QC Phương pháp lập bàn thờ phụng thần Tài thổ địa và những chú ý khi mà thờ phụng, khấn vái thần tài

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenthypro, 18/1/16.

  1. nguyenthypro PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/15
    Với người Việt Nam, thần Tài được coi là nhân vật lịch sử Phạm Lãi, ngài chính là một trung thần của Việt Vương Câu Tiễn. Ông ấy hết long hết sức giúp đỡ hoàng đế Việt Vương trong những cơn khó khăn hoạn nạn & phò tá hoàng đế Việt để báo thù vua Ngô Phù Sai.

    Sau khi mà đã toại chí, Phạm Lãi chẳng đoái hoài chức tước lợi lộc nên đã cùng nàng Tây Thi bỏ đi ở ẩn. Sau khi bỏ đi, Phạm Lãi trở thành 01 vị thương buôn thành công & giàu có nổi tiếng vì vậy được người đời gọi là Đào Công & được tôn sung là thần tài. Từ đó mọi người tôn sùng và lập bàn thờ Thần Tài để cầu xin điều may, làm ăn phát tài.
    mua vàng ngày thần tài
    Thường thường thì hầu như những người kinh doanh, buôn bán đều lập bàn thờ thần Tài ở góc ngôi nhà để cầu xin tài lộc. Theo quan niệm ngày xưa, ngày mùng 10 Tết là ngày vía Thần tài vì vậy ngày này tất cả các căn nhà, công ty hay là cửa hiệu,… mà có thờ thần tài thì đều mua sắm lễ vật để cũng lạy lấy vía thần Tài, cầu 01 năm mới buôn bán được thịnh vượng về tài lộc.
    mua vàng ngày vía thần tài

    Ngày vía của thần tài mọi người thường hay sắm: một lọ bông, 01 con tôm, 1 con cá lóc nướng, một con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tờ vàng mã, 1 đĩa ngũ quả , tăm rượu, để thờ cúng lấy vía thần tài, cầu cho năm mới làm ăn phát đạt.

    Vậy thì để lập 1 bàn thờ thần tài thì nên thực hiện những gì?

    Lúc thỉnh tượng Thần Tài, Thổ Địa từ ngoài cửa hàng về, phải gói bọc bằng giấy đỏ, hoặc là đựng trong hộp sạch, đem vào chùa nhờ các sư ở chùa “Chú nguyện nhập thần”, & nhờ các Sư chọn cho ngày tốt đem về ngôi nhà để an vị Thần tài, Thổ địa.

    Về tới nhà dùng nước lá bưởi rửa & đặt lên bàn thờ, tậu những đồ cúng về cúng khấn là ổn, những lần sau cúng vái bình thường.

    Những ai mà muốn thờ cúng Thần Tài Thổ Địa thì đều cần phải làm như ở trên, Thần tài, Thổ địa mới thiêng.

    Khi thỉnh Thần tài, Thổ địa cũng có Thần tài, thổ địa thích hợp với gia chủ, cũng có thần tài, Thổ địa không phù hợp với gia chủ, chọn lựa tượng thần tài, Thổ địa mặt cười tươi, mặt sáng, tượng chẳng bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên nét phú quý.

    Chuyện cầu mong tài lộc được nhiều hoặc là ít còn phụ thuộc vào lòng thành kính của chủ nhà, phước đức & số vận của chủ nhà. Thần tài, Thổ Địa chẳng thể cho hay tặng người khác, phải tự chủ nhà thỉnh về.

    Tránh để các con vật mèo, chó quậy phá làm cho ô uế bàn thờ thần tài.
    ngày thần tài
    Hàng tháng thường xuyên lau bàn thờ, tắm rửa cho thần Tài vào ngày cuối của tháng & ngày 14 âm lịch bằng nước lá bưởi, hay rượu pha thêm nước. Chiếc khăn lau chùi & tắm rửa cho Thần tài chẳng được sử dụng vào việc gì khác.

