QC Phải chọn cá koi giống nào để chăm sóc trong hồ cá koi bằng kính?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi saokohaku09, 20/5/19.

  1. saokohaku09 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/17
    Hồ cá koi bằng kính chính là một trong những dạng hồ cảnh đang được nhiều “tay chơi” cá cảnh cực kỳ ưa chuộng bởi nét đẹp vô cùng đặc biệt và sự đa dạng trong chủng loại cũng như giá thành lắp đặt.



    Tuy nhiên lúc lựa chọn nuôi cá Koi trong bể cá koi kính gia đình bạn hãy chú ý đến loài cá Koi bướm (butterfly koi). Loại Butterfly Koi của Nhật lai tạo khá đẹp và khác biệt với cá koi nguyên thủy ở điểm vi, vây và đuôi dài, khi bơi nhìn rất đẹp, thế nên phù hợp nuôi trong hồ cá koi sân vườn hoặc hồ bằng kính đều rất đẹp. Koi bướm còn có các tên gọi khác ví dụ như “cá chép vây dài” hoặc “cá chép Rồng”.



    Vậy thì khi lựa chọn nuôi giống cá này trong bể kính thì phải chú ý điều gì để cá koi Nhật Bản được lớn nhanh?

    1. Các kỹ thuật cần biết lúc nuôi cá koi ở trong hồ kính
    Để nuôi cá Koi trong bể kính sinh trưởng tốt thì các bạn hãy chọn các nguyên tắc sau:

    [​IMG]

    - Hồ nuôi cá Koi có kích thước khoảng từ 1.2m trở lên để cho cá chép koi có điều kiện sống thoáng mát không quá chật hẹp.



    - Hồ cá chép koi cũng nên có bộ phận lọc nước để giúp vệ sinh sạch sẽ nước hồ. Bạn hãy sử dụng bộ phận lọc tràn tương ứng với kích thước bể.



    - Đừng nên rải quá nhiều đá sỏi vật trang trí hồ cá koi để giúp giảm bớt hiện tượng phân cá bị lắng xuống dưới đáy bể gây ảnh hưởng cực xấu tới nước trong bể và khiến cá bị mắc bệnh.



    - Phải để ý đến việc tạo ra dòng đồ ăn và điều kiện chiếu sáng phải chắc chắn đúng giờ để giúp chép koi Nhật Bản phát triển thuận lợi.



    - Phải đặc biệt chút ý vào lúc koi sinh sản để giúp chăm sóc cả đàn cá mẹ và con khỏe mạnh nhất.

    2. Một vài điểm chú ý khi làm hồ cá koi Nhật để tạo môi trường sinh trưởng tốt
    - Tránh việc nuôi dưỡng cá koi chưa đủ sức chứa: nếu các bạn chỉ đầu tư bộ lọc đủ để có thể đáp ứng cho những chú cá chép koi nhỏ thì khi chúng trưởng thành hệ thống lọc nước đó không phù hợp nữa. Không gian phù hợp cho một con cá từ bé cho đến khi trưởng thành từ 500 lít đến 2000 lít. Nếu như thiết kế hồ cá koi của các bạn đã quá sức chứa, chỉ có thể giảm số lượng cá, hoặc mở rộng diện tích hồ hoặc tăng thêm hệ thống lọc thích hợp để giải quyết vấn đề đó.



    - Dùng hệ thống lọc không đủ công suất: trong trường hợp hệ thống lọc hồ cá koi chẳng đáp ứng nổi thể tích nước trong hồ sẽ giảm chất lượng nước từ đó làm giảm sức khoẻ của Cá koi. Vậy nên gia đình bạn cần phải ước tính trước khi thi công hồ cá koi hay là cải tạo lại thiết bị lọc của hồ nhà bạn.



    - Cách ly cá mới về: bỏ thêm cá koi vào bên trong hồ mà không qua bước cách ly hay là bước tiêm ngừa thì cá mới rất có thể sẽ có nhiều vật ký sinh, vi khuẩn, vi rút bị nhiều bệnh vào hồ cá chép koi của các bạn, thậm chí ngay cả cá koi mà bạn đã sở hữu lâu ngày cũng bị nhiễm bệnh trở khi các bạn đưa chúng nuôi chung. Cá chép Koi thường được cách ly trong một hồ khác từ 400-600 lít có lọc. Thời gian cách ly ít nhất là 3 tuần, nếu như chẳng có vấn đề gì nữa, koi sẽ được thả vào trong hồ cá chép koi Nhật Bản.

    [​IMG]

    - Thay nước phải khử clo: trước khi đổi nước gia chủ cần phơi nước trước một ngày, hoặc nối ống nước với cột lọc than hoạt tính để trung hoà clo trong nước.



    - Không được cho cá ăn nhiều quá: nên cho cá koi ăn ngày chừng 2 lần và mỗi lần vài phút. Bởi vì cho cá koi ăn càng nhiều thì càng nhanh làm vẩn đục nước.



    Những món ăn thừa và sự tăng tiết chất thải từ cá koi sẽ làm giảm chất lượng nước, từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của các chú cá koi.



    Trên đây là các kỹ thuật đơn giản nhất mà bạn nhất định phải biết rõ khi có kế hoạch nuôi cá Koi Nhật. Tuy nhiên trong trường hợp các bạn còn thắc mắc gì về những vấn đề thi công hồ cá Koi, bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp Hồ cá Cát Tường để có những gợi ý chuẩn xác, tốt nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này