QC Phương pháp giúp băng tải có độ bền cao

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi mychily, 12/10/19.

  1. mychily PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    - Luôn phải giữ cho băng tải được sạch sẽ
    Thông thường thì tùy theo môi trường doanh nghiệp sản xuất vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau mà có thể khiến cho băng tải bị bám bẩn. Các tạp chất như axit, các loại hóa chất, các loại bụi và các chất từ sản phẩm do hàng hóa để lại có thể sẽ khiến cho băng tải nhanh chóng bị mài mòn bề mặt hoặc bị ảnh hưởng đến những động cơ và dây băng tải.

    Trong môi trường làm việc này thì giải pháp tốt nhất là chọn băng tải có che chắn bảo vệ tránh khỏi các chất gây hư hại cho băng tải. Cho dù hệ thống băng tải có được che chắn cẩn thận cỡ nào đi chăng nữa thì chắc chắn bụi bặm, chất bẩn vẫn có thể bám lên băng tải trong khi vận hành. Chính vì thế mà chúng ta phải luôn chú ý thường xuyên vệ sinh cho băng tải luôn đảm bảo vệ sinh, kéo dài tuổi thọ độ bền băng tải.

    Việc bạn cần làm thường xuyên trong quá trình bảo dưỡng cho băng tải chính là hãy giữ cho hệ thống này được sạch sẽ, an toàn và phải được làm vệ sinh hàng ngày, sau mỗi lần vận chuyển hàng hóa.

    [​IMG]

    - Tiến hành bào dưỡng định kỳ
    Thời gian bảo dưỡng tốt nhất là nên 1 tháng 1 lần kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống và 3 tháng 1 lần kiểm tra toàn bộ máy móc, động cơ hệ thống để phát hiện điều chỉnh, thay thế những động cơ có hiện tượng xuống cấp hư hại, có thể làm hỏng sang những động cơ khác.

    Việc bảo dưỡng định kỳ này cũng không quên việc cần phải chăm sóc cho dây băng tải. Trong một hệ thống băng tải sử dụng dây băng tải thì việc kiểm tra thường xuyên đường đi của dây là rất quan trọng, đảm bảo dây luôn được chạy chính tâm (không lệch, không vặn xoắn), không có bất cứ vật cản nào trên bề mặt hoặc bên cạnh dây. Một hệ thống thiết kế tốt sẽ luôn đảm bảo dây băng không bị sàng lệch dù hệ thống được điều chỉnh ở bất kỳ vận tốc nào trong vùng thiết kế.

    >>> Xem thêm bài viết liên quan: Bảo trì băng tải giúp giảm thiểu sự cố
     
    #1

Chia sẻ trang này