QC Phương pháp học và tài liệu cho người mất gốc tiếng Anh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi LinhDK, 23/7/21.

  1. LinhDK PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/21
    Người mất gốc luyện thi IELTS như thế nào để đạt hiệu quả

    Xác định phần kiến thức bị mất gốc

    Người học cần trả lời câu hỏi: kiến thức tiếng Anh cơ bản của bản thân bị mất gốc toàn bộ hay một phần.

    Mất gốc một phần là bị yếu về một phần nào đó trong tiếng Anh như vững các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng (vì làm nhiều bài tập) như lỗi phát âm, thiếu âm cuối (ending sound) và không thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản hay học thuộc lòng nhiều từ vựng và ngữ pháp câu nhưng không biết áp dụng như thế nào và không hiểu được nghĩa hoàn chỉnh của câu văn.

    Đối với mất gốc toàn bộ, lý do dễ hiểu cho nguyên nhân này là do người học đã yếu tiếng Anh từ lâu, không sử dụng thường xuyên dẫn đến quên tạo ra lỗ hổng lớn.


    >>>Học ngữ pháp cho người mới bắt đầu như thế nào


    Bắt đầu học lại với những kiến thức cơ bản


    Khi đã tìm ra lỗ hổng cần bù đắp, người học nên bắt đầu lại từ đầu. Những kiến thức đã biết vẫn cần học và ôn luyện lại, tránh có trường hợp nhớ mang máng, nhớ sơ sơ, ví dụ như những thì hiện tại đơn, quá khứ đơn tưởng chừng như rất cơ bản và ‘dễ như ăn kẹo’ vẫn khiến người học gặp nhiều lỗi sai. Với những kiến thức này, không chỉ người mất gốc mà những người đã học tiếng Anh lâu năm cũng sai vì lỗi sơ xuất, không cẩn thận trong quá trình làm bài. Mặc dù đã xác định được phần kiến thức mất gốc, người học vẫn mang tâm lý chủ quan với nhiều kiến thức dễ.

    Luyện thi IELTS đi cùng với sự chăm chỉ, kiên nhẫn và quyết tâm


    Đối với người mất gốc tiếng Anh, không nên lựa chọn sách luyện thi IELTS tập trung vào giải đề ngay lập tức vì mục tiêu của luyện đề là làm quen với đề và tiến bộ sau những lỗi sai. Tuy nhiên, vì người mất gốc chưa có kiến thức nền tảng nên dẫn tới việc không hiểu nội dung bài thi. Đến giai đoạn sửa bài thi, có quá nhiều kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cần phải chú ý sẽ khiến người học không chọn lọc được phần kiến thức phù hợp với bản thân để trau dồi thêm. Kết quả là không đem lại hiệu quả mà còn tốn thời gian làm bài.

    Ngoài ra, người mất gốc cần chuẩn bị cho mình một tinh thần và thái độ học tập thật tốt vì con đường đạt tới band điểm IELTS mong muốn xa hay gần phụ thuộc rất nhiều vào thái độ dám vượt qua những khó khăn về ngôn ngữ để chinh phục được mục tiêu của bản thân.

    Những cuốn sách luyện thi IELTS cho người mất gốc

    English Grammar in Use

    Tác giả: Raymond Murphy


    Sách có kèm theo Audio

    Nội dung cuốn sách bao gồm 140 điểm ngữ pháp tiếng Anh đi từ cơ bản đến nâng cao. Mở đầu là thì hiện tại và thì quá khứ (2 dạng ngữ pháp nền tảng quan trọng), tiếp nối nội dung trong cuốn sách là những cấu trúc thì phức tạp hơn và những cấu trúc phổ biến trong cả văn viết và nói như câu điều ước (wish), các dạng câu điều kiện (if), cụm động từ (phrasal verb),…Bên cạnh nội dung kiến thức là những bài tập thực hành đa dạng có cả bài đọc và bài nghe để người học dần dần nâng cao kiến thức của mình.

    Lưu ý khi học cuốn sách này:


    • Đọc kĩ phần hướng dẫn trước khi làm bài
    • Làm bài tập kĩ sau đó mới check đáp án và sửa sai
    • Chú ý và ghi chú những điểm ngữ pháp độc đáo, từ vựng hay
    Vocabulary for IELTS

    Tác giả: Pauline Cullen


    Sách có kèm theo Audio

    Cuốn sách bao gồm 25 bài nhỏ, trong đó 20 bài đầu giúp bạn làm quen với từ vựng, bài 21 và 22 là những tip giúp người học phát triển từ vựng hiệu quả, bài 23 đến 25 là những tip làm IELTS Writing dành cho người đọc. Trong mỗi bài luôn có 4 phần Nghe – Đọc – Viết và phát âm


    Lưu ý khi học cuốn sách này:

    • Chỉ nghe Audio một lần để làm quen với bài thi IELTS Listening
    • Sử dụng danh sách từ vựng ở cuối sách (word list) để củng cố kho từ vựng của mỗi bài
    • Đừng quên làm phần Luyện tập để mở rộng vốn từ
    Get Ready for IELTS

    Tác giả: Collins

    Bộ sách này bao gồm 4 cuốn sách dành cho 4 kĩ năng khác nhau trong IELTS. Được đánh giá là khá “dễ” đây là một cuốn sách tự luyện thi IELTS phù hợp cho những bạn mất gốc.


    Lưu ý khi học cuốn sách:

    • Nên luyện tập nhiều bài trong cùng một chủ đề để vững kiến thức về chủ đề đó
    • Phân bổ thời gian phù hợp để làm bài tập
    • Sử dụng Note để ghi lại các từ vựng, cấu trúc ngữ pháp hay
    Combo Understanding Vocab for IELTS
     
    #1

Chia sẻ trang này