Thảo luận Những thói quen giúp bạn loại bỏ khó chịu của bệnh dạ dày

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuansenudo, 6/6/18.

  1. tuansenudo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/18
    Nơi ở:
    hà nội
    Dạ dày là một trong những cơ quan tiêu hóa rất dễ mắc phải các tổn thương và hình thành các căn bệnh gây ra không ít khó chịu cho người bệnh. Một trong số những căn bệnh điển hình thường gặp nhất hiện nay đó là đau dạ dày. Đau dạ dày là một trong những căn bệnh nguồn gốc ban đầu, cơ sở để những tổn thương tiếp tục phát triển và gây nên những căn bệnh nặng hơn cho dạ dày cũng như sức khỏe.

    Song những khó chịu của bệnh dạ dày hoàn toàn có thể khắc phục và cải thiện được nếu bạn duy trì những thói quen được liệt kê sau đây:

    Ăn chuối mỗi ngày

    Chuối là một người bạn thân thiết của dạ dày, chuối có thể giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện và ổn định các chức năng của dạ dày. Theo thông tin được đăng tải trên trang Lifehack, vitamin B6 có chứa trong chuối sẽ mang đến tác dụng giảm trào ngược dạ dày và các triệu chứng khó chịu của bệnh hiệu quả. Thực tế đã chứng minh, những người sử dụng nhiều trái cây và rau xanh thì khả năng mắc phải các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày hay đau dạ dày rất ít.

    Một nghiên cứu được tiến hành trong năm 2006 được thực hiện trên hai nhóm người thử nghiệm bổ sung 2 nhóm thực phẩm. Nhóm thứ nhất sễ bổ sung các thực phẩm chứa vitamin B6, B12, B9, L-tryptophan, methionine, betaine và melatonin. Nhóm thứ 2 sẽ bổ sung thực phẩm có chứa omeprazole. Nghiên cứu được thực hiện trong 40 ngày, kết quả cho thấy 100% người thuộc nhóm thứ nhất không thấy các triệu chứng của bệnh dạ dày xuất hiện nữa. Kết quả nghiên cứu này đã chứng minh được tác dụng của chuối trong việc làm giảm các biểu hiện của bệnh đau dạ dày.

    Sử dụng bột yến mạch thường xuyên

    Bột yến mạch là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rất an toàn cho dạ dày, thực phẩm này có vị nhạt, ít chất béo, dễ tiêu hóa. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong thành phần của bột yến mạch có chất thể chữa bệnh dạ dày. Theo lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nếu như bạn có thể sử dụng được yến mạch thì bạn nên sử dụng yến mạch thường xuyên để bổ sung chất xơ và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

    Nâng gối đầu, vai, nằm nghiêng sang trái khi ngủ

    Một số người gặp phải triệu chứng trào ngược axit dạ dày có thể nâng cao đầu và vai trong khi ngủ ở mức phù hợp để làm giảm những ảnh hưởng của trọng lực đến hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, theo đặc tính sinh học của dạ dày, việc nằm nghiêng sang bên trái sẽ giúp axit dạ dày ít bị trào ngược, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà không cảm thấy khó chịu.

    Uống nhiều nước

    Nước là một nguồn thực phẩm khá lý tưởng cho sức khỏe, nếu cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước, bạn sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Bạn nên uống từ 8 – 10 ly mỗi ngày. Nhưng rất ít người có thể thực hiện được điều này, bởi chúng ta thường rất ngại uống nước. Nếu như đang gặp phải các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, bạn hãy sử dụng 1 ly nước ấm để giúp loại bỏ lượng axit dư thừa bên trong dạ dày và làm giảm dần các triệu chứng khó chịu của dạ dày. Song nước chỉ giúp chúng ta xoa dịu những khó chịu ở dạ dày, còn không thể loại bỏ hoàn toàn các tổn thương ở dạ dày, đây là điều bạn phải chú ý khi những tổn thương ở dạ dày xuất hiện.

    Sử dụng bánh quy không đường

    Bánh quy có thể giúp bạn hấp thụ và trung hòa lượng axit dư thừa ở bên trong dạ dày, từ đó giúp bạn làm giảm những triệu chứng khó chịu của bệnh đau dạ dày đang gặp phải. Bạn có thể sử dụng ½ muỗng nhỏ bột baking soda khuấy tan trong ly nước để uống. Baking soda giống sẽ giúp trung hòa axit dư thừa và loại bỏ các triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm được điều chế từ nghệ để tận dụng tác dụng của Curcumin, theo dõi bài viết tiếp theo để tìm hiểu về vấn đề Curcumin là gì?
     
    #1

Chia sẻ trang này