News Quyết định chọn mua máy in phun hay máy in laser?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi MinhCanhTTP, 17/5/22.

  1. MinhCanhTTP PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bạn đang bị mắc kẹt giữa 02 quyết định mua máy in phun hay máy in laser? Rất nhiều người tiêu dùng đã hỏi câu hỏi rất giống nhau. Bài viết này được viết để trả lời câu hỏi đó.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa máy in phun và máy in laser: máy in phun sử dụng mực nước, phù hợp cho việc in ấn khối lượng thấp, đây là sự lựa chọn truyền thống của người dùng là hộ gia đình. Máy in laser sử dụng bột mực, lý tưởng cho việc in ấn với số lượng lớn, chủ yếu được sử dụng trong văn phòng.

    [​IMG]

    Bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ hơn điểm mạnh, điểm yếu của máy in laser và máy in phun để bạn có thể tự tin lựa chọn bước mua hàng tiếp theo qua những câu hỏi sau:

    Bạn sẽ sử dụng máy in để làm gì?

    Nếu bạn đang tìm kiếm một máy in tại nhà để thỉnh thoảng in, hầu hết mọi người sẽ tư vấn cho bạn mua một máy in phun. Tuy nhiên, một trường hợp phổ biến thường xảy ra với máy in phun là mực sẽ bị khô nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên. Điều này nói lên rằng, nếu bạn có đủ ngân sách hãy lựa chọn cho mình một máy in laser với giá cả phải chăng thay vì máy in phun bạn sẽ không gặp phải trường hợp bị khô mực nếu để quá lâu.

    [​IMG]

    Nhưng nếu bạn chỉ in một lượng nhỏ tài liệu và hình ảnh màu một cách thường xuyên, máy in phun sẽ hoàn thành tốt công việc này. Máy in laser được biết đến là bền hơn và có thể in số lượng lớn các tài liệu màu đen và trắng và màu thường xuyên. Mặc dù máy in laser ban đầu được sản xuất cho thị trường văn phòng, nhưng hiện nay chúng đang trở nên phổ biến như một máy in gia đình vì lý do kinh tế.

    Máy in laser màu rất tốt cho việc in màu hàng ngày nhưng nếu bạn đang có nhu cầu in các bức ảnh có độ phân giải cao chuyên nghiệp, hãy sử dụng máy in phun chuyên in ảnh. Máy in phun ảnh chất lượng cao được thiết kế đặc biệt để in ra các bức ảnh chi tiết sinh động với nhiều tông màu và màu đen sẽ đậm hơn đáp ứng nhu cầu các nhiếp ảnh gia cần. Nhiều máy in phun ảnh chuyên nghiệp sử dụng mực in dựa trên sắc tố có khả năng chống phai màu hơn và hoạt động với nhiều loại giấy nghệ thuật khác nhau cũng như in trên nhiều loại giấy. Nhưng nếu chỉ cần in hình ảnh có chất lượng trung bình chúng tôi khuyên bạn lựa chọn máy in laser màu thay vì máy in phun vì 02 lý do: hộp mực laser không bị khô nếu để lâu và bạn có thể in được nhiều trang in hơn từ hộp mực in laser.

    Công nghệ in ấn/ Phương thức hoạt động?

    Máy in phun phun mực chất lỏng thông qua các đầu phun nhỏ trên giấy như hình dưới đây:

    [​IMG]

    Mặt khác, các máy in laser có một bộ trống mực kết hợp bột mực lên giấy với nhiệt. Và đây là cách mà một máy in laser hoạt động.

    Vì vậy, một loại máy in sử dụng mực nước, loại kia sử dụng bột mực. Với sự khác biệt này trong ứng dụng giữa hai loại máy in phun và máy in laser, việc tin rằng máy in phun sẽ thường xảy ra tình trạng bị nhòe nhiều hơn máy laser là điều hiển nhiên. Cũng không phải là để nói rằng tất cả các máy in phun đều xảy ra tình trạng đó. Máy in phun sử dụng mực in dựa trên sắc tố không có khả năng làm nhòe trong khi mực in máy laser dựa trên chất liệu bột đòi hỏi thời gian sấy lâu hơn để mực được sấy khô và dính lên mặt giấy.

    Điều này cũng phụ thuộc vào loại giấy bạn đang in. Một số loại giấy hấp thụ mực tốt hơn trong khi một số loại thì không.
    Chất lượng in ấn

    Chất lượng in phụ thuộc vào đầu ra bạn mà cần. Nếu bạn cần in các bức ảnh chất lượng cao như dành cho một cuộc triển lãm sinh động, hãy tìm một máy in phun ảnh chuyên nghiệp tốt có thể tạo ra các hình ảnh có độ phân giải cao. Nếu những gì bạn cần là một máy in đáng tin cậy có thể tiếp tục in tài liệu sắc nét, máy in laser chính là những gì bạn cần.

    Máy in Laser đơn sắc: Tuyệt vời cho in văn bản và tài liệu.

    Máy in Laser màu: Tuyệt vời cho văn bản, tài liệu và có thể in hình ảnh màu chất lượng trung bình (ví dụ: ảnh gia đình để sử dụng cá nhân).

