QC Những dòng thực phẩm không được bảo quản đông tủ lạnh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thunga35, 2/6/20.

  1. thunga35 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/20
    Tủ lạnh là một trong các thiết bị cần thiết đối với mọi người hiện nay giúp bảo quản thực phẩm tươi hơn, lâu hơn. Tuy nhiên, không nhiều người biết bảo quản thế nào cho đúng cách. Điểm qua những loại thực phẩm không được bảo quản trong tủ lạnh.

    Cà chua

    Nhiều bà nội trợ thường có xu hướng trữ đông cà chua trong tủ lạnh vì nghĩ rằng sẽ trữ đông chúng được lâu hơn. Tuy nhiên, khi cà chua để trong tủ với nhiệt độ thấp thì sẽ bị phá hỏng cấu trúc và trở nên bột hơn.

    Cách tốt nhất, khách hàng nên để chúng trong môi trường thoáng khí, hoặc trong tình huống bắt buộc có thể bảo quản đông trong tủ với thời gian ngắn, bọc trong túi kín, không nên để bị không nên khí lọt vào bên trong.

    Khoai tây

    Khoai tây cũng là một dòng quả dễ có cấu trúc bị phá vỡ và chuyển hóa thành đường khi được trữ đông trong tủ lạnh. Lúc này, khoai sẽ không được còn chất dinh dưỡng để cung ứng cho người, ngược lại khi ăn chúng, con người có nguy cơ bị tăng đường huyết.

    những chuyên gia khuyên rằng, bảo quản khoai tây trong nhiệt độ thường và để ở nơi thoáng khí là tốt nhất.

    Tỏi, hành

    Hành và tỏi được khuyến khích nên bảo quản đông bên ngoài môi trường để có nhiệt độ thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu hành hoặc tỏi đã cắt thì quý khách có thể bọc chúng lại rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ và nên áp dụng ngay, không để quá lâu.

    Dưa hấu, dưa gang

    Nhiều bạn có thói quen bảo quản đông hoa quả bên trong tủ lạnh để làm mát ăn vào mùa hè, đặc biệt đối với dưa hấu. Nhưng nếu thiết bị để trong tủ lâu sẽ bị mất đi các chất dinh dưỡng và chất oxy hóa có lợi. Do vậy, nếu muốn ăn dưa lạnh, khách hàng nên để khoảng 10 phút bên trong tủ lạnh, sau đó mới cắt ra và ăn vừa giữ được chất dinh dưỡng có lợi, vừa mát.

    Chuối

    Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chuối chín. Nếu quý khách không được có yêu cầu sử dụng ngay thì có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh. Ngược lại, nếu bạn muốn áp dụng chuối chín thì không bảo quản trong tủ lạnh.

    Ngoài ra, khi trữ đông chuối chín trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến độ chín của các loại quả khác được bảo quản đông trong tủ.

    Mật ong

    Mật ong cũng là 1 trong những thực phẩm không được trữ đông tủ lạnh. Bởi khi bảo quản đông chúng trong tủ lạnh với nhiệt độ thấp, đường trong mật ong sẽ đặc quánh lại làm mất đi mùi vị và giá trị dinh dưỡng vốn có bên trong mật ong. Khách hàng nên trữ đông mật ong ở ngoài môi trường thường.

    Bánh mì và đồ nướng

    dù bảo quản trong tủ lạnh có thể giúp bánh mì được lưu trữ lâu hơn. Tuy nhiên, khi bảo quản đông bánh mì trong tủ lạnh có thể khiến bánh mì bị mất đi hương vị tự nhiên. Cách tốt nhất, người tiêu dùng nên bảo quản đông bánh mì ở môi trường nhiệt độ thường từ 4 ngày.

    Đối với bánh mì sandwich người tiêu dùng có thể trữ đông chúng trong tủ nhưng cần phải bọc kỹ để đảm bảo không ảnh hưởng tới hương vị.

    Alaska Hà Nội chuyên cung cấp các dòng tủ lạnh giúp bảo quản thực phẩm. Ghé page để tìm hiểu thêm các mẹo vặt hay.
     
    #1

Chia sẻ trang này