QC Nước pha trà, cà phê và những khoáng chất cần thiết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi 43factory, 31/10/20.

  1. 43factory PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/20
    Từ lâu, thưởng thức cà phê hay trà đã là thói quen của rất nhiều người Việt. Không khó để bắt gặp những quán cà phê lớn nhỏ trên đường phố. Phổ biến là thế nhưng ít ai hiểu rõ, để có tách cà ngon hay trà đượm, nguồn nước pha chế cũng cần đạt tiêu chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn khoáng chất pha chế dùng cho nước pha cà phê và trà – một phần quan trọng của mọi tách cà phê và trà.

    NƯỚC – YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT TÁCH CÀ PHÊ & TRÀ HOÀN HẢO

    Bên cạnh chất lượng của loại cà phê hoặc trà mà người pha chế sử dụng thì nước cũng là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một phần thiết yếu chiếm 98% tách cà phê của bạn chính là nước. Đa phần mọi người đều cho rằng nước chỉ đơn thuần là một chất lỏng trong suốt, không mùi, không vị nên chỉ cần dùng nước sạch thì sẽ không ảnh hưởng gì đến việc pha chế của mình. Đây là một nhận định hoàn toàn sai!

    >> Tìm hiểu thêm về Xưởng rang cà phê tại Đà Nẵng đang được người trẻ ở Đà Nẵng cực quan tâm bởi sự độc đáo từ những trãi nghiệm


    [​IMG]
    Nước và Cà phê

    Mỗi một loại nước kể cả nước uống đã đạt tiêu chuẩn an toàn thì cũng đều sẽ chứa một hàm lượng nhất định các khoáng chất, chất rắn hòa tan hoặc chất phụ gia gây tác động lên hương vị nguyên bản của cà phê hoặc trà. Chính vì vậy mà nước pha chất lượng sẽ là một yếu tố quan trọng để làm nên một tách cà phê và trà tròn vị nhất.

    CÁC CHỈ TIÊU KHOÁNG CHẤT PHA CHẾ CÀ PHÊ VÀ TRÀ CỤ THỂ

    Nước cần đạt chuẩn với những chỉ số định lượng chính xác để có thể tạo nên hương vị hoàn hảo nhất cho một tách cà phê hoặc trà. Những khoáng chất pha chế dùng cho nước pha cà phê và trà cần được kiểm định như:

    Clo: 0 mg/L. Clo đóng vai trò ngăn ngừa những ô nhiễm do vi sinh vật gây ra trong nước, có mặt trong hầu hết các loại nước sạch đã qua khử trùng. Đặc điểm của Clo là có mùi khá đặc trưng. Yếu tố này ảnh hưởng lớn đến hương vị cà phê và trà của bạn và cần phải được loại bỏ hoàn toàn.

    Độ cứng Canxi: khoảng 1-5 hạt mỗi gallon (gpg) hoặc 17-85 mg/L, ưu tiên mức 3-4 (gpg) hoặc 51-68mg/L. Độ cứng Canxi được hình thành từ các ion Canxi có trong nước, thành phần này tham gia vào quá trình thúc đẩy hình thành nên hương vị của cà phê và trà. Tuy nhiên, khi độ cứng cao sẽ có những ảnh hưởng đến các thiết bị pha cà phê.

    >> Tìm hiểu thêm về hương vị của Cà phê Arabica Đà Nẵng Cà phê rang xay Đà Nẵng đang được đánh giá khá cao bởi những gì mà nó có thể mang lại


    [​IMG]
    Nước pha cà phê

    Tổng độ kiềm: Khoảng 40mg/L. Kiềm chứa các ion âm làm giảm độ axit của nước. Khi tổng độ kiềm quá cao có thể ảnh hưởng đến chiết xuất và hương vị của cà phê và trà.

    Độ pH: Khoảng 6,5-7,5, ưu tiên mức 7. Khi độ pH của nước cao hơn mức này sẽ chứa nhiều hydroxit và làm cho nước có vị đắng; nếu ngược lại đồng nghĩa độ axit trong nước sẽ cao hơn. Cả hai trường hợp đều có thể sẽ tác động lên hương và vị của sản phẩm.

    Natri: Dưới 30mg/L, ưu tiêu mức 10mg/L. Natri là khoáng chất lợi, có nhiều trong nước. Tuy nhiên đối với pha chế nếu hàm lượng Natri quá cao sẽ làm ảnh hưởng đến sự cảm vị của lưỡi, làm mất đi hương vị vốn có của cà phê và trà.
    Tổng dung môi hòa tan (TDS): mức TDS có thể nằm trong khoảng 75-250 mg/L, và ưu tiên mức 150mg/L.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/khoang-chat-pha-che-dung-cho-nuoc-pha-ca-phe-va-tra/
     
    #1

Chia sẻ trang này