Chia sẻ Phòng và trị bệnh nuôi tôm hiệu quả 2019

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangthachadv, 8/5/19.

  1. hoangthachadv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/19
    Hiện nghành nuôi trồng thủy sản nói chung hay nuôi tôm, nuôi cá nói riêng thì khâu quan trọng nhất là phòng và áp dụng các loại thuốc chữa bệnh tôm sao cho hiệu quả nhất, từ đó tiết kiệm đầu vào, tăng năng suất vụ nuôi, tỷ lệ tôm sống cao,. để không bị thiệt hại.
    Công ty TNHH Tân Huy Hoàng là nhà sản xuất, cung cấp các loại thức ăn bổ sung vitamin,khoáng chất thiết yếu, thảo dược, vi sinh xử lý ô nhiễm ao nuôi. Ngoài ra Tân Huy Hoàng cũng là đơn vị trực tiếp và duy nhất nhập khẩu một số sản phẩm thảo dược nuôi tôm, trị bệnh tôm cá của một số tập đoàn nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Pháp, Thái Lan,.
    Và với kính nghiệm thực tế cùng với đội ngũ kỹ sư giỏi về chuyên môn được thành lập 2005 đến nay thì biện pháp phòng và trị bệnh nuôi tôm hiệu quả 2019
    [​IMG]
    1.Quản lý các yếu tố đầu vào:
    - Chọn tôm giống sạch bệnh, đã được kiểm dịch.
    - Xử lý ao nuôi trước, và đang nuôi cũng như sau khi thả nuôi. Hạn diệt các sinh có lợi trung gian bằng sản phẩm an toàn.
    - Sát trùng nước trước khi cấp vào ao nuôi,cụng như dụng cụ ao nuôi.
    - Thả nuôi tôm theo đúng lịch thời vụ.
    2.Theo dõi tình hình sức khỏe của tôm:
    - Tình trạng thức ăn trong ruột tôm, tình trạng lột xác… để kiểm soát tốt các yếu tố lý, hóa của nước, đả bảo chất lượng nước giúp tôm phát triển tốt.
    - Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của tôm bằng cách quản lý tốt môi trường nuôi và bổ sung khoáng chất, vitamin vào thức ăn cho tôm.
    3.Vệ sinh, xử lý ao nuôi:
    - Vệ sinh ao nuôi thường xuyên.
    - Không xả rác, nước thải ra ao nuôi.
    - Không nuôi gia súc, gia cầm trong khu vực ao nuôi.
    - Sử dụng lưới ngăn súc vật, chim tiếp cận ao nuôi.
    - Đặc biệt chú ý công tác vệ sinh, khử trùng khi ao nuôi có dịch bệnh, không dùng chung vật dụng, trang thiết bị giữa các ao, đặc biệt trong trường hợp có ao nuôi nhiễm bệnh.
    - Nước thải, chất thải phải được xử lý trước khi thải ra ngoài môi trường. Trong trường hợp cần thải ngay, phải để lắng và xử lý bằng hóa chất diệt khuẩn hoặc biện pháp sinh học và kiểm tra các yếu tố môi trường của nước trước khi thải ra bên ngoài.
    4.Sử dụng và quản lý thuốc, hóa chất hợp lý:
    - Chỉ sử dụng thuốc và hóa chất được phép.
    - Tuyệt đối không lạm dụng kháng sinh vì dư lượng kháng sinh trong tôm nuôi còn có thể gây ra một số vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, giảm giá trị thương mại.
    - Nếu phải sử dụng kháng sinh, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cán bộ chuyên môn và được ghi chép cụ thể thời gian sử dụng, loại thuốc sử dụng. Ngưng sử dụng kháng sinh 3 – 4 tuần trước khi thu hoạch.
    - Hạn chế các tác động xấu từ môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm như biến đổi của các yếu tố thủy lý, thủy hóa, sự gia tăng của mầm bệnh trong ao.
     
    #1
  2. hoangthachadv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/19
    Nuôi tôm sú, tôm càng xanh, nhưng với tôm thẻ chân trắng mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng đầy tiềm ẩn lớn mất mùa do dịch bệnh. Khi tôm bệnh thì việc điều trị sẽ rất tốn kém mà hiệu quả không cao nên phòng bệnh là phương pháp hiệu quả nhất với các thảo dược tự nhiên hiện đang là xu hướng lựa chọn của tất cả bà con nuôi tôm tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác.
