm cười trong lòng, quả nhiên, nơi ấm áp nhất chính là nơi có anh.
    Bắt đầu từ đó, Thời Cảnh Nham chủ động nhận việc chăm sóc Thời Quang. Dù bận đến thế nào cũng sẽ dành chút thời gian ít ỏi đến trường nhìn cô, cho cô những quan tâm tinh tế nhất, để ý đến những tâm tư sâu kín nhất của cô, từ từ mang cô ra khỏi sự bức tường thành tự ti của một kẻ ăn nhờ ở đậu. Tất cả những điều này, Thời Quang đều biết hết.
    Mặc dù Thời Cảnh Nham chưa từng nói nhiều, cũng chưa từng trước mặt mọi người thể hiện thái độ gì quá khác thường, nhưng Thời Quang biết, anh đang thiên vị cô, một cách rất quá đáng. Chỉ cần là Thời Quang, mọi luật lệ đều có thể bỏ qua hết, chỉ cần là cô, mọi việc hoang đường nhất anh đều có thể làm.
    Thời Quang vốn không có nhiều hy vọng như vậy. Cuộc sống bị áp bức về mặt tình cảm đã khiến cô trở nên rụt rè, không dám mộng tưởng xa vời, đặc biệt là một người đàn ông xuất sắc như Thời Cảnh Nham. Thế nhưng, chuyện tình cảm vốn không có nhiều đắn đo đến vậy. Thời Quang cũng chẳng phải là một cô gái tầm thường. Thích thì nhích thôi.
    “Thời Cảnh Nham, lúc còn nhỏ em rất muốn mang cùng họ với anh. Nhưng bây giờ lớn rồi, em lại ghét mình cùng họ với anh. Anh có muốn biết tại sao không?”
    “Anh không muốn biết.”
    “Bởi vì… anh muốn mình là người tỏ tình trước.”
    Dường như chỉ chờ một câu nói này thôi, tất cả đã lệch hẳn khỏi quỹ đạo. Họ không còn phải che giấu tình cảm của mình nữa, không còn phải kiềm chế kích động mỗi khi nhìn thấy nhau, không còn phải mất ngủ vì nghĩ xem tình cảm của đối phương đối với mình như thế nào. Tất cả đều đã hiển hiện ra trước mắt, việc còn lại, chỉ là chìm đắm trong mật ngọt của tình yêu mà thôi.
    Không cần cố gắng quá nhiều, bởi vì vốn dĩ họ đã rất xứng đôi. Thời Cảnh Nham và Thời Quang đều là những người tài sắc vẹn toàn. Khoảng cách tuổi tác có hơi nhiều một chút, nhưng lại vô cùng thuận lợi để anh cưng chiều cô gái nhỏ. Mà ngay cả việc này, anh cũng phải xếp hàng chứ không được ưu tiên như trước nữa. Bởi vì, cô gái nhỏ nhà anh, đã tìm được gia đình thật sự rồi.
    Khí chất của một người có thể là do năm tháng tôi luyện mà có được, cũng có thể là do di truyền từ trong xương máu. Mà Thời Quang, lại được cả hai. Tuy thời thơ ấu trải qua không được tốt đẹp, nhưng cô vẫn cảm nhận được tình yêu thương của cha nuôi và bây giờ là cha ruột.
    Cả hai người đàn ông này, đã dùng tình yêu vô bờ bến của mình để vun đắp nên một Thời Quang thuần khiết và lương thiện, nhưng không hề dễ bắt nạt. Ai tốt với cô, cô sẽ trả gấp trăm lần, nhưng ai muốn chèn ép cô, cô nhất định sẽ không để yên.
    Đây là cá tính, cũng là nét đặc sắc của riêng Thời Quang, khiến Thời Cảnh Nham không có cách nào ngừng yêu thương. Chỉ cần cô muốn, anh sẽ bảo vệ cô cả đời này, không một ai có thể tổn thương cô dù chỉ là một chút.
    Lúc đầu quan hệ chọc tức vợ yêu mua một tặng một giữa Thời Cảnh Nham và ba ruột của cô có chút căng thẳng vì công việc, sau đó lại càng căng thẳng hơn vì tranh nhau vị trí trong lòng cô, khiến cho không khí mỗi lần gặp gỡ đều giương cung bạt kiếm, nhưng đó cũng chỉ là bề ngoài thôi, trong thâm tâm cả hai đều thầm cảm ơn người còn lại đã mang đến thật nhiều cung bậc cảm xúc cho cuộc đời của cô gái mà họ thương yêu nhất.
    Câu chuyện bắt đầu với một chút trầm buồn vì hoàn cảnh trưởng thành của Thời Quang, nhưng sau khi cô trở về bên cạnh Thời Cảnh Nham, từng bước tìm được gia đình, lại dần dần phát hiện được năng lực của bản thân, có thể mạnh mẽ chống đỡ những khó khăn mà người khác mang lại, còn có thể vững vàng đi trên con đường mà cô yêu thích, cùng với những người bạn thân thiết đáng yêu nhất.
    Đương nhiên, không thể thiếu sự giúp đỡ từ phía người đàn ông bên ngoài lạnh lùng bên trong nhiều tiền Thời Cảnh Nham. Bằng các cách khác nhau, anh muốn tuyên bố cho cả thế giới này biết, anh chỉ dành sự nhiệt tình và dịu dàng của mình cho duy nhất một người, Thời Quang của anh, cũng là ‘ánh sáng' của cuộc đời anh.
    Cô gái nhỏ, đã trưởng thành trong vòng tay anh như vậy đấy. Thì sao nào?
     
    #1

Chia sẻ trang này