    Bàn thờ thần Tài cần đặt đâu thì phù hợp nhất?

    Bàn thờ Thần tài phải đặt dưới đất, nơi nghiêm ngang nhìn ra cửa chính.


    Trong tháng thường cúng thần Tài là ngày nào?

    Ngoài ngày vía chính của Thần tài là ngày mùng 10 Tết thì người ta vẫn chọn lựa ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng để cúng thần tài, cầu xin cho sự may mắn về tài lộc trong tháng đấy, vì vậy thành thông lệ.

    Thông thường thì vào ngày mồng 1 & ngày 15 âm lịch, cùng với bàn thờ Tổ tiên & những bàn thờ khác trong nhà, hay vào ngày mồng 10 âm hằng tháng. Cúng thần Tài để trả lễ khi gặp vận hên tài lộc.

    Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo quay, thịt gà, trái cây, nước uống hằng ngày… Dân gian truyền miệng rằng Thần tài cực kỳ yêu thích món cua biển & chuối chín.

    Thường ngày phải thắp nhang mỗi sáng từ 6g đến 7giờ & chiều tối từ 6g – 7giờ, mỗi lần thắp năm cây nhang. Thay nước uống khi mà thắp nhang, thay nước ở trong bình hoa, & chưng thờ nải chuối chín vàng.

    Những lưu ý lúc mà thờ cúng Thần tài

    1. Tuy thờ cúng, bàn thờ để dưới đất, tuy nhiên những vị này cực thích sự sạch sẽ thơm tho, sáng sủa. Do vậy, trong quá trình thờ cúng, chúng ta nên giữ gìn cho những vị này luôn sạch sẽ bằng phương thức tắm rửa thường bằng nước lá bưởi hay là nước pha với rượu. Lúc trời đổ mưa to, mọi người để thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc cho vào trong 1 chiếc chậu sạch sẽ và để tắm mưa ở ngoài trời độ 15 phút. Sau đấy mang vào trong lau chùi, xịt nước thơm và đốt hương khấn vái. Nhiều lần thấy vô cùng linh ứng

    2. Khi mà cúng thần Tài, Ông Địa, nhiều người thường cúng nhiều thứ, tuy nhiên là có lẽ các vị này ưa thích nhất chính là đồ ngọt. Bánh hỏi, thịt quay, chuối, bưởi…. Nếu ở tp.HCM, TPHCM, nên mua tiền vàng cúng riêng Thần tài – Ông Địa, người ta làm sẵn cả 01 bộ, trong đấy có tiền Quý Nhân ( m và Dương – Nghĩa là các tờ giấy gập đôi sắc màu đỏ có đục các hình Thần tài toàn bề mặt).

    3. Phương thức thắp hương: khi mà mới lập bàn thờ, chúng ta phải thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày để mà bàn thờ tụ linh khí. Tuyệt đối không do sợ tốn điện mà tắt đèn bên trên bàn thờ, vì những ngọn đèn đó giống như là các ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị hạ trần. Trong vòng 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần phải thay nước và thắp 1 cây nhang. Những khi cần cầu mong việc gì thì đốt 3 cây cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, mùng 01, ngày lễ, tết thắp 05 cây theo hình chữ thập. Nên lựa chọn dạng hương cuốn tàn (giữ được tàn), sau 01 thời gian sẽ có bát nhang cực đẹp & tụ Khí cực tốt. Chỉ tới ngày 23 tháng 02 mới rút chân nhang (khi lư hương quá nhiều chân nhang) & đem hóa cùng với tiền giấy. Lúc mà đổ xong nhớ rưới 1 chút rượu vào tro.

    4. Không nên để hoa, lá héo bên trên bàn thờ vì lúc đấy dẫn đến kinh doanh không thuận lợi.
     
    #1
  2. cuongmit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    #2

Chia sẻ trang này