QC Những khó khăn của ngành xuất khẩu gốm sứ Việt Nam

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi miennd, 1/12/16.

  1. miennd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Lĩnh vực xuất khẩu gốm sứ Việt Nam luôn top 1 trong nhóm hàng thủ công mỹ nghệ. Trong 6 tháng đầu năm, mặt hàng gốm sứ xuất khẩu chiếm gần 5% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Thách thức đối với đơn vị sản xuất gốm sứ ngoài biến động của giá nguyên liệu còn phải cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh giữa các nước… Từ đó, xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam đương đầu với sự cạnh tranh trên quốc tế.
    >>> Xem thêm: Cơ hội xuất khẩu 5000 bộ gốm sứ sang Nigeria Cơ hội xuất khẩu 5000 bộ gốm sứ sang Nigeria
    Mặc dù, Việt Nam đứng thứ 6 trong top những quốc gia xuất khẩu gốm sứ đứng đầu quốc tế nhưng nếu đem so sánh tổng giá trị xuất khẩu thì VN lại kém hơn rất nhiều.
    Gốm sứ Việt Nam đang phải chạm trán trực tiếp với thị trường Trung Quốc, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ. Vì vậy thế mạnh cạnh tranh của Trung Quốc là giá thấp. Chính vì có giá xuất khẩu rẻ mà gốm sứ Trung Quốc đã đánh mất, thậm chí gây phá sản ngành gốm sứ mỹ nghệ ở nhiều quốc gia EU và Mỹ.
    Với ông Dương Văn Hảo một chủ cơ sở sản xuất gốm sứ ở Bình Dương:Loại hàng kinh doanh chính yếu của ông là gốm sứ xuất khẩu, nguồn nhiên liệu giá gas tăng cao mà báo giá và hợp đồng đã ký nên lợi nhuận thu về rất thấp.
    [​IMG]
    Bình Dương là một trong những tỉnh thành có sản lượng gốm sứ xuất khẩu và tỷ trọng xuất khẩu đứng đầu cả nước nhưng cũng không tránh khỏi khủng hoảng kinh tế, sức cạnh tranh của gốm sứ Trung Quốc.
    Theo giám đốc sở công thương tỉnh Bình Dương, mặc dù công ty đã cố gắng khắc phục khó khăn đầu tư vào thay thế công nghệ nhưng yếu điểm là hầu hết các đơn vị có quy mô vừa và nhỏ chưa nắm bắt được mục đích của thị phần, tạo ra thương hiệu trên trường nước ngoài, định vị hỗ trợ hàng hóa…để tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập.
    Trong tình hình cạnh tranh gay gắt như bây giờ thì lợi thế của Việt Nam là có các làng nghề gốm sứ có tiếng, hàng hóa khác biệt và kĩ thuật chế biến tinh xảo. Do đó phát triển ngành gốm sứ bằng biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đậm bản sắc văn hóa nước nhà…mở mang thị phần tiềm năng thông qua các kênh thương mại điện tử sẽ là chiến lược riêng giúp gốm sứ xuất khẩu VN có vị thế riêng trên thị trường nước ngoài.
    Hiện tại đã có nhiều DN vừa và nhỏ tiếp cận thành công khách hàng nước ngoài thông qua sàn thương nghiệp điện tử Alibaba.com.
    Tập đoàn EDX group trên cơ sở là Alibaba Việt Nam – đại lý ủy quyền chính thức của Alibaba.com sẽ là điểm cầu hỗ trợ và tư vấn các đơn vị xuất khẩu hàng hóa thành công ra nước ngoài.
    Mọi cơ sở xuất khẩu đăng ký mở gian hàng Gold Supplier trên sàn thương nghiệp điện tử Alibaba là mọi thông tin về hàng hóa, công ty sẽ được các khách hàng biết đến, tiết kiệm rất lớn về chi phí giới thiệu sản phẩm hình ảnh.
    Mọi cơ sở xuất khẩu gốm sứ VN hoặc doanh nghiệp xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh chủ đạo như xuất khẩu gốm sứ sang Nigeria có thể tham khảo báo giá dịch vụ Gold Supplier của chúng tôi.
    Những ưu điểm khi làm thành viên Alibaba
    - Có quyền ưu tiên tiếp cận trực tiếp nhà nhập khẩu
    - Trưng bày sản phẩm không giới hạn
    - Website quảng cáo chuyên nghiệp
    - Tăng độ uy tín đối với nhà nhập khẩu
    - Cơ hội quảng bá tại triển lãm hội chợ quốc tế
    Mọi thông tin hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gốm sứ thành công ra thế giới xin liên hệ
    CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU EDX
    Tại Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6–08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
    Điện thoại: (84.4) 66800805
    Fax: (84.4) 62698980
    Tại HCM: P.301 Số 93 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
    Điện thoại: (84 8) 38111424
    Email: huynguyen@edxgroup.vn
    Website: alibaba.edx.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này