Chia sẻ Những loại thảo dược từ thiên nhiên có ích cho việc giảm cân gữ dáng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huongphusa5588, 12/9/18.

  1. huongphusa5588 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/7/18
    Theo các chuyên gia y tế, một số loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm cân rất hữu hiệu nhưng cần nắm rõ cơ chế tác động cũng như các tác dụng phụ mà nó có thể gây ra.

    • KHỔ QUA
    Theo y học phương Đông, khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) là loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm cân tính hàn, vị đắng, không độc. Trong khổ qua có các chất Charantin, Polypeptide-P và Vicine tác dụng sinh học giống insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin. Axit amin tự nhiên có trong thành phần của khổ qua sẽ giúp trung hòa lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, có thể ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da.
    [​IMG]
    Khổ qua thảo dược giảm cân
    Tuy nhiên, ăn quá nhiều khổ qua sẽ có hại cho sức khỏe. Mỗi ngày chỉ nên ăn một lượng khoảng 200g khổ qua và nên giảm lượng gia vị, dầu mỡ chất béo đi thì sẽ tốt hơn cho quá trình giảm cân.

    • HẠT LANH
    [​IMG]
    Hạt lanh
    Nhiều nhà khoa học chứng minh rằng hạt lanh chứa nhiều chất xơ có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn, ước tính 2 muỗng canh hạt lanh cung cấp 4g chất xơ. Hạt lanh bột có thể bỏ vào các món súp, kết hợp với yến mạch, ngũ cốc ăn sáng, nước trái cây, bột chapatti, bột dosa, tương ớt, sữa đông hoặc sữa bơ để tạo thành bữa ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

    Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng các hạt lanh vì nó có tính chất giống như estrogen và có thể gây ra biến động nội tiết tố không mong muốn.

    • QUẾ
    Quế chứa một số hợp chất giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng vận chuyển glucose tới các tế bào, giúp kích thích hệ thống enzyme tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate. Vì vậy, quế giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng sự trao đổi chất để duy trì thân nhiệt. Tiến trình này buộc cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để hoạt động, dẫn đến tiêu thụ chất béo nhiều hơn.

    Tuy nhiên, khi dùng quế trong một khoảng thời gian thì nó sẽ tạo nên một lượng độc chất nhất định trong cơ thể. Vì thế, chỉ nên dùng 6g quế hàng ngày trong 6 tuần hoặc ít hơn thế, đây là mức độ an toàn cho cơ thể con người. Ngoài ra, quế còn làm tăng nguy cơ sinh non, hại gan, gây loãng máu và có thể gây dị ứng.

    Các tổ chức Y tế khuyến cáo, để giảm cân bền vững, người thừa cân phải tuân thủ 3 nguyên tắc vàng: dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thiên nhiên tác động tận gốc vào tế bào mỡ trắng.

    • BELAUNJA VÀ MANGASTIN
    Việc sử dụng các tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin gần đây đang trở thành xu hướng giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian đạt mục tiêu giảm cân.

    Trung tâm nghiên cứu InterHealth Nutraceuticals (Mỹ) đã tìm thấy các tinh chất thiên nhiên từ Beluanja và Mangastin có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng khi tác động cùng lúc làm giảm hoạt động của thụ thể PPARγ – yếu tố thúc đẩy việc hình thành và tích tụ mỡ trắng ngay ở quá trình biệt hóa nguyên bào sợi đầu dòng.
    [​IMG]
    Belaunja và Mangastin
    Nghiên cứu cũng chỉ ra, tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin còn giúp giải phóng năng lượng từ mỡ trắng tăng gấp 3 lần ở người có tập luyện; giúp việc tập luyện nhẹ nhàng hơn, rút ngắn được lộ trình giảm cân và không gây rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, mất nước, chán ăn hay ức chế thần kinh…

    • TRÀ TÍM
    Trong trà tím có chứa một thành phần là Polyphenol hay còn được biết tới với tên là GHG (1,2-di-galloyl-4,6- hexahydroxydiphenoyl-D-glucose). Loại polyphenol này không được tìm thấy ở những loại trà khác. Theo những kết luận ban đầu thì GHG có khả năng giảm mỡ, đồng thời làm tăng phần cơ nạc ở người. Các nhà nghiên cứu tin rằng GHG giúp thúc đẩy lipase, một dạng enzyme giúp chuyển hóa mỡ để cơ thể có thể hấp thụ làm năng lượng.

    Bên cạnh đó thành phần catechins cũng mang lại khả năng giúp tăng cường chức năng não.

    Trà tím đang là thành phần chính của sản phẩm trà giảm cân thảo mộc của trà giảm cân thảo mộc thiên nhiên Zozomoon.
     
    #1

Chia sẻ trang này