    1.Nguyên nhân gián tiếp gây bệnh cho ngành nuôi trồng thủy sản nói chung hay nuôi tôm, nuôi cá nói riêng.
    So với các vật nuôi trên cạn thì tôm là loài biến nhiệt, thân nhiệt thay đổi theo nhiệt độ môi trường nước. Ao tôm thường ở ngoài trời nên khi thời tiết thay đổi, tôm trở nên yếu, dễ nhiễm bệnh. Mặt khác, tôm là loài động vật bậc thấp, lớn lên qua các lần lột xác, khi vừa lột xác xong vỏ còn mềm, yếu; nếu gặp thời tiết bất thường tôm sẽ càng yếu hơn, cơ thể dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và các tác nhân khác.
    2.Tôm chớm bệnh khó phát hiện bằng mắt thường.
    Tôm không có hệ miễn dịch đặc hiệu nên sức đề kháng bệnh kém, nên các loại kháng sinh hữu hiệu trên thị phòng bệnh nên một khi tôm yếu rất dễ bị vi khuẩn và virus tấn công. Kế đến tôm ít sống ở tầng nước mặt mà thường sống ở tầng giữa và tầng đáy; đồng thời màu nước ao nuôi ngày càng đậm đặc theo thời gian nuôi (tảo phát triển) nên người nuôi rất khó quan sát hoạt động của tôm trong quá trình nuôi.
    3.Nhiều vi khuẩn khác nhau nên chọn loại thuốc xử lý chuyên dụng càng khó khắn.
    Khi tôm bị bệnh, cơ thể yếu, không còn sức đề kháng, các mầm bệnh cơ hội trong nước đồng loạt tấn công khiến tôm càng yếu nhanh. Thực tế, hầu hết tôm bệnh khi kiểm tra đều nhiễm nhiều loại vi khuẩn, kí sinh trùng, virus, nấm và các yếu tố môi trường bất lợi (khí độc, ôxy hòa tan thấp…) nên sẽ khó xác định tác nhân chính gây bệnh và kéo dài thời gian xét nghiệm.
    4.Bệnh lan nhanh, chữa không hiệu quả
    Khi tôm bị bệnh, người nuôi sẽ khó loại bỏ tôm bệnh hay tôm chết ra khỏi ao. Do vậy tôm khỏe sẽ phải sống chung với tôm bệnh và tôm chết.
    Tôm có đặc tính ăn thịt đồng loại nên xác tôm chết là thức ăn ưa thích của tôm khỏe khiến mầm bệnh lây lan nhanh. Việc sử dụng máy quạt nước có tác dụng cung cấp ôxy và quy tụ chất thải nhưng cũng nhanh chóng phát tán mầm bệnh đi khắp ao.
    5.Cách chữa bệnh tôm hiệu quả nhất hiện nay thì thay thế kháng sinh bằng các loại thảo dược.
    Giảm 40 - 60% lượng thức ăn hằng ngày, bởi khi tôm bệnh thường giảm ăn. Nếu cứ cho ăn theo cữ bình thường thì lượng thức ăn thừa nhiều, gây lãng phí và gia tăng ô nhiễm nước.
    Tiến hành xi phông hết lượng chất thải ra khỏi ao (nếu có thể) để giảm lượng khí độc sinh ra từ đống chất thải đó.
    Tăng cường quạt nước nhằm cung cấp nhiều ôxy cho tôm, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh phân hủy chất thải và giải phóng khí độc.
    Tùy từng loại bệnh mà sử dụng thuốc, đúng liều, đúng thời gian: tùy loại thuốc mà sử dụng buổi sáng hay chiều, tùy thời gian thuốc đào thải ra khỏi cơ thể tôm mà sử dụng bao nhiêu lần.
    Tăng sức đề kháng và phục hồi biến dưỡng cho tôm bằng cách bổ sung Vitamin C, thuốc bổ gan, men vi sinh vào thức ăn để tăng khả năng tiêu hóa của tôm.
