Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Việc thiết kế website bán hàng không hề khó, cái khó ở đây là làm sao để bạn có thể cho website phát triển và đi vào hoạt động hiệu quả. Để biết được website hoạt động hiệu quả hay không thì không thể không nói đế các chỉ số Alexa. Vậy Alexa cho phép biết những gì? Alexa cho biết tỉ lệ số trang xem/ truy nhập, xu hướng và số người truy nhập trên toàn thế giới vàomột site với giới hạn bộ đếm này chỉ kích hoạt trên trình duyệt web có cài toolbar Alexa.Hãy cùng điểm qua 10 chỉ số quan trọng đối với các website thương mại điện tử. Tỉ lệ người truy cập mới. Thông thường mọi người không hay chú ý đến tỷ lệ người truy cập mới mà hay chú trọng đến tổng số lượng người truy cập hơn, tuy nhiên chính tỉ lệ người truy cập mới mới cho thấy rõ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, truyền thông mà bạn áp dụng, cho thấy website của bajn có làm việc hiệu quả hay không. Tỉ lệ người truy cập quay trở lại. Không phải ai truy cập vào trang web của bạn cũng mua hàng ngay, chính vì vậy hãy tạo cho web của bạn những nội dung thật tốt, thật hấp dẫn và nhớ thường xuyên cập nhật liên tục, có như vậy khách hàng mới quay lại web của bạn. Hãy theo dõi tỉ lệ này thường xuyên để biết mức độ quan tâm của khách hàng là cao hay thấp, từ đó có chiến lược về nội dung phù hợp, đánh mạnh vào nội dung mà bạn nghĩ là khách hàng quan tâm. Số trang xem trong một lần truy nhập. Điều này đánh giá mức độ hấp dẫn về nội dung, hình thức của web đối với nhu cầu người truy cập. Việc số trang xem trong một lần truy cập càng lớn cho thấy nội dung của bạn thật sự đang được người đọc quan tâm và nó thật sự cần thiết với họ.Tuy nhiên nên chú ý một điều là số trang xem trong một lần truy cập cao có thể còn do cách hoạt động website quá phức tạp, gây khó khăn cho người dùng, nên họ phải thao tác nhiều lần để thực hiện việc xem sản phẩm hay thanh toán. Cần xác định rạch ròi giữa hai điều này, để tránh cảm giác ảo tưởng về sự hiểu quả của website do hoang tưởng. Tỉ lệ thoát web ngay vừa truy cập. Điều này có nghĩa là một người truy cập vào website của bạn và ngay lập tức họ click chuột rời khỏi trang và không quay trở lại nữa. Có nhiều lý do giải thích cho sự việc này, chẳng hạn: thời gian load web quá chậm, nội dung nhàm chán, không phù hợp như cầu người truy cập, nội dung quá cũ, thiết kế giao diện không cuốn hút..... Việc bạn quan tâm đếnn tỷ ệ này là hết sức cấp bách để xem xét rõ lý do cụ thể ở đây là gì? từ đó có sự sửa đổi kịp thời để không để khách hàng bỏ đi như vậy, bởi không dễ để họ truy cập vào web. Thời gian load Web. Như đã nói ở trên, thời gian load web là một yếu tố hết sức quan trọng để giữ chân khách hàng ở lại với bạn, thời gian load web lâu đồng nghĩa với việc bạn đang dần dần đẩy khách hàng ra xa mình. Do đó bạn nên kiểm tra thời gian load web với các công cụ kiểm tra trực tuyến để rút ngắn tốc độ load web sao cho nhanh nhất, tạo sự thuận lượi nhất cho người truy cập vào website của bạn. Nguồn truy cập. Có ba nguồn truy cập chính mà người truy cập có thể tiếp cận trang web của bạn: Truy cập trực tiếp bằng cách gõ trực tiếp URL của website, truy cập từ kết quả tìm kiếm, truy cập thì site tham chiếu ( site liên kết với website của bạn). Với 3 nguồn truy cập trên thì mức độ quan tâm của người truy cập đến trang web của bạn có xu hướng giảm dần. Nếu số lượng người truy cập trực tiếp tăng lên, điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn thực sự được quan tâm. Số đơn hàng của mỗi khách hàng/ năm. Con số này giúp bạn xác định chiến lược của bạn thực hiện đang hiệu quả ra sao, ảnh hưởng như thế nào đối với sự chi tiêu của khách hàng. Nghiên cứu kỹ điều này sẽ giúp bạn có sự chi tiêu phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông phù hợp, biết cách nào là hiệu quả cho mình. Tỷ lệ bỏ giỏ hàng. Tỷ lệ bỏ giỏ hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp doanh thu của bạn, vì vậy cần giảm thiểu đến mức tối đa hàng động này của khách hàng. Việc xem sét tỷ lệ bỏ đơn hàng, hàng động này diễn ra ở công đoạn nào? khi nhập thông tin hóa đơn, vận chuyển hay khi nhập thông tin thẻ tín dụng? Tỉ lệ rời bỏ giỏ hàng ở khâu nào cao nhất đồng nghĩa với việc quy trình ở khâu đó không tốt, cần điều chỉnh ngay để tránh tái diễn. Website thương mại điện tử của bạn sẽ thật sự hoạt động hiệu quả hơn nếu bạn theo dõi thường xuyên các tỷ lệ này và kịp thời điều chỉnh nếu có sự cố xảy ra.