QC Những điều cần biết khi sử dụng kem che khuyết điểm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dahoa1233, 5/8/20.

  1. dahoa1233 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/6/20
    Kem che khuyết điểm (concealer) cũng giống như kem nền, cả hai đều giúp làm đều sắc tố da và đem lại một lớp nền hoàn hảo. Tuy nhiên khác biệt là kem che khuyết điểm nhắm tới những khiếm khuyết nhỏ trên khuôn mặt như các nốt mụn, vết thâm hay những khu vực tập trung như quầng thâm dưới mắt.

    Sau khi đã chọn lựa được một loại kem che khuyết điểm, bạn cần lưu ý một vài điều khi sử dụng nó để đem lại hiệu quả tốt nhất cho khuôn mặt.


    [​IMG]

    • Dùng cho vùng da có vấn đề

    - Chỉ sử dụng kem che khuyết điểm trong các vùng da có vấn đề, chẳng hạn như quầng thâm mắt hoặc mụn nhọt, vết thâm. Một làn da sạch sẽ và tự nhiên luôn luôn trông trẻ hơn.

    - Để xóa những vết thâm quầng dưới mắt, vết thâm hoặc vết sưng tấy, hãy chọn kem làm sáng (brightener) hoặc kem làm trong (illuminator) để khuếch tán và phản chiếu độ sáng.

    - Bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm cho vùng cánh mũi hoặc bất cứ khu vực bóng mờ nào trên khuôn mặt.

    - Khi thoa kem che khuyết điểm, bạn nhìn thẳng vào gương và thoa trực tiếp lên những quầng thâm dưới mắt và tán đều; không thoa lên những khu vực không bị thâm trên khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng kem che khuyết điểm màu nhạt dưới mắt, bởi chúng sẽ khiến đôi mắt trông nhợt nhạt và như bị thâm quầng.

    - Khi dùng kem che khuyết điểm lên khu vực quanh mắt có nếp nhăn, bạn có thể thoa trước một lớp kem lót, sau đó mới đến kem che khuyết điểm. Kem lót giúp việc trang điểm dễ dàng hơn và ngăn ngừa kem che khuyết điểm bị “ăn vào” nếp nhăn.

    - Đối với làn da có mụn, tàn nhang và làn da bị cháy nắng, hãy chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với làn da.

    - Khi sử dụng kem che khuyết điểm, đừng sử dụng ngón tay để thoa kem. Thay vào đó, sử dụng cọ trang điểm, quét nhẹ lên kem và nhẹ nhàng chấm lên vùng da cần che khuyết điểm.

    - Để che khuyết điểm mụn, bạn cần tone màu tương thích với màu da, vì thường bạn sẽ che khuyết điểm sau khi đánh kem nền và bạn sẽ không muốn khuyết điểm nổi rõ lên.

    - Thử kem che khuyết điểm trực tiếp trên mặt, nếu không hãy thoa kem che khuyết điểm vào phần cổ dưới tai, riêng quầng thâm mắt, hãy thử ở mặt trong của cổ tay, nếu sản phẩm có thể che được những mạch máu dưới da, bạn đã có được thứ cần tìm.

    [​IMG]

    - Vào mùa đông với tiết trời u ám, cũng giống như kem nền, bạn sẽ cần một tone màu sáng hơn so với mùa hè.

    - Để ngụy trang phần da bị tấy đỏ do trứng cá đỏ và mụn trứng cá gây ra, hãy sử dụng kem che khuyết điểm màu xanh lá.

    - Che khuyết điểm màu tím khắc phục những vùng da có sắc vàng, làm tươi sáng những da xỉn màu.

    - Che khuyết điểm màu vàng ngược lại sẽ khắc phục những vùng da sắc tím như quầng thâm hay những vết bầm tím khác.

    - Vàng với cam giống nhau công dụng.

    - Xanh lá che mẩn đỏ như mụn, cháy nắng, eczema, rosacea

    - Hồng giúp che vết thâm do mụn, tàn nhang, đồi mồi.


    - Nếu bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng hoặc kem, hãy thoa kem che khuyết điểm sau vì nó sẽ không bị loang hoặc bị dát mỏng ra. Nếu bạn sử dụng phấn nền dạng bột, thoa kem che khuyết điểm trước, sau đó, thoa phấn nền lên trên.

    xem thêm: sosanhgia.com
     
    #1

Chia sẻ trang này