    Có thể khử trùng nước ao bằng các sản phẩm chứa Clo như Chlorine, BKC, liều lượng 7 - 10 ppm (2 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày), hay xem video hướng dẫn trực tiếp của Giáo Sư,Tiến Sĩ,Chuyên gia bệnh học Ông Bùi Qung Tề
    [video]
     
    #2
  3. hoangthachadv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/19
    Tôm thẻ chân trắng là 1 trong những giống tôm đòi hỏi cao quy trình kỹ thuật nuôi phước tạp và kỳ công so với tôm càng xanh,tôm sú,. Nhưng ngược lại tôm thẻ chân trắng cho năng suất cao. Và gần như tỷ lệ nuôi tôm thẻ chân trắng khá cao nhưng tủy lệ thành công về năng suất thì không cao do quy trình nuôi chưa đồng bộ, với quy trình nuôi hướng mới Công Ty Tân Huy Hoàng tại Farm nuôi Anh Hoạt tại Ninh Bình năng suất khá cao và tình hình dịch bệnh trong ao kiểm soát tốt nhất. Hoặc gọi ngay 0962 767 999 - 0824 803 803 ( Đinh Quang Huy là nhà sáng lập Tân Huy Hoàng, chuyên gia bệnh thủy sản hàng đầu tại Việt Nam) tư vấn phương pháp và phác đồ phòng và trị bệnh nuôi tôm, nuôi cá tốt nhất
    Video ghi nhận trực tiếp đánh giá của Chú Hoạt tại Ninh Bình về quy trình nuôi tôm Công Ty Tân Huy Hoàng cho 4 farm của Chú

    I.Farm nuôi tôm thẻ chân trắng
    - Vuông tôm thẻ chân trắng thì phần các bên bờ phải được đầm kỹ, và khi bắt đầu thả bạt cần phải làm cho phẳng đáy, và nền đáy làm sao khoảng dóc sao cho đỗ về phía cống thoát nước, đáy áo cần được phơi khô.
    - Có thể dùng vải địa không thấm nước hoặc bạt, loại tấm được hàn kín mép lại với nhau, trải lên hầu hết nền đáy và bờ ao.
    - Lúc trải bạt phải vuốt bạt áp sát nền đáy, cần lắp 3 – 4 ống thoát khí nối trong khoảng dưới nền đáy lên trên bờ, tránh hiện tượng khí tích tụ phía dưới, đẩy bạt phồng lên bắt đầu đưa nước vào ao nuôi.
    - Nếu đã trải bạt nuôi tôm bắt đầu vụ trước thì tháo các tạp chất, sử dụng máy bơm cao áp rửa sạch những chất bám bẩn trên mặt bạt, sau ấy dùng nước HI ODINE 90% té đều lên mặt bạt diệt khuẩn, phơi bạt sau 5 ngày mới lấy nước vào ao.
    II.Lấy nước vào ao đúng cách:
    - Nước được cho vào ao lắng diệt trùng bằng Chlorine liều lượng 30 ppm (30 kg/1.000 m3 nước) sau 10 ngày mới lấy nước vào ao qua túi lọc, độ sâu nước ao 1,4 m trở lên.
    - Những lưu ý giai đoạn bà con lấy nước vào ao như: có thông báo vùng dịch bệnh thải nước ra vùng nuôi cần phải; Nước thủy triều có hiện tượng phát sáng ban đêm; Nước có nhiề váng bọt, phổ thông huyền phù lơ lửng; không nên lấy nước bắt đầu thủy triều đang lên; kiểm tra độ mặn trước lúc lấy nước.
    III.Lắp đặt quạt khí tạo oxy:
    - Hệ thống quạt nước công dụng chính là tăng hàm lượng ôxy hòa tan trong nước, tạo dòng chảy giúp tôm bắt mồi, đồng nhất chất lượng nước tại mọi điểm trong ao, tập trung vào giữa ao, dễ dàng cho việc xiphong đáy.
    - Số lượng quạt khí, tùy theo diện tích nuôi mà xếp đặt dàn quạt khí đạt chuẩn, thông thường có dàn quạt 15 – 17 cánh thì nên lắp hai dàn, đảo chiều nhau, đảm bảo lúc vận hành tạo dòng nước chảy theo một chiều.