    Máy in phun in ảnh chuyên nghiệp: Tuyệt vời để in ảnh chất lượng cao với dải màu rộng và độ sâu âm. Tốt nhất khi in ảnh bộ sưu tập ảnh.

    Tốc độ và công suất in ấn

    Máy in laser được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của một nơi làm việc với tốc độ in nhanh từ 15 đến 100 trang mỗi phút, trong khi máy in phun in chậm hơn vào khoảng 10-15 trang trên phút khi in bản in đen trắng, 5-8 trang mỗi phút khi in tài liệu màu. Vì máy in laser có tốc độ nhanh hơn, họ có thể sản xuất nhiều tài liệu hơn so với máy in phun và do đó có khối lượng in hàng tháng máy in laser đảm nhiệm sẽ cao hơn.

    Công suất in đề cập đến việc máy in của bạn có thể in được bao nhiêu bản in tại một thời điểm nhất định. Một máy in laser được coi như là máy cày của văn phòng vì khả năng nhanh chóng in một lượng lớn tài liệu của nó. Khối lượng in của máy in phun luôn nhỏ hơn đáng kể so với máy laser.

    Chi phí máy in và hộp mực

    Chi phí trả trước của một máy in laser có vẻ như điểm yếu lớn nhất của nó. Nhưng hãy cẩn thận với máy in phun rẻ tiền. Những mô hình giá rẻ này có chi phí cao trên mỗi trang in, hộp mực chỉ có thể in vài trăm trang , sau đó bạn sẽ phải thay hộp mực thường xuyên. Trước khi bạn biết điều đó, bạn đã chi tiêu nhiều hơn vào chi phí mực in hơn bản thân máy in.

    [​IMG]

    Khi so sánh với máy in laser, máy in phun có giá thanh ban đầu thấp hơn một phần vì:

    - Máy in phun có tuổi thọ tối thiểu là 3 năm.

    - Trong khi máy in laser có tuổi thọ ít nhất là 5 năm

    Chi phí trả trước của máy in phun có vẻ là lựa chọn tiết kiệm (và hấp dẫn) lúc đầu nhưng khi bạn tính đến giá của hộp mực VÀ tần suất bạn sẽ phải thay thế chúng (xem xét hiệu suất trang thấp), chi phí thay thế hộp mực sẽ đắt hơn nhiều so với chi phí ban đầu.
    TÓM TẮT SỰ KHÁC BIỆT MÁY IN PHUN VÀ MÁY IN LASER

    Ưu điểm máy in phun:

    - Máy in phun thường nhỏ hơn và nhẹ hơn – là ý tưởng tuyệt vời cho một phòng làm việc nhỏ, hoặc hộ gia đình, nơi cần tiết kiệm không gian để đồ vật.


    - Máy in phun tạo ra những bản in hình ảnh với chất lượng tuyệt vời, chúng có thể pha trộn và tạo ra những màu sắc rực rỡ hơn hẳn máy in laser.

    - Giá của một máy in phun rẻ hơn hầu hết các máy in laser.

    - Không cần thời gian khởi động trước khi in.

    - Có thể in trên nhiều loại giấy khác nhau, bao gồm giấy ảnh bóng, giấy nghệ thuật kết cấu và vải.

    - Có thể chứa kích thước giấy lớn hơn.

    Nhược điểm máy in phun:

    - Chi phí cho mực in rất tốt kém, đặc biệt là những người cần in thường xuyên, liên tục. Một hộp mực in phun chỉ có thể in được khoảng vài trăm trang.

    - In chậm hơn nhiều so với máy in laser.

    - Khay giấy dung lượng thập gây phiền toái cho người sử dụng trong lúc in.

    - Công suất in hằng tháng thấp.

    Ưu điểm máy in laser:

    - Hầu hết các máy in laser in nhanh hơn nhiều so với máy in phun. Điều này không phải là ưu điểm mạnh với những người sử dụng ít,nhưng người dùng có khối lượng cao sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn.

    - Máy in laser tạo văn bản sắc nét. Nếu bạn chỉ cần một máy in có dung lượng lớn để in tài liệu văn bản, thì máy in laser là một chọn lựa tốt.

    - Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng cao hơn có nghĩa là chúng được chuẩn bị tốt hơn để xử lý các công việc có khối lượng lớn.

    - Tốc độ in nhanh hơn hẳn máy in phun.

    - Toner, trung bình, rẻ hơn về lâu dài cho các máy in có khối lượng cao vì hộp mực của chúng có thể in ra hàng nghìn trang so với hộp mực in phun.

    Nhược điểm máy in laser:

    - Có thể xử lý đồ họa đơn giản, nhưng bản in hình ảnh và hình ảnh phức tạp là một thách thức.

    - Mặc dù có một số máy in laser được thiết kế nhỏ gọn trên thị trường, nhưng đa phần chúng thường lớn hơn và nặng hơn máy in phun.

    - Máy in laser không thể xử lý nhiều loại giấy như máy in phun có thể.

    - Chi phí trả trước của máy in laser thường cao hơn máy in phun.
    Và để biết thêm chi tiết, chúng ta cùng nhau đến: Trường Thịnh Phát
     
    #1

Chia sẻ trang này