QC Những lưu ý khi chăm sóc da mặt tuổi trung niên

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 26/3/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Làn da nhăn nheo, sạm nám, lỗ chân lông to,… là cơn “ác mộng” của mọi phụ nữ khi bước sang tuổi 40. Bởi đây là giai đoạn quá trình lão hóa da phát triển với tốc độ mạnh mẽ. Chính vì vậy thực hiện các bước chăm sóc da cho người trung niên hàng ngày một cách khoa học là vô cùng cần thiết. Vậy chăm sóc da mặt tuổi trung niên cần lưu ý những gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!
    Rửa mặt nhẹ nhàng

    Nếu bạn không rửa mặt đúng cách sẽ làm tổn hại da, khiến da bị chảy xệ nhăn nheo hơn. Vì vậy khi rửa mặt hãy vỗ nước lên da mặt, massage nhẹ nhàng cho vết bẩn lỗ chân lông thoát ra ngoài và lấy khăn mặt thấm nhẹ lên da tránh chà sát khiến da tổn thương
    Bởi vậy, chúng ta nên rửa mặt nhẹ nhàng chăm sóc da tuổi trung niên, mỗi ngày rửa từ 2-3 lần bằng sữa rửa mặt để làm sạch và mềm mịn làn da.
    Chống nắng thường xuyên

    Ánh nắng chính là kẻ thù lớn của làn da. Các tia UV luôn rình rập và gây hại cho làn da bắt cứ khi nào ở ngoài trời, gây ra tình trạng lão hóa da, xạm da và thậm chí có thể gây ung thư da. Đặc biệt ở độ tuổi trung niên da sẽ mỏng hơn bình thường khiến tình trạng nặng thêm.
    Bởi vậy, hãy luôn có cho mình cách chăm sóc da mặt hiệu quả và hợp lý bằng kem chống nắng và các phụ kiện che chắn cẩn thận.
    Massage da mặt
    Massage tạo cảm giác thư thái và thoải mái, kích thích lưu thông máu và mang lại vẻ đẹp hồng hào cho làn da. Massage còn làm san chắc da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng để loại bỏ các độc tố gây hại cho da, giảm tình trạng lão hóa và chảy xệ da.
    Sử dụng tinh dầu hoặc serum dưỡng da có mùi thơm nhẹ nhàng thư giãn để massage da mỗi ngày. Để giảm áp lực chà sát vào bề mặt da, bạn massage theo đường tròn và dùng lực vừa phải, hướng từ dưới lên và từ trong ra ngoài để tránh làm chảy xệ da. Thực hiện việc này đều đặn vào buổi tối cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.
    Chế độ ăn uống khoa học

    Một trong những phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả mà các chuyên gia luôn khuyên chúng ta đó là cần có một chế độ ăn uống dinh dưỡng và hợp lý.
    Cách tốt nhất và đơn giản nhất đó chính là tăng cường tiêu thụ loại rau củ, quả mọng nước, ăn các loại màu đỏ, cam và xanh đậm để bổ sung nhiều dưỡng chất vitamin A, C, E. Đặc biệt, một điều quan trọng mà chị em không được quên đó chính là uống đủ mỗi ngày từ 1,5-2 lít nước.
    Luyện tập mỗi ngày

    Tăng cường tập luyện mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là cách chăm sóc da cực hiệu quả cho tuổi trung niên. Việc tập luyện sẽ giúp da vận động, điều hòa và đào thải các bụi bẩn, bã nhờn có trong da. Nhờ đó làm sạch sâu lỗ chân lông và cho da khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và độ săn chắc, đàn hồi nhất định.
    Nâng cao đời sống tinh thần
    Một cách chăm sóc da mặt tuổi trung niên mà không một loại mỹ phẩm hay công nghệ nào có thể thay thế được đó chính là luôn giữ tâm trạng vui vẻ. Chúng ta không thể tránh được căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống nhưng hãy tìm cách giải quyết tối ưu và chia sẻ để giải tỏa áp lực bản thân. Tinh thần thoải mái và vui tươi sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, cho làn da trẻ lâu hơn.
    Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

    Một trong những những câu hỏi thường gặp đó là nên sử dụng loại mỹ phẩm nào để chăm sóc mặt da tuổi trung niên?
    Theo các nghiên cứu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, giàu vitamin C, E, dịu nhẹ, tăng cường dưỡng ẩm và ngăn ngừa oxy hóa.
    Tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy lột mạnh. Bởi vì, bề mặt da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, làn da nhanh chóng trở nên nhăn nheo, chùng nhão và rất dễ sạm nám. Bên cạnh đó, cần mua sản phẩm có nhà phân phối uy tín, cẩn thận với các loại hàng xách tay không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường.
    Bổ sung collagen giúp cải thiện làn da tuổi trung niên

    Bổ sung collagen cải thiện làn da là điều cần thiết
    Một trong những yếu tố chủ yếu gây nên tình trạng lão hóa da ở độ tuổi trung niên đó là vì thiếu hụt collagen. Collagen là dưỡng chất quan trọng trong cấu trúc làn da. Ở độ tuổi trung niên, cơ thể ta sản sinh collagen giảm dần, khiến cho làn da bị chùng nhão và xuất hiện các vết nâu đồi mồi.
    Vì thế, bổ sung collagen cho phụ nữ tuổi trung niên là điều cần thiết, giúp làn da tăng cường độ đàn hồi, tái tạo tế bào tổn thương và xóa mờ các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.
    Trên đây là những lưu ý chăm sóc da mặt tuổi trung niên, hãy tham khảo và thực hiện theo nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này