    - Ao nuôi với diện tích 2.000 – 3.000 m2, hình chữ nhật (dài gấp 1,5 lần rộng), nếu như ao hình vuông nên lắp 3 dàn. Có diện tích nuôi 3.000 – 5.000 m2, cần lắp 4 – 6 dàn quạt.
    IV.Tôm giống
    Tôm thẻ chân trắng bây giờ đa phần quý bà con thả mật độ cao nên cần chọn các nhà cung cấp uy tín. Tôm khi chuyển về phải được phân tích và điều chỉnh độ mặn, pH giữa túi đựng tôm và ao nuôi, thả tôm khi mát trời, cần ổn định nhiệt độ trong ao và túi, hạn chế tôm bị sốc nhiệt, mật độ thả nuôi 120 – 150 con/m2.
    V.Thức ăn tôm
    - Thức ăn phải cho ăn đúng liều lượng, hàm lượng đạm phải thích hợp từng giai đoạn lớn mạnh của tôm, luôn kiểm soát khầu phần ăn để điều chỉnh hạn chế thừa hoặc thiếu.
    - Không nên cho tôm ăn khi trời mưa vì có sự mất cân bằng nhiệt độ và độ mặn.
    - Thời kỳ tôm lột xác, giảm bới thức ăn và bổ sung thêm khoáng. Định kỳ bắt tôm để quan sát: giả dụ ruột tôm màu đen sẫm đấy là miêu tả thức ăn bị thiếu, tôm phải ăn thức ăn tình cờ trong ao, thành ra cần nâng cao thêm lượng thức ăn cho tôm còn ruột tôm mang màu nâu là thức ăn hầu hết.
    - Duy trì độ sâu nước ao để ổn định nhiệt độ: Sau khi thả tôm 10 ngày nên dùng chế phẩm sinh học làm cho sạch nước ao định kỳ 10 ngày/lần. Sau 1 tháng nuôi, tiến hành xiphong đáy định kỳ 4 ngày/lần; khi xiphong đáy phải nhẹ nhõm, điều chỉnh van vừa phải, giảm thiểu tôm bị hút ra theo ống xiphong.
    - Kiểm soát những yếu tố môi trường: Thường xuyên rà soát các nguyên tố môi trường trong ao nuôi (như pH, độ kiềm, ôxy, độ mặn) để sở hữu biện pháp khắc phục kịp thời khi sở hữu sự cố môi trường, nên duy trì các nguyên tố môi trường ở ngưỡng phù hợp cho tôm, pH: 7,5 – 8,5; độ kiềm: 80 – 120 mg/l, ôxy hòa tan: 4 mg/l trở lên, độ mặn 15 – 25‰.
    - Độ kiềm cao hơn 230: nên thay bớt nước, lấy nước đã qua xử lý từ ao lắng. Giả dụ pH cao 8,8 – 9 kéo dài, nên thay bớt 20% lượng nước trong ao. Duy trì độ trong 35 – 40 cm. Thuốc nước duy trì ở màu xanh nõn chuối hoặc màu mận.
    - Trong khoảng 30 ngày đầu thả tôm chỉ quạt khí về đêm, sang tháng nuôi thứ hai trở đi cần vận hành quạt khí 24/24, nên tìm máy phát điện phòng ngừa khi mất điện.
    - Bổ sung chế phẩm sinh học vào ao nuôi định kỳ 10 ngày/lần, nhằm cân bằng hệ vi sinh vật trong ao, phân hủy lượng chất thải, phóng thích khí độc, ổn định môi trường trong ao nuôi. Trộn chế phẩm sinh học vào thức ăn cho tôm, kích thích tiêu hóa giúp tôm lớn nhanh.
    Nhưng quan trọng nhất trong suốt vụ nuôi là phòng chống các dịch bệnh tôm thẻ chân trắng như: bệnh phân trắng nuôi tôm, bệnh gan tụy cấp, bệnh đen mang, bệnh đóng rong,.
