QC Những tác dụng tuyệt vời của lá mơ lông đối với sức khỏe con người

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Mayxanh2610, 22/7/20.

  1. Mayxanh2610 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/6/18
    Lá mơ lông trong dân gian tùy từng vùng miền còn được gọi bằng những cái tên khác như lá mơ tam thể, lá mơ, rau mơ, mẫu cẩu đằng, ngũ hương đằng, mơ tròn. Trong dân gian, lá mơ lông được sử dụng như một loại rau ăn sống kèm với một số món ăn đặc trưng. Ngoài ra, lá mơ lông còn là một vị thuốc có tác dụng chữa rất nhiều các loại bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả.

    Tác dụng của lá mơ lông đối với sức khỏe con người

    Theo nghiên cứu trong đông y và y học hiện đại, lá mơ lông có tác dụng chữa rất nhiều các loại bệnh tốt cho sức khỏe con người. Lá mơ lông hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như dạ dày, đại tràng, bệnh phổi,...

    [​IMG]

    Tác dụng của lá mơ lông theo nghiên cứu trong đông y
    • Theo Đông y, lá mơ lông có vị đắng, tính mát, có mùi hôi có tác dụng thanh lọc, giải độc, trừ phong hoạt huyết, tiêu thũng, tiêu thực đạo trệ, khu phong, lợi thấp, kích thích hệ tiêu hóa, kháng viêm, giảm đau, tiêu sưng, hoạt huyết, giảm ho rất tốt.
    • Lá mơ lông thường được dụng để điều trị các bệnh như chữa bệnh dạ dày bằng lá mơ lông, chữa tiêu chảy, kiết lỵ, ăn uống khó tiêu, đau nhức xương khớp, phong thấp, suy dinh dưỡng, chữa tiêu hóa kém ở trẻ em, ho gà, chấn thương, nhiễm trùng ngoài da.
    Tác dụng của lá mơ lông theo nghiên cứu trong y học hiện đại

    Lá mơ lông có tác dụng sát khuẩn, giảm đau
    • Theo nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong lá mơ lông chứa hàm lượng lớn tinh dầu sulfide dimethyl disulphit và hoạt chất paederin có tác dụng kháng viêm, sát trùng, ức chế và tiêu diệt nhanh các loại vi khuẩn gây hại, diệt khuẩn lỵ amip và shigella gây ra tình trạng kiết lỵ.
    • Các bài thuốc từ lá mơ lông có tác dụng giảm nhanh các cơn đau dạ dày, đau nhức xương khớp và giảm nhanh các cơn đau co thắt đại tràng, sát trùng, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng của các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là chữa dạ dày bằng lá mơ lông.
    Lá mơ lông trị bệnh các bệnh về đường tiêu hóa
    • Trong lá mơ lông còn được các chuyên gia tìm thấy hàm lượng lớn vitamin C, tinh dầu, protein, caroten,...có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể người bệnh ức chế sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn. Với tác dụng vượt trội này, lá mơ lông thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa viêm đại tràng, đại tràng co thắt và chữa chứng rối loạn tiêu hóa cho người bệnh nhanh chóng.
    • Ngoài ra, lá mơ lông còn có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn hoặc nôn, chán ăn, tiêu chảy rất tốt.
    Những lưu ý khi áp dụng lá mơ lông chữa bệnh

    Trong dân gian, lá mơ lông được bào chế thành rất nhiều bài thuốc chữa bệnh, khi áp dụng các bài thuốc người dùng cần lưu ý một số điều sau đây:
    • Trước khi sử dụng các bài thuốc chữa bệnh từ lá mơ lông, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị và liều lượng sử dụng phù hợp nhất.
    • Tùy thuộc vào bệnh của mỗi người mà bài thuốc chữa bệnh khác nhau. Người bệnh nên lựa chọn bài thuốc chữa bệnh phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.
    • Bên cạnh đó, người bệnh nên tuân thủ đúng liều lượng sử dụng thuốc, không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất.
    Trên đây là những phân tích chi tiết về tác dụng của lá mơ lông đối với sức khỏe con người. Ngoài những tác dụng trên, sử dụng lá mơ lông trị bệnh phổi cũng là phương pháp chữa bệnh được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến cho đến hiện nay.
    [​IMG]
    Xem chi tiết phương pháp chữa bệnh phổi bằng lá mơ lông tại: https://hoibacsi24h.com/cach-su-dung-la-mo-tri-benh-phoi-mang-lai-hieu-qua-cao/
     
    #1

Chia sẻ trang này