QC Những trường hợp nào không được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bnmcazt, 1/2/21.

  1. bnmcazt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    “Những trường hợp nào không được nhận trợ cấp thất nghiệp?” đây là câu hỏi của rất nhiều người lao động đang rơi vào tình trạng này. Vậy làm sao để biết mình có thuộc trong những trường hợp không được nhận khoản trợ cấp này. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúo người lao động giải đáp câu hỏi này.
    Trợ cấp thất nghiệp được hiểu như thế nào?
    [​IMG]
    Trợ cấp thất nghiệp là 1 chế độ trong bảo hiểm xã hội giúp giảm bớt đi gánh nặng tài chính, phần nào giải quyết khó khăn trong thu nhập cho người lao động đã mất việc, hỗ trợ người lao động học nghề, tìm kiếm việc làm trên cơ sở người lao động đã tham gia đóng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
    Xem thêm bài viết: Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội 2019
    Những trường hợp nào không được nhận trợ cấp thất nghiệp?
    Những trường hợp sau đây không được nhận trợ cấp:
    Thứ nhất lao động tự ý, đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động
    Trong trường hợp này người lao động không được nhận trợ cấp thất nghiệp, đồng thời còn phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng tiền lương theo hợp đồng lao động.
    Thứ hai hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng
    Do đang được hưởng khoản lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng, người lao động cũng sẽ không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
    Thứ ba đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
    Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, người lao động hưởng một số khoản trợ cấp, phụ cấp nhất định như: Phụ cấp theo quân hàm hiện hưởng; trợ cấp một lần sau khi xuất ngũ; trợ cấp tạo việc làm… Tuy nhiên, người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
    Thứ tư đi học có thời hạn từ 12 tháng trở lên
    Trường hợp người lao động chưa tìm được việc làm nhưng đang đi học có thời hạn từ đủ 01 năm trở lên thì cũng không thuộc đối tượng được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
    Thứ năm đang chấp hành biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng cơ sở giáo dục bắt buộc, cai nghiện
    Người lao động đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng lại thuộc một trong các trường hợp trên sẽ không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.
    Thứ sáu bị bắt giam, tạm giam phải chấp hành án phạt tù
    Khi bị tạm giam hoặc chấp hành hình phạt tù, người lao động cũng mất quyền lợi được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
    Thứ bảy ra nước ngoài định cư, làm việc theo hợp đồng tại nước ngoài
    Trường hợp ra nước ngoài định cư, người lao động sẽ được rút tiền bảo hiểm xã hội một lần mà sẽ không được hưởng bảo hiểm thất nghi
    Thứ tám người lao động chẳng may qua đời
    Khi người lao động chết, thân nhân sẽ được hưởng một số khoản trợ cấp mai táng, trợ cấp tuất theo quy định, nếu đủ điều kiện nhưng sẽ không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
    Thứ chín: Không nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong 03 tháng, từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động
    Theo quy định ban hành nếu người lao động không nộp hồ sơ đúng quy định trong vòng 3 tháng thì sẽ không được nhận bảo hiểm thất nghiệp nữa.
    Xem thêm bài viết: Cách gộp sổ bảo hiểm xã hội
    Bài viết trên của chúng tôi hy vọng đã giúp người lao động giải quyết được những thắc mắc của mình. Mọi thông tin về dịch vụ làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp xin liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này