QC Ổn định đường huyết nên ăn uống như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ddangvanha, 20/3/19.

  1. ddangvanha PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Ổn định đường huyết nên ăn uống như thế nào? - Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tiểu đường là do chế độ ăn uống. Với những người đã mắc phải tiểu đường rồi thì chế độ cũng có một vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết và phòng ngừa biến chứng. Vậy người bệnh tiểu đường nên ăn gì, ăn như thế nào để đường huyết không tăng quá mức ?

    Nguyên tắc ăn uống của người tiểu đường

    6 Nguyên tắc về chế độ ăn uống cho người bệnh tiểu đường để đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế đường huyết tăng lên quá cao gây nguy hiểm là:

    +Vẫn cần phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, đủ năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Không nên quá kiêng khem mà gây suy giảm sức khỏe, thiếu năng lượng.

    +Không nên ăn quá no một lúc, dẫn tới đường huyết tăng cao sau bữa ăn. Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa kiểm soát tốt đường huyết.

    Phương pháp mới – Bonidiabet sẽ giúp người bệnh ổn định đường huyết hiệu quả, an toàn

    [​IMG]
    >>> LIÊN HỆ CÔNG TY BOTANIA >>> ​

    +Tăng cường rau xanh trong các bữa ăn vì chất xơ nhiều giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu rất tốt cho người bị đái tháo đường.

    +Hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều đường. Ăn các thức ăn chứa tinh bột một cách có kiểm soát.

    +Ăn đủ các chất đạm, protein, hạn chế các chất béo xấu, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

    +Uống đủ nước mỗi ngày để tăng cường các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, tăng nhạy cảm của insulin với tế bào điều hòa đường huyết tốt hơn.

    [​IMG]
    Người tiểu đường nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

    Việc bỏ bữa hay ăn quá no trong một bữa sẽ khiến hàm lượng đường trong máu thay đổi thất thường, vì vậy thay vì chỉ ăn 3 bữa chính mỗi ngày người bệnh nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để giúp hàm lượng đường trong máu được cân bằng, ổn định.

    Mỗi ngày người bệnh tiểu đường nên ăn từ 5-6 bữa:

    +Bữa sáng: chiếm 20-25% tổng lượng thức ăn 1 ngày

    +Bữa sáng phụ: chiếm 10% tổng lượng thức ăn 1 ngày

    +Bữa trưa: chiếm 25-30% tổng lượng thức ăn 1 ngày

    +Bữa chiều phụ: chiếm 10% tổng lượng thức ăn 1 ngày

    +Bữa tối: chiếm 25% tổng lượng thức ăn 1 ngày

    +Bữa tối phụ (có thể có hoặc không): chiếm 10% tổng lượng thức ăn 1 ngày

    [​IMG]

    Cách chọn lựa thực phẩm cho người tiểu đường


    Lời khuyên của các chuyên gia tiểu đường dành cho những người bệnh là: tổng lượng calo, dinh dưỡng hằng ngày nên có ít hơn 50% là từ chất bột đường.

    Về chất đường, tinh bột: thường có nhiều trong ngũ cốc, bánh mì, mì nui, đồ ngọt, trái cây và rau củ có tinh bột. Người bệnh tiểu đường nên ăn gạo lứt, yến mạch vì hàm lượng tinh bột thấp. Hạn chế tối đa các thực phẩm chứa tinh bột chế biến sẵn như bánh mỳ, miến, phở… vì khó kiểm soát hàm lượng đường dung nạp vào cơ thể.

    Về chất đạm, protein: nên chọn thịt nạc vì có nhiều đạm và rất ít chất béo bão hòa. Đạm nên được cung cấp từ cá (đặc biệt là cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá thu…), thịt gia cầm (gà, vịt, ngan…) và một số loại hạt, đậu, sản phẩm từ sữa tách béo hoặc ít béo.

    [​IMG]

    Về chất béo, lipid: nên dùng dầu thay mỡ để chế biến thức ăn. Không ăn các loại thực phẩm có nhiều cholesteron như nội tạng động vật. Hạn chế các đồ ăn chiên rán nhiều.

    Về trái cây, hoa quả: nên ăn các loại quả mọng nước, ít ngọt, hàm lượng đường thấp.

    Qua bài viết “người bệnh tiểu đường nên ăn gì” này hy vọng rằng người bệnh tiểu đường sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chế độ ăn uống đúng cách để vừa giúp ổn định đường huyết vừa đảm bảo sức khỏe cho công việc cũng như sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.

    >>>>>Xem thêm SẢN PHẨM CÔNG TY BOTANIA<<<<<
     
    #1

Chia sẻ trang này