SEO Tools Phân tích web bằng công cụ VWO

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi Wheely Car, 25/4/23.

  1. Wheely Car PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/23
    Phân tích trang web có thể giúp chúng ta cải thiện được chất lượng của trang web từ đó giúp người dùng ở lại trang web chúng ta lâu hơn, web dễ lọt top hơn.
    Khi phân tích trang web, chúng ta sẽ để ý xem khách hàng thường có những hành động, xu hướng gì khi thao tác với web, họ sẽ ở lại xem những trang nào nhiều hơn? Click vào các link, các hình ảnh nào là chủ yếu? Hoặc chúng ta cũng có thể thay đổi bố cục giao diện của trang web để xem cách họ tương tác với web, liệu giao diện với bố cục mới có giữ chân được họ lâu hơn giao diện cũ? Công cụ mà mình muốn giới thiệu là VWO (Visual Website Optimizer) có thể giúp chúng ta thực hiện các bài test để kiểm tra xem trang web của mình cần tối ưu những gì.

    VWO cung cấp cho chúng ta 4 bài test chính: A/B Test, Multivariates Tests, Split URL Tests và Mobile App A/B Test
    Trong bài viết này mình sẽ lấy ví dụ với trang web: Xe hơi Chính Hãng Tốt Nhất TP.HCM, giá cả hợp lý - Wheelycar

    A/B Test

    Chúng ta sẽ tạo ra nhiều biến thể của trang web với các biến thể sẽ có bố cục giao diện, nội dung khác nhau. Khi người dùng nhấp vào trang web thì họ sẽ được chuyển hướng ngẫu nhiên đến một trong số các biến thể đó. Hệ thống sẽ thu thập dữ liệu hành vi người dùng ở từng biến thể và từ đó cho chúng ta. Lưu ý là trong A/B test, chỉ có một yếu tố duy nhất khác nhau giữa hai phiên bản để so sánh hiệu quả, ví dụ như tiêu đề, màu sắc nút, vị trí của một thành phần trên trang web, v.v.
    upload_2023-4-25_14-26-36.png

    Multivariates Tests

    Multivariate test là phương pháp thử nghiệm tối ưu hóa trang web bằng cách thay đổi đồng thời nhiều yếu tố khác nhau trên trang web để xem những yếu tố nào ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu quả của trang web. Để thực hiện Multivariate test, trước hết bạn cần tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của trang web với những yếu tố khác nhau, ví dụ như các tiêu đề, nội dung, hình ảnh, màu sắc, vị trí của các thành phần trên trang web, v.v.

    Sau đó, các phiên bản này sẽ được tổ hợp với nhau để tạo ra các phiên bản hoàn chỉnh khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có ba tiêu đề, hai nội dung và ba màu sắc khác nhau cho nút, bạn sẽ có tổng cộng 18 phiên bản khác nhau để thử nghiệm.

    Khi Multivariate test được triển khai, trang web sẽ hiển thị các phiên bản khác nhau cho những người truy cập trang web. Các phiên bản này sẽ được xáo trộn và hiển thị ngẫu nhiên để tránh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm. Sau đó, các kết quả được thu thập và phân tích để xác định phiên bản nào là tối ưu nhất.
    upload_2023-4-25_14-27-14.png

    Split URL Tests


    Split URL test (còn được gọi là A/B/n test) là phương pháp thử nghiệm tối ưu hóa trang web bằng cách so sánh hiệu quả giữa hai hoặc nhiều phiên bản của trang web khác nhau. Khác với A/B test truyền thống, Split URL test thay đổi toàn bộ URL của trang web để phân biệt giữa các phiên bản. Vì vậy, mỗi phiên bản sẽ có một URL khác nhau. Nếu A/B test chỉ so sánh một yếu tố, Multivariate test cho phép so sánh nhiều yếu tố thì Split URL test cho phép so sánh các trang với nhau, tức là bạn có thể tạo một biến thể khác bọt hoàn toàn với trang gốc và so sánh chúng với nhau.

    upload_2023-4-25_14-29-35.png

    Mobile App A/B Test

    Hiểu đơn giản nó là A/B test nhưng là trên thiết bị di động.

    Ngoài ra thì VWO còn cung cấp các tính năng khác như heatmap, thống kê, thực hiện khảo sát cho trang web (hình dưới),...
    upload_2023-4-25_14-41-32.png
    Tóm lại, VWO là một công cụ phân tích đo lường web hiệu quả giúp chúng ta tối ưu hóa web. Tuy nhiên nó không phải miễn phí và chỉ cho dùng thử trong 30 ngày, nhưng nếu có thể giúp trang web lọt top tìm kiếm thì bỏ chút tiền ra mua tool xịn cũng đáng mà nhỉ.
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/23
    #1

Chia sẻ trang này