QC Những điều cần chú ý khi lắp đặt camera quan sát

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi market1, 19/11/15.

  1. market1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/15
    Hiện nay, việc lắp đặt hệ thống camera quan sát đang là giải pháp tối ưu và được xem như là một công cụ an ninh hiệu quả trong việc phòng chống trộm cắp, giám sát các hoạt động của nhân viên,… hay đơn giản là các phụ huynh có thể nhìn thấy con mình học tập và vui chơi trong giờ làm việc. Thế nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn một hệ thống camera phù hợp.

    Khi chọn mua camera quan sát bạn nên chú ý một số điều sau đây:

    - Xác định đúng nhu cầu

    Camera giám sát có rất nhiều chủng loại khác nhau và với mỗi loại lại có một mức giá khác nhau từ vài trăm nghìn tới vài trăm triệu, vì vậy bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình. Ví dụ, với các yêu cầu đòi hỏi khắt khe như giám sát dây truyền sản xuất, kho hàng đông lạnh, bạn không thể chọn các loại camera quan sát giá rẻ, mà phải chọn những camera có độ ổn định cao của các hãng có tên tuổi như: Bosch, camera Panasonic, Sony,…

    - Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng

    Trước khi muốn lắp đặt camera bạn cần phải khảo sát đơn giản khu vực mà bạn muốn lắp đặt hệ thống camera quan sát. Tùy thuộc vào khu vực lắp, bạn sẽ cần phải chọn một camera quan sát tốt nhất để nắm bắt được các khung cảnh cần thiết.
    Bạn có thể sẽ cần nhiều camera và chúng nên được lựa chọn để có thể quan sát một khu vực cụ thể.
    Đầu tiên, xác định vị trí đặt thế nào để có tầm giám sát bao quát khu vực cần được bảo vệ nhất. Tiếp theo, xác định khoảng cách mục tiêu - là khoảng cách mà bạn dự kiến sẽ thu được hình mục tiêu từ camera quan sát.
    - Lựa chọn tiêu cự camera

    Khi bạn đã xác định khoảng cách mục tiêu và khu vực muốn quan sát, bạn sẽ tính toán chiều dài tiêu cự tốt nhất cho mỗi camera quan sát. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là sử dụng một ống kính camera quan sát trực tuyến qua máy tính. Dựa vào khoảng cách mục tiêu và khu vực muốn xem, thông qua máy tính bạn sẽ thử xem các tiêu cự cần thiết để có được hình ảnh mong muốn và độ phóng đại của mỗi camera. Điều này là cực kỳ quan trọng để có được hình ảnh quan sát chất lượng cao.

    - Lựa chọn camera phù hợp với từng môi trường khác nhau

    Bạn muốn lắp đặt camera ngoài trời hay trong nhà? Bạn có muốn hình ảnh nằm trong tầm nhìn của mọi người hoặc phần nào ẩn, và tính thẩm mỹ mong muốn

    - Lựa chọn độ phân giải của camera

    Các dòng camera có phân giải cao sẽ cho hình ảnh rõ nét, có thể nhìn thấy được nhiều chi tiết trong đoạn video, do đó độ phân giải càng cao càng tốt. 350 là dòng sản phẩm có độ phân giải khá thấp theo tiêu chuẩn hiện hành. 480 dòng là rất phổ biến và khá tốt cho sử dụng chung, tương đương hình ảnh ở TV thông thường. 525-580 dòng phân giải được coi là độ phân giải cao cho CCTV tiêu chuẩn và sẽ cung cấp cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.

    - Camera có quan sát ban đêm hay không?

    Nếu camera của bạn được sử dụng để giám sát ban đêm, nơi ánh sáng mờ, bạn nên chọn camera quan sát có đèn hồng ngoại (IR).

    - Và cuối cùng là chọn nhà cung cấp và lắp đặt camera quan sát
    Bạn hãy tìm cho mình một nhà cung cấp và hệ thống camera quan sát tốt, đã có kinh nghiệm lâu năm, những người sẵn sàng lắng nghe và tư vấn trực tiếp cho bạn. Hãy dành thời gian nghiên cứu các sản phẩm camera khác nhau, nói chuyện với một vài nhà cung cấp, sau đó bạn có thể tin tưởng để mua thiết bị camera quan sát với chi phí tốt nhất cho nhu cầu của bạn .

    Thông tin liên hệ:
    Công ty CP Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Sao Việt
    Website: saoviet.net.vn
    Hotline: 04.3772.3772
     
    #1

Chia sẻ trang này