Chia sẻ Phễu bán hàng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi xuanpmtmt, 20/9/21.

  1. xuanpmtmt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Mục tiêu của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp là thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao và dẫn đến trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền. Phễu khách hàng quan tâm nhiều hơn đến việc mang lại cho bạn lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn cho doanh nghiệp của bạn. Nó loại bỏ những khách hàng tiềm năng không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi cả hai đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào mối quan hệ. Bạn đang trả lại thời gian và tiền bạc cho những khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng làm việc cho bạn và giúp doanh nghiệp của bạn tập trung vào những khách hàng tiềm năng có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng cao hơn.

    Dưới đây là những lợi ích mà phễu bán hàng có thể giúp doanh nghiệp của bạn tìm được khách hàng tốt hơn.

    [​IMG]

    1. Giúp bạn xác định khách hàng lý tưởng của mình

    Doanh nghiệp của bạn có thể không dành cho tất cả mọi người, và điều đó không sao cả. Khi điểm giá của bạn tăng lên, cơ sở khách hàng của bạn càng thu hẹp. Tại sao? Bởi vì việc chuyển đổi lưu lượng truy cập lạnh thành khách hàng trả tiền cho một sản phẩm hoặc dịch vụ trị.

    Phễu ứng dụng buộc bạn phải suy nghĩ sâu hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Về việc họ là ai, hành trình mua hàng của họ là gì và điểm đau của họ là gì. Ghi lại thông tin này và sau đó chia sẻ rộng rãi trong doanh nghiệp của bạn vì mọi người đều có thể sử dụng nó.

    2. Cung cấp thông tin chuyên sâu về khách hàng tiềm năng

    Phễu khách hàng của bạn có thể giúp bạn khám phá thêm thông tin về khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể sử dụng thông tin này trong các nỗ lực tiếp thị và bán hàng trong tương lai. Bạn không thể tạo chiến lược bán hàng hoặc tiếp thị phù hợp trừ khi bạn có thông tin này. Phễu bán hàng giúp bạn khám phá khách hàng tiềm năng của mình là ai, khách hàng của bạn là ai, họ đang tìm kiếm điều gì và họ quan tâm đến điều gì.

    Sử dụng phễu bán hàng để điều chỉnh chiến lược bán hàng và tiếp thị của mình, tối ưu hóa chúng để tạo ra trải nghiệm khách hàng và khách hàng tiềm năng tích cực hơn.

    3. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

    Bạn đã bao giờ nhận cuộc gọi với ai đó và phát hiện ra rằng hai người không phù hợp với nhau? Nó đã xảy ra với tất cả chúng ta vào lúc này hay lúc khác. Cả hai bên đều lãng phí thời gian và công sức cho cuộc gọi, điều này khiến mọi người cảm thấy thất vọng.

    Phễu ứng dụng là một quy trình gồm nhiều bước để xác định đối tượng mục tiêu của bạn . Khách hàng tiềm năng sẽ tự chọn vào hoặc ra khỏi kênh bán hàng của bạn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Họ không muốn lãng phí thời gian vào một sản phẩm không giúp ích được gì cho họ, và bạn cũng vậy. Các ứng dụng có thể giúp khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào trong bất kỳ ngành nào.

    4. Giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn

    Nếu khách hàng tiềm năng vượt qua kênh của bạn, họ sẵn sàng mua hàng của bạn. Bạn đã giải quyết những điểm đau của họ và vạch ra lý do tại sao họ phải chịu đựng. Họ đã xác định với lời giải thích của bạn về lý do tại sao họ bị mắc kẹt và không thể tiến về phía trước nếu không có giải pháp. Bạn đã dành thời gian để hỏi họ những câu hỏi về tình huống cụ thể của họ và cho họ cái nhìn sơ lược về cách sản phẩm của bạn có thể giúp họ.

    Tại thời điểm này trong phễu, bạn đã xác định được mình là người phù hợp và họ đã sẵn sàng mua. Bạn chỉ cần gửi một liên kết để mua sản phẩm của mình và quá trình chuyển đổi hoàn tất.

    Và nếu họ tự chọn ra khỏi kênh trước thời điểm này, bạn vẫn có thông tin liên hệ của họ và có thể gửi cho họ thông tin hữu ích. Bạn sẽ biết chính xác loại nội dung họ cần và liệu bạn có nên duy trì mối quan hệ trong tương lai hay không.

    Nếu bạn chưa bao giờ nghĩ về kênh bán hàng, hãy cân nhắc thử nghiệm một kênh trên trang đích tiếp theo của bạn . Xem liệu nó có thể tìm thấy cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp hơn và chuyển đổi họ thành khách hàng nhanh hơn quy trình hiện tại của bạn hay không.

    Việc ứng dụng xây dựng phễu bán hàng sẽ giúp bạn xác định được các trải nghiệm của khách hàng để tác động họ chuyển đổi thành quá trình mua hàng. Nó mang lại những lợi ích không tưởng khi doanh nghiệp áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình khi xây dựng các kênh bán hàng khác nhau.
     
    #1

Chia sẻ trang này