Chia sẻ Quy tắc ngoại hình phòng thờ đúng phong thủy

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Giaydep2306, 24/6/19.

  1. Giaydep2306 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/18
    Đối có người Việt Nam, phòng thờ là nơi linh thiêng, thiết kế nhà cấp 4 đẹp nơi thờ phụng ông bà ông cha để dãi bày sự hiếu thảo của gia chủ với những đấng sinh thành. Và theo ý kiến, việc thờ tự rẻ sẽ được độ trì đem đến các điều phải chăng đẹp về hạnh phúc gia đình, tiền bạc và công danh... Trái lại, nếu việc phụng dưỡng không thấp mang thể dẫn tới sự "tán gia bại sản". Bởi vậy, trong những ngôi nhà của người Việt chúng ta, luôn dành những ko gian trang trọng nhất là nơi bài trí bàn thờ.

    Nhưng tương tự đã đủ cho phong thủy nhà bếp. Chúng ta hãy cùng tham khảo những lề luật kiểu dáng phong thủy phòng bếp dưới đây nhé.

    một. Không để bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa
    khi bài trí bàn thờ, hạn chế kê bàn thờ hướng đối diện mang cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Bởi theo quan điểm phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí thấp ra làm chủ nhà không gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích ngôi nhà khiêm tốn, bàn độc nhìn thẳng mang lối cửa vào hoặc đặt tại vị trí mà phổ thông người Nhìn vào và nhòm ngó thấy, cần phải làm rèm che lại phía trước và 2 bên.

    hai. Không đặt bàn độc ở lối di chuyển
    bàn độc là nơi cần im tĩnh, thanh tịnh. Bởi vậy đặt ở sắp lối đi lại rầm rĩ sẽ làm gia chủ ko gặp may, hao tán tài lộc. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng con trẻ, sân chơi sẽ làm mất đi sự tĩnh tại cần phải có cho không gian thờ cúng.

    không kê bàn thờ gần nhà vệ sinh, nhà tắm

    bàn độc là nơi khôn thiêng nhất trong nhà. mẫu nhà cấp 4 đơn giản vì thế, lúc kê bàn thờ gia chủ tuyệt đối ko được kê gần nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như sắp cống thải… Điều này sẽ khiến ô trọc không gian linh nghiệm. Nếu như nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và hạn chế xa tối đa các chỗ không sạch sẽ.

    3. Không đặt bàn thờ quá lộ liễu
    ko gian thờ cúng cần đảm bảo tính uy nghiêm, trọng thể. Thành ra, tuyệt đối ko nên để người dưng bước vào nhà là nhận ra hết bàn độc, bài vị và hình ảnh tiên tổ. Nếu như nhà với rộng rãi tầng, bàn độc nên đặt ở tầng trên cùng. Phía trên bàn độc là nóc nhà và bầu trời, ko sở hữu những phòng ốc khác đè lên.

    Phía trước bàn độc là những gian trang trọng, phía sau là cầu thang hoặc các không gian như sân phơi, kho. Trong trường hợp đặt bàn thờ ở tầng dưới hoặc tầng giữa nên hạn chế phía dưới bàn độc là bếp lửa; phía trên là nhà tắm, nhà vệ sinh, giường ngủ hoặc các vật nặng nài nỉ đè lên.

    Còn đối với nhà chung cư, nếu như đặt bàn độc và phòng khách cùng 1 mặt bằng thì cần mang có vách ngăn hoặc tấm bình phong ngăn cách giữa không gian thờ và phòng tiếp khách. Điều này để tránh các tầm nhìn trực tiếp vào khu phụng dưỡng.

    4. Bàn thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng
    Nơi thờ cúng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Ko gian đặt bàn độc phải đủ thông thoáng. Gia chủ ko nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp. Bàn thờ đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, trong khi đấy bàn độc tốt lại thiếu tính nghiêm chỉnh. Trong trường hợp bàn thờ cao phải đảm bảo khoảng bí quyết tới trằn ko quá sắp, hạn chế luẩn quẩn khói và gây ám vàng trần.

    Xem thêm = >>https://kientrucphuongdong.net/21-mau-nha-cap-4-2-tang-dep-hoan-hao-xu-huong-cua-2019.html

    5. Tăng thêm nhựa sống cho nơi thờ bằng cây xanh
    Để tăng thêm sinh khí cho nơi thờ phụng, gia chủ mang thể xếp đặt thêm 1 hoặc hai cây xanh. Nên chọn lọc cây kim tiền, phát lộc hoặc một số loài cây dễ sống. Ko nên tuyển lựa cây mang gai nhọn, khó sống để tránh trường hợp đang trồng thì chết.

    Đặt những loài cây có ý nghĩa tốt sắp bàn thờ sẽ giúp tăng thêm sức sống và tài lộc cho chủ nhà. Nếu như gia đình sở hữu điều kiện thì sở hữu thể tạo 1 ko gian sơn thủy và cây cối cạnh khu vực phụng dưỡng. Điều này gây hiệu ứng tốt nhất lúc muốn có nhiều nhựa sống tụ tại đây, tạo phước lành cho mọi người sống trong nhà.

    6. Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ
    - Phòng thờ của gia đình phải tạo được ko khí nghiêm trang, ấm êm, thân thiện hạn chế tạo cảm giác lạnh lẽo.

    - Phòng thờ thường được sắp xếp mang diện tích nhỏ, thành ra bạn nên chọn các đèn treo nhỏ cho tương thích có phòng, giảm thiểu treo những loại đèn chùm to gây mất cân đối. Cần lưu ý là sắp đặt ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi lúc hành lễ cúng bái.

    - ví như tường sơn của phòng thờ mang màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng tới tính chất nghiêm trang của nơi phụng dưỡng. Chỉ nên xếp đặt khoảng hai đến 3 cái ánh sáng.

    - Tường sở hữu treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường tương hợp hai bên bức tranh.

    Bày trí trên bàn thờ
    Tùy theo kích thước ngôi nhà, điều kiện sinh hoạt... Mà việc bày trí bàn độc gia tiên khác nhau. Thường nhật có một tới 3 bát hương, bát hương ở giữa thờ chung thần linh ông địa, bát hương 2 bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.

    Phía trước bát hương: Ở giữa bày loại đài nhỏ, với ba chén cất nước sạch. Hai bên là hai đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã.

    Phía sau bát hương: Là bộ bình để hoa tươi, hương và nến. Tùy theo chất liệu mà sự bày trí cũng khác. Sở hữu đồ sứ: Bộ tam sự bao gồm bát hương, hai cây đèn (hoặc hai con hạc đội đèn), bộ ngũ sự mang thêm hai bình (dựng cắm hoa tuoi và để hương); bộ thất sự sở hữu thêm 2 bình (đựng nước và gạo). Với đồ đồng: Tam sự với đỉnh đồng thay thế bát hương, và hai con hạc, ngũ sự sở hữu thêm hai ống hương và thất sự sở hữu thêm đôi đèn. Như vậy, bày trí của đồ đồng mang tính trang hoàng thẩm mỹ là chính còn bày trí của đồ sứ thiên về tính thờ phụng và tâm linh hơn.

    lúc xếp đặt bàn thờ Phật cần cao hơn và tách biệt bàn độc gia tiên.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này