QC Phương pháp chống nóng tiết kiệm và hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 26/2/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Nước ta thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nằm gần vùng xích đạo nên ảnh hưởng thời tiết nắng nóng. Ở miền nam thì chia làm hai mùa đó là mùa khô và mùa mưa, mùa mưa kéo dài tầm 4 đến 5 tháng thời tiết tui có mưa rào thường xuyên nhưng vẫn có nắng nóng. Riêng mùa khô thì thời tiết nắng nóng oi bức. Ở miền Trung và miền bắc khí hậu thường phân thành 4 mùa trong đó có mùa hè và mùa đông. Mùa hè ở đây thời tiết hết sức khắc nghiệt do chịu ảnh hưởng của gió Lào. Gió Lào mang đến khí hậu khô hanh khó chụi. Nhìn chung khí hậu nước ta là nắng nóng nên vấn đề chống nóng cách nhiệt cho ngôi nhà là vấn đề từ xưa đến nay người Việt Nam luôn chú trọng.

    Từ ngàn đời xưa thì cha ông ta đã biết cách chống chọi với thiên nhiên nắng nóng bằng cách làm nhà tranh tre lá nứa, hoặc chọn cất nhà ở gần khu vực có cây xanh hay bóng mát. Bởi vì vậy các bạn thường thấy ở khu vực đồng bằng hoặc miền biển thì dân cư sống đông đúc. Bởi ở đó khí hậu mát mẻ. Ngày nay đất chật người đông, dân số tăng cao quỹ đất ngày càng hẹp, kinh tế khoa học phát triển nên có nhiều phương pháp để chống nóng, trong đó sử dụng cách nhiệt để chống nóng là giải pháp phổ biến nhất. Tuy nhiên nhiều lúc tôi tự hỏi ngoài dùng cách nhiệt như: Túi khí cách nhiệt, mút xốp cách nhiệt hoặc bông thủy tinh cách nhiệt… thì còn phương pháp nào chống nóng hiệu quả không.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Bông khoáng cách âm cách nhiệt

    Qua quá trình tìm hiểu thì tôi được biết có một cách mà được các chuyên gia về kiến trúc công trình thường hay sử dụng nhất hiện nay đó là: Phương pháp thông gió tự nhiên, Phương pháp này rất đặc biệt đòi hỏi người thiết kế phải có chuyên môn cao. Tôi có thể trình bày sơ bộ về phương pháp này như sau:

    Trước tiên việc bố trí căn nhà để lấy gió tự nhiên cần phải chọn hướng gió thổi hằng năm để bố trí những cửa đón gió hoặc những họng gió. Bên cạnh họng lấy gió cần bố trí cửa thoát gió và hơi nóng từ trong nhà ra ngoài. Tạo sự đối lưu về không khí bên trong nhà với nguyên lý là khí nóng sẽ nhẹ hơn và thoát lên trên, khí lạnh sẽ nặng hơn và nằm bên dưới. Như vậy luồng không khí nóng lạnh cứ theo một vòng tuần hoàn đối lưu tạo sự mát mẻ cho ngôi nhà. Phải nói rằng phương pháp này nếu ai nắm bắt được thì tọa cho nơi làm việc hoặc nơi công xưởng luôn luôn mát mẻ.

    Tóm lại có nhiều phương pháp để chống nóng hiệu quả tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời hoặc đòi hỏi người chủ nhà phải am hiểu kiến thức về thông gió. Giải pháp chóng nóng hiệu quả nhất hiện nay vẫn là sử dụng các sản phẩm cách nhiệt có trên thị trường như: túi khí cách nhiệt, mút xốp cách nhiệt hay bông khoáng cách nhiệt. Giải pháp này vừa hiệu quả và mang lại giá trị kinh tế cao.

    Tags: Bông khoáng cách âm cách nhiệt

    Mút xốp cách âm cách nhiệt

    -- Nếu bạn cần tư vấn gì thêm vui lòng liên hệ --

    Minh Phúc: 0347859535
     
    #1

Chia sẻ trang này