QC Những thực phẩm nên ăn và không nên ăn để có một thai kỳ khoẻ mạnh và an toàn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhannhi, 1/10/22.

  1. nhannhi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/10/22
    Nơi ở:
    Việt Trì - Phú THọ
    Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học trong thời gian mang thai sẽ đóng vai trò quan trọng, quyết định cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Đặc biệt trong thai kỳ có một số loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con. Hãy cùng me2be.vn tìm hiểu xem là những loại thực phẩm nào nhé!

    1. những loại thực phẩm nên ăn
    1.1 Thịt
    Đây là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào cho thai phụ. Các mẹ nên chọn những loại thịt ít mỡ, giàu protein, sắt và vitamin B12.

    Thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều vi chất sắt, kẽm, và nhiều loại vitamin khác. Sự hiện diện của thịt đỏ trong khẩu phần ăn hằng ngày giúp phòng ngừa tình trạng thiếu máu cho cả mẹ và thai nhi. Nhóm các loại thịt gia cầm cung cấp nhiều loại vi chất với hàm lượng cao hơn thịt đỏ như canxi, photpho, vitamin A, D, E và các vitamin nhóm B. Nguồn năng lượng từ các loại thịt gia cầm đủ cho mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Thai phụ nên thay đổi nguồn cung cấp chất đạm từ thịt đỏ sang thịt gia cầm và ngược lại để làm phong phú khẩu phần ăn của mình.

    1.2 Sữa cũng là loại thực phẩm nên dùng trong quá trình mang thai


    Sữa là nguồn dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu trong những tháng đầu tiên vì có chứa canxi, protein, vitamin D, acid folic. Nên uống 2 cốc mỗi ngày là không nhiều, uống ít sẽ không tốt cho sức khoẻ của mẹ và ảnh hưởng đến thai nhi.

    1.3 Trái cây

    Mẹ nên chọn ăn những trái cây giàu vitamin, chất xơ, và một số vi chất khác. Vì đây là chất dinh dưỡng giúp quá trình bài tiết của mẹ.

    Các trái cây gồm: Cam, chuối, bơ, táo, nho…

    1.4 những thực phẩm nên ăn:Thực phẩm chứa sắt
    Những lý do mẹ một tháng tuổi nên ăn thực phẩm giàu chất sắt, vì sắt là thành phần huyết sắc tố trong hồng cầu. Nó làm nhiệm vụ vận chuyển oxi cho em bé và cũng là nuôi dưỡng các tế bào khác nhau của cơ thể hoạt động bình thường

    1.5 Thực phẩm chứa vitamin B6

    Thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm: chuối, đậu phộng và các loại ngũ cốc

    2. Những thực phẩm bà bầu không nên ăn
    2.1 Đu đủ xanh


    Đu đủ chín chứa nhiều chất tốt cho bà bầu, nhưng đu đủ xanh và đu đủ chưa chín hẳn chứa nhiều mủ và ezin là nguyên nhân dẫn đến các co thắt ở tử cung gây xảy thai.

    2.2 Nhãn


    Nhãn có tính nóng vì vậy bà bầu ăn nhiều khi mang thai sẽ dễ dẫn đến táo bón, ngứa, dị ứng gây rối loạn quá trình phát triển của thai nhi, đe doạ sức khoẻ của người mẹ.
    Tìm hiểu thêm:
     
    #1

Chia sẻ trang này