QC Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Nhà Hình Thành Trong Tương Lai.

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Tô Minh Lập, 26/8/19.

  1. Tô Minh Lập PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nhà hình thành trong tương lai có thể kể đến như Nhà Phố, Biệt Thự, Chung cư được phác họa sẵn trên giấy của nhiều chủ đầu tư sau đó sẽ bán ra thị trường khi đầy đủ pháp lý do đó khi người mua nhà sẽ không phải trả hết khoản tiền giá trị của một căn nhà mà là người mua sẽ trả theo tiến độ của chủ đầu tư.
    Nhà hình thành trong tương lai Xây đến đâu đóng tiền đến đó nên khi mua nhà hình thành trong tương lai người mua giảm được một phần áp lực đóng tiền cho chủ đầu tư, nhưng ngược lại nếu gặp phải một chủ đầu tư không uy tín thì sẽ là một điều không tốt đối với người mua, nhà cửa bị chậm tiến độ, có khi khu đô thị đó bị kéo dài cả nhiều năm mới xong, rồi là ngân hàng siết nợ… sau đây là những lưu ý cần thiết nhất để người mua nhà hình thành trong tương lai có thể yên tâm xuống tiền lựa chọn cho mình một bất động sản ưng ý.

    Một số người dân chỉ nghe qua quảng cáo, lời giới thiệu mà bỏ hàng tỉ đồng để mua một căn nhà hình thành trong tương lai trong khi chưa thật sự nắm rõ thông tin một cách đầy đủ. Trên thực tế, mua nhà chưa thành hình đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ, cộng thêm sự thiếu hiểu biết thì người mua nhà tất yếu sẽ phải chịu nhiều rủi ro, thiệt thòi.

    Thực tế có một số chủ đầu tư chiếm dụng vốn của người mua, hoặc phổ biến nhất hiện nay là người mua nhà nhiều năm, đã sinh sống ổn định vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Do đó khi mua nhà hình thành trong tương lai, người mua cần trang bị đầy đủ thông tin dự án mình muốn mua, kiểm tra những giấy tờ pháp lý cần thiết. Chọn lựa những nhà đầu tư có uy tín cũng là điều quan trọng.

    [​IMG]
    Một Góc Nhà Hình Thành Trong Tương Lai Của Dự Án Thủ Đức.
    Mẫu Nhà Hình Thành Trong Tương Lai.
    yêu cầu chủ đầu tư đưa vấn đề nhà mẫu vào nội dung của hợp đồng mua bán, việc này nhằm đảm bảo nhà mẫu đúng với nhà thực tế hình thành trong tương lai. Tránh trường hợp nhà mẫu đẹp, diện tích rộng nhưng đến khi nhận nhà thì diện tích nhỏ và xấu xí.

    Pháp Lý Nhà Hình Thành Trong Tương Lai Rõ Ràng.
    Khi nào dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện để mở bán thì mới đặt cọc. Chúng ta có quyền yêu cầu xem và được giải thích về các giấy tờ pháp lý như: hồ sơ dự án, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng… Việc làm này sẽ tránh gặp phải các dự án sai phép, trái phép, dự án ma.

    Có Sự Bảo Lãnh Từ Ngân Hàng Có Đủ Thẩm Quyền Và Uy Tín.
    Tìm hiểu kỹ Ngân hàng bảo lãnh dự án này đến đâu, Ngân hàng bảo lãnh dự án đến đâu. Việc bảo lãnh của Ngân hàng hết sức quan trọng, Ngân hàng có trách nhiệm bảo lãnh nghĩa vụ tài chính khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng. Chúng ta hoàn toàn có quyền yêu cầu bên bán cung cấp những tài liệu liên quan về vấn đề này.

    Dự án này có bị thế chấp hay không, nếu thế chấp thì phải đợi được giải chấp mới mua; như vậy sẽ tránh gặp phải các dự án bị ngân hàng siết nợ đã từng xảy ra trong thời gian qua.

    Tiến Độ Thanh Toán Phải Đúng Theo Luật Nhà Hình Thành Trong Tương Lai.
    Thanh toán tiền đúng quy định của pháp luật, tránh trường hợp thanh toán trước giai đoạn. Cụ thể, lần đầu thanh toán không quá 30% giá trị hợp đồng khi mua nhà hình thành trong tương lai. Những lần thanh toán tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng nếu chưa bàn giao nhà. Việc làm này sẽ phần nào sẽ hạn chế được rủi ro cho người mua nhà ở hình thành trong tương lai.

    Các Điều Khoản Ràng Buộc Giữa Hai Bên Nếu Vi Phạm Hợp Đồng.
    Thương thảo trong hợp đồng các điều khoản liên quan, như là: quy định về xử phạt, bồi thường thiệt hại khi bên bán chậm bàn giao nhà ở; đàm phán lại các điều khoản bất lợi cho người mua (nếu có)…
     
    #1

Chia sẻ trang này