    TÂN HUY HOÀNG CÁC GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU NUÔI TRỒNG THỦY SẢN SỐ 1 VIỆT NAM
    WWW: TÂN HUY HOÀNG-THUỐC TRỊ BỆNH TÔM-THUỐC TRỊ BỆNH CÁ
    Hotline ( KS-Đinh Quang Huy) : 0962 767 999 - 0824 803 803

     
    Chỉnh sửa cuối: 24/10/19
    #3
  4. hoangthachadv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/19
    Tôm thẻ chân trắng là 1 trong những giống tôm đòi hỏi cao quy trình kỹ thuật nuôi phước tạp và kỳ công so với tôm càng xanh,tôm sú,. Nhưng ngược lại tôm thẻ chân trắng cho năng suất cao. Và gần như tỷ lệ nuôi tôm thẻ chân trắng khá cao nhưng tủy lệ thành công về năng suất thì không cao do quy trình nuôi chưa đồng bộ, với quy trình nuôi hướng mới Công Ty Tân Huy Hoàng tại Farm nuôi Anh Hoạt tại Ninh Bình năng suất khá cao và tình hình dịch bệnh trong ao kiểm soát tốt nhất. Hoặc gọi ngay 0962 767 999 - 0824 803 803 ( Đinh Quang Huy là nhà sáng lập Tân Huy Hoàng, chuyên gia bệnh thủy sản hàng đầu tại Việt Nam) tư vấn phương pháp và phác đồ phòng và trị bệnh nuôi tôm, nuôi cá tốt nhất
    Video ghi nhận trực tiếp đánh giá của Chú Hoạt tại Ninh Bình về quy trình nuôi tôm Công Ty Tân Huy Hoàng cho 4 farm của Chú
    [video]
    I.Farm nuôi tôm thẻ chân trắng
    - Vuông tôm thẻ chân trắng thì phần các bên bờ phải được đầm kỹ, và khi bắt đầu thả bạt cần phải làm cho phẳng đáy, và nền đáy làm sao khoảng dóc sao cho đỗ về phía cống thoát nước, đáy áo cần được phơi khô.
    - Có thể dùng vải địa không thấm nước hoặc bạt, loại tấm được hàn kín mép lại với nhau, trải lên hầu hết nền đáy và bờ ao.
    - Lúc trải bạt phải vuốt bạt áp sát nền đáy, cần lắp 3 – 4 ống thoát khí nối trong khoảng dưới nền đáy lên trên bờ, tránh hiện tượng khí tích tụ phía dưới, đẩy bạt phồng lên bắt đầu đưa nước vào ao nuôi.
    - Nếu đã trải bạt nuôi tôm bắt đầu vụ trước thì tháo các tạp chất, sử dụng máy bơm cao áp rửa sạch những chất bám bẩn trên mặt bạt, sau ấy dùng nước HI ODINE 90% té đều lên mặt bạt diệt khuẩn, phơi bạt sau 5 ngày mới lấy nước vào ao.
    II.Lấy nước vào ao đúng cách:
    - Nước được cho vào ao lắng diệt trùng bằng Chlorine liều lượng 30 ppm (30 kg/1.000 m3 nước) sau 10 ngày mới lấy nước vào ao qua túi lọc, độ sâu nước ao 1,4 m trở lên.
    - Những lưu ý giai đoạn bà con lấy nước vào ao như: có thông báo vùng dịch bệnh thải nước ra vùng nuôi cần phải; Nước thủy triều có hiện tượng phát sáng ban đêm; Nước có nhiề váng bọt, phổ thông huyền phù lơ lửng; không nên lấy nước bắt đầu thủy triều đang lên; kiểm tra độ mặn trước lúc lấy nước.
    III.Lắp đặt quạt khí tạo oxy:
    - Hệ thống quạt nước công dụng chính là tăng hàm lượng ôxy hòa tan trong nước, tạo dòng chảy giúp tôm bắt mồi, đồng nhất chất lượng nước tại mọi điểm trong ao, tập trung vào giữa ao, dễ dàng cho việc xiphong đáy.
    - Số lượng quạt khí, tùy theo diện tích nuôi mà xếp đặt dàn quạt khí đạt chuẩn, thông thường có dàn quạt 15 – 17 cánh thì nên lắp hai dàn, đảo chiều nhau, đảm bảo lúc vận hành tạo dòng nước chảy theo một chiều.
