QC Phân biệt phần mềm quản lý bán hàng online và offline

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phanmemquanly9x, 26/8/19.

  1. phanmemquanly9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/19
    Phân biệt phần mềm quản lý bán hàng online và offline
    Ngày nay, việc các nhà quản lý áp dụng giải pháp phần mềm quản lý bán hàng vào công việc kinh doanh không còn là điều xa lạ. Đây được coi là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định nhiều đến thành công của cửa hàng. Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp cho ra đời phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quản lý bán hàng offline khiến nhiều người bị phân vân, không rõ điểm khác biệt giữa hai phần mềm. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ sự khác nhau của từng phần mềm để bạn có thể nghiên cứu, lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp.

    [​IMG]

    1. Tính linh hoạt và tiện lợi
    Với phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ được cài đặt trực tiếp trên máy tính. Bạn sẽ phải ngồi cả ngày tại cửa hàng thông qua máy tính mới có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh và quản lý công việc. Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể sử dụng được máy tính đã cài đặt phần mềm khiến cho công việc quản lý không được linh hoạt. Điều này trở nên bất tiện mỗi khi bạn đi vắng, bạn sẽ không thể chủ động trong việc quản lý và chẳng còn cách nào ngoài việc chờ nhân viên đến báo cáo.

    Còn với phần mềm bán hàng online, bạn hoàn toàn có thể quản lý công việc từ xa. Chỉ cần có một chiếc thiết bị di động có kết nối mạng Internet, bạn có thể làm việc ở mọi lúc, mọi nơi. Như vậy dù bạn đang đi công chuyện, hay thậm chỉ đi du lịch thì vẫn có thể chủ động theo dõi, giám sát mọi hoạt động mà không cần có mặt ở cửa hàng.

    2. Chi phí
    Để mua phần mềm bán hàng offline bạn thường phải trả một khoản chi phí khá lớn ngay từ đầu để sở hữu vĩnh viễn. Nhưng điều này không có nghĩa bạn chỉ bỏ một lần tiền, mà sau đó mỗi khi phần mềm bị hỏng hóc hay có tính năng mới, bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí để nhờ người đến sửa hay nâng cấp. Chưa kể đến việc liệu phần mềm đó có phù hợp với mô hình kinh doanh? Hay với những phần mềm khó sử dụng nhưng mà bạn không thể đổi sang phần mềm khác. Như vậy việc bỏ một chi phí ngay từ đầu sẽ mang lại nhiều bất lợi hơn bạn nghĩ.

    Với phần mềm quản lý bán hàng online, các nhà cung cấp sẽ có nhiều gói dịch vụ khác nhau. Có những nhà cung cấp cho phép bạn sử dụng trả tiền theo hàng tháng/hàng năm hay dùng bao nhiêu tính bấy nhiêu. Điều này không chỉ phù hợp với chi phí, mà mỗi khi trong quá trình sử dụng bạn thấy phần mềm không hợp thì khi hết gói dịch vụ có thể đổi sang sử dụng phần mềm khác. Giúp bạn có thể lựa chọn, nghiên cứu xem phần mềm quản lý bán hàng nào dễ sử dụng, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình nhất.

    3. Tính bảo mật
    Mọi thông tin dữ liệu sẽ được lưu trực tiếp trên máy tính khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline. Điều này sẽ nguy hiểm mỗi khi máy tính của bạn gặp virus, mã độc hay hỏng hóc thì dữ liệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu may mắn thì bạn có thể nhờ người đến sửa, còn tệ hơn thì mọi dữ liệu kinh doanh, bán hàng của bạn sẽ bị mất hoàn toàn hoặc rơi vào tay đối thủ. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng cho cửa hàng bạn.

    Còn khi sử dụng phần mềm bán hàng online, vì sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên mọi dữ liệu của bạn sẽ được lưu trên hệ thống. Ngay cả khi thiết bị sử dụng của bạn gặp vấn đề thì dữ liệu trên hệ thống vẫn không hề bị ảnh hưởng. Như vậy bạn sẽ không còn phải lo lắng về tính an toàn và bảo mật khi sử dụng phần mềm bán hàng online.

    [​IMG]

    4. Tính năng
    Phần mềm quản lý bán hàng offline thường sẽ chỉ có những chức năng cơ bản, không hỗ trợ tối đa trong công việc quản lý. Bên cạnh đó, khi bạn mua phần mềm bán hàng một lần để sử dụng lâu dài, nên mỗi phiên bản phần mềm thường sẽ không được cập nhật thêm nữa. Vậy nên để sỡ hữu những tính năng mới, bạn sẽ phả bỏ thêm một khoản chi phí để update. Điều này khiến cho việc quản lý của bạn vẫn mãi chỉ như thế, không có sự thay đổi để theo kịp xu hướng thị trường.

    Phần mềm quản lý bán hàng online cung cấp nhiều tính năng cao cấp từ quản lý kho hàng, quản lý thu chi công nợ, quản lý khách hàng,.. giúp cho mỗi phân đoạn bạn đều có thể quản lý một cách tốt nhất. Đồng thời phần mềm sẽ tự động cập nhật mà bạn không cần mất thêm chi phi.



    Như vậy có thể nói phần mềm quản lý bán hàng offline sẽ phù hợp với những người kinh doanh nhỏ, yêu cầu về các tính năng của phần mềm không cao hay tại những nơi kinh doanh ở những vùng internet yếu. Còn với những người kinh doanh vừa và lớn, cần phần mềm đáp ứng đầy đủ các tính năng để được mang lại sự hỗ trợ tốt nhất thì phần mềm quản lý bán hàng online sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

    Xem thêm: Phân biệt phần mềm quản lý bán hàng online và offline - Master Pro
    Phần mềm quản lý bán hàng Master Pro - Master Pro
     
    #1

Chia sẻ trang này