Chia sẻ Phương pháp học từ vựng nhớ lâu trong kì thi IELTS

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cuonghue, 25/9/21.

  1. cuonghue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/19
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Học từ vựng Tiếng Anh là một trong những nhiệm vụ thử thách nhất cho các sĩ tử trong quá trình luyện thi IELTS. Biết được càng nhiều từ vựng thì khả năng nghe, nói, đọc, viết, của bạn cũng sẽ tăng lên.


    1. Nghe và đọc Tiếng Anh từ nhiều nguồn

    Phương pháp này phù hợp với các bạn có nhiều thời gian học Tiếng Anh và ưa thích khám phá điều mới.

    Các nguồn đọc có thể là tạp chí, tiểu thuyết, báo điện tử hoặc đơn giản là sách tiếng Anh về lĩnh vực bạn quan tâm như nhiếp ảnh, nấu ăn, xếp giấy,… Nguồn nghe có thể từ các video trên youtube về các vấn đề bạn thích hay là các bộ phim ưa thích của bạn.

    Khi nghe hay đọc Tiếng Anh từ các chủ đề hấp dẫn bản thân, bạn sẽ tiếp thu từ mới một cách rất dễ dàng vì việc học không những bớt nặng nhọc mà còn mang tính giải trí nữa.

    2. Học theo chủ đề

    Khi nhóm từ vựng thành từng chủ đề, khả năng ghi nhớ từ vựng và liên kết giữa các từ sẽ được nâng lên đáng kể. Việc học từ theo chủ đề cũng giúp bạn dễ dàng ôn lại các kiến thức cần thiết vì thông tin được hệ thống rõ ràng. Đặc biệt, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong phần thi IELTS Speaking và Writing vì nội dung thi sẽ được ra theo chủ đề. Một số quyển sách bạn có thể sự dụng là “Cambridge Vocabulary for IELTS” và “Barron’s Essential Words for IELTS”.

    3. Đặt câu với các từ vựng vừa học

    Nhớ mặt từ vựng chưa bao giờ là đủ, nhất là khi các bạn phải vận dụng từ mình biết để ứng biến trong phần thi IELTS Speaking và Writing. Vì vậy, sau khi học từ, bạn phải đặt câu tương ứng với chúng để ghi nhớ từ vựng lâu, cũng như cách áp dụng từ vào các hoàn cảnh, cấu trúc ngữ pháp phù hợp. Tuy nhiên, việc đặt câu cũng nên tham khảo từ các nguồn tài liệu chính thống để tránh việc đặt câu quá chung chung hoặc dịch từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về các khóa học tiếng anh online hiệu quả nhất tại https://skypeenglish.vn/hoc-tieng-anh-online-1-kem-1-gia-re-uy-tin-o-dau/


    4. Học các từ có cùng nguồn gốc (Word Family)


    [​IMG]
    Học các từ có cùng nguồn gốc

    Trong quá trình học tiếng anh, việc bạn gặp một từ mới hoàn toàn nhưng nhớ man mán là đã từng gặp ở đâu đó rồi là trường hợp phổ biến. Các từ có thể là dạng khác của nhau. Cho nên khi học một từ mới, bạn nên tìm hiểu cả những dạng danh từ, động từ, tính từ,… khác của nó bởi vì bạn sẽ có thể nhớ nhanh những từ cùng gốc.

    Ví dụ: satisfaction, satisfy, satisfying, satisfied, satisfactory, satisfactorily,…

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng Corpus để tra Word Family. Corpus được biết đến là một công cụ tuyệt vời mà bạn có thể dùng để tra cứu rất nhiều khía cạnh khác nhau của một từ hoặc một cụm từ.

    Một chức năng cực kì ‘cool ngầu’ của Corpus là tra gốc từ.

    5. Ghi lại từ đã học và ôn tập thường xuyên

    [​IMG]
    Ghi lại từ đã học và ôn tập thường xuyên

    Việc thường xuyên ôn lại các từ vựng đã học cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành vốn từ của bạn. Với sự trợ giúp của công nghệ, các bạn không cần phải đem khư khư sổ từ vựng để lôi ra học như thế hệ anh chị đi trước, mà có thể lưu vào điện thoại và dùng các ứng dụng từ vựng để vừa có thể ôn bài và chơi trò chơi liên quan đến từ vựng.

    Tuy nhiên đối với các bạn dễ bị mất tập trung, việc sử dụng công nghệ có thể là con dao hai lưỡi. Một số app học từ vựng phổ biến được nhiều người sử dụng có thể kể đến như sau: Duolingo, Memrise, Quizlet…
     
    #1

Chia sẻ trang này