    - Ao nuôi với diện tích 2.000 – 3.000 m2, hình chữ nhật (dài gấp 1,5 lần rộng), nếu như ao hình vuông nên lắp 3 dàn. Có diện tích nuôi 3.000 – 5.000 m2, cần lắp 4 – 6 dàn quạt.
    IV.Tôm giống
    Tôm thẻ chân trắng bây giờ đa phần quý bà con thả mật độ cao nên cần chọn các nhà cung cấp uy tín. Tôm khi chuyển về phải được phân tích và điều chỉnh độ mặn, pH giữa túi đựng tôm và ao nuôi, thả tôm khi mát trời, cần ổn định nhiệt độ trong ao và túi, hạn chế tôm bị sốc nhiệt, mật độ thả nuôi 120 – 150 con/m2.
    V.Thức ăn tôm
    - Thức ăn phải cho ăn đúng liều lượng, hàm lượng đạm phải thích hợp từng giai đoạn lớn mạnh của tôm, luôn kiểm soát khầu phần ăn để điều chỉnh hạn chế thừa hoặc thiếu.
    - Không nên cho tôm ăn khi trời mưa vì có sự mất cân bằng nhiệt độ và độ mặn.
    - Thời kỳ tôm lột xác, giảm bới thức ăn và bổ sung thêm khoáng. Định kỳ bắt tôm để quan sát: giả dụ ruột tôm màu đen sẫm đấy là miêu tả thức ăn bị thiếu, tôm phải ăn thức ăn tình cờ trong ao, thành ra cần nâng cao thêm lượng thức ăn cho tôm còn ruột tôm mang màu nâu là thức ăn hầu hết.
    - Duy trì độ sâu nước ao để ổn định nhiệt độ: Sau khi thả tôm 10 ngày nên dùng chế phẩm sinh học làm cho sạch nước ao định kỳ 10 ngày/lần. Sau 1 tháng nuôi, tiến hành xiphong đáy định kỳ 4 ngày/lần; khi xiphong đáy phải nhẹ nhõm, điều chỉnh van vừa phải, giảm thiểu tôm bị hút ra theo ống xiphong.
    - Kiểm soát những yếu tố môi trường: Thường xuyên rà soát các nguyên tố môi trường trong ao nuôi (như pH, độ kiềm, ôxy, độ mặn) để sở hữu biện pháp khắc phục kịp thời khi sở hữu sự cố môi trường, nên duy trì các nguyên tố môi trường ở ngưỡng phù hợp cho tôm, pH: 7,5 – 8,5; độ kiềm: 80 – 120 mg/l, ôxy hòa tan: 4 mg/l trở lên, độ mặn 15 – 25‰.
    - Độ kiềm cao hơn 230: nên thay bớt nước, lấy nước đã qua xử lý từ ao lắng. Giả dụ pH cao 8,8 – 9 kéo dài, nên thay bớt 20% lượng nước trong ao. Duy trì độ trong 35 – 40 cm. Thuốc nước duy trì ở màu xanh nõn chuối hoặc màu mận.
    - Trong khoảng 30 ngày đầu thả tôm chỉ quạt khí về đêm, sang tháng nuôi thứ hai trở đi cần vận hành quạt khí 24/24, nên tìm máy phát điện phòng ngừa khi mất điện.
    - Bổ sung chế phẩm sinh học vào ao nuôi định kỳ 10 ngày/lần, nhằm cân bằng hệ vi sinh vật trong ao, phân hủy lượng chất thải, phóng thích khí độc, ổn định môi trường trong ao nuôi. Trộn chế phẩm sinh học vào thức ăn cho tôm, kích thích tiêu hóa giúp tôm lớn nhanh.
    Nhưng quan trọng nhất trong suốt vụ nuôi là phòng chống các dịch bệnh tôm thẻ chân trắng như: bệnh phân trắng nuôi tôm, bệnh gan tụy cấp, bệnh đen mang, bệnh đóng rong,.
    TÂN HUY HOÀNG CÁC GIẢI PHÁP HÀNG ĐẦU NUÔI TRỒNG THỦY SẢN SỐ 1 VIỆT NAM
    Facebook: Thuocchuabenhtomcatanhuyhoang - Home | Facebook
    Hotline ( KS-Đinh Quang Huy) : 0962 767 999 - 0824 803 803
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/10/19
    #4

Chia sẻ trang này