QC Những cách làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cattuong9102, 29/11/19.

  1. cattuong9102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/19
    Không cần đến spa hay mua mỹ phẩm đắt tiền, trong nhà bếp của bạn cũng có những nguyên vật liệu làm đẹp siêu chất lượng. Hãy tận dụng các loại rau củ quả để làm mặt nạ dưỡng da tại nhà vô dùng hiệu quá. Bỏ túi ngay 5 cách làm mặt nạ siêu đơn giản sau đây.

    Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà

    Một người có làn da mụn sẽ rất mát tự tin và dễ bị các vấn đề khác về da như thâm, sẹo, rỗ, ...Có thể nhiều người không tin nhưng hoàn toàn có thể điều trị mụn tại nhà bằng cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà, tự làm mặt nạ thiên nhiên trị mụn tại nhà.

    Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng chanh

    Ở độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi thường gặp phải mụn trứng cá. Đặc điểm của mụn trứng cá là mụn lên nhân nhanh và thường lên theo đợt. Chị em có thể dùng chanh để điều trị mụn trứng cá tại nhà.

    Sử dụng vài giọt chanh tươi chấm lên vết mụn sau khi làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Đối với da nhạy cảm có thể sử dụng nước cốt chanh để thoa đều lên toàn mặt để làm đẹp. Để mặt khô tự nhiên trong 15 - 20 phút, sau khi mặt nạ khô bạn rửa mặt với nước mát.

    [​IMG]

    Mặt nạ trị mụn cám bằng cà chua

    Có thể dùng cà chua để trị mụn cám tại nhà. Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E đồng thời giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng chỉ sau một thời gian ngắn và điều trị mụn cám hiệu quả.

    Cà chua rửa sạch bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt cà chua đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ cà chua trong thời gian khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.

    [​IMG]

    Cách làm mặt nạ trị thâm tại nhà

    Có nhiều nguyên nhân khiến làn da bị thâm, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do mụn. Thâm là vấn đề da khó điều trị sau nám, tàn nhang. Để có thể xoá bỏ được các vết thâm trên da đòi hỏi phải kiên trì. Điều quan trọng nhất quyết định đến thành công của việc điều trị thâm đó chính là chọn đúng mỹ phẩm. Nếu bạn đã mất rất nhiều tiền để mua mỹ phẩm trị thâm mà vẫn không hiệu quả thì hãy thử làm mặt nạ dưỡng da tại nhà xem thế nào.

    [​IMG]

    Mặt nạ trị thâm từ nghệ

    Mặt nạ trị mụn và sẹo thâm từ củ nghệ là loại mặt nạ phổ biến, quen thuộc ai cũng làm được. Xay nhuyễn củ nghệ tươi, vắt lấy nước và đắp thẳng lên da mặt. Hoặc có thể trộn hỗn hợp gồm nước cốt nghệ, sữa tươi không đường và mật ong để đắp mặt.

    Trong củ nghệ có chứa curcumin có tác dụng chống oxy hoá, ngăn ngừa viêm nhiễm, trị thâm, mụn, làm liền vết thương nhanh chóng. Loại mặt nạ này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một làn da sạch mụn hết thâm, trắng hồng, đều màu.

    Nếu bạn đang lo lắng không biết nghệ có màu vàng, đắp lên mặt có biến làn da bạn bị vàng hay không. Thật ra màu nghệ có thể bám dính lên mặt, tuy nhiên đây là màu tự nhiên nên sẽ sạch ngay khi bạn rửa với nước ấm.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: kem dưỡng da trắng được ưa chuộng

    Mặt nạ trị thâm từ mật ong

    Mật ong có đến 18 công dụng trong việc chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, dưỡng da nên được dùng nhiều cho mục đích thẩm mỹ và y học. Tận dụng mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da, trị mụn, trị thâm là điều không thể bỏ qua. Mật ong hỗ trợ làm lành vết thương, giảm sẹo, kháng khuẩn tốt.

    Rất đơn giản sau khi làm sạch mặt bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên da sau đó để 15 phút rồi rửa lại với nước. Có thể trộn với các nguyên liệu khác có trong nhà bếp như trà xanh, nghệ, yến mạch để tăng sự đa dạng mặt nạ và tăng hiệu xuất điều trị.

    [​IMG]

    Cách làm mặt nạ chống lão hoá tại nhà

    Da khô, mất nước dễ dẫn đến lão hoá da, xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn sớm. Nếu không có biện pháp chống lão hoá da thì tình trạng da nhăn, lão hoá ngày càng nặng. Chống lão hoá không quá khó như nhiều người nghĩ, chị em hoàn toàn có thể dùng mặt nạ từ thiên nhiên để chống lão hoá da.

    [​IMG]

    Mặt nạ chống lão hoá từ dầu dừa

    Dầu dừa là loại dầu phổ biến, rẻ, có thể tự điều chế dễ dàng. Lượng vitamin E dồi dào trong dầu dừa giúp duy trì độ ẩm, chống lão hoá và dưỡng trắng da toàn diện. Ngoài ra, Axit lauric có trong dầu dừa sẽ giúp phục hồi các vùng da bị tổn thương.

    Cách dùng mặt nạ 100% dầu dừa đơn giản vô cùng, chỉ cần lấy một lượng dầu dừa thoa đều lên mặt sau khi rửa mặt thật sạch. Thoa một lượng vừa đủ, để 20-30 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ lượng dầu dư. Có thể thoa 1 lớp thật mỏng và ngủ qua đêm để dầu dừa thấm sâu vào da, cung cấp độ ẩm, làm trắng da và chống lão hoá da.

    [​IMG]

    Mặt nạ chống lão hoá, trắng hồng từ chuối

    Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mọi lứa tuổi. Dùng chuối làm mặt nạ dưỡng da để chống lão hoá và mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ cho làm da.

    Nghiền nát quả chuối sau đó đắp lên da mặt và cổ đã được rửa sạch và để nguyên trong vòng 20 phút. Có thể trộn chuối với mật ong hoặc sữa chua rồi đắp lên mặt để tăng hiệu quả. Sau đó rửa lại với nước sạch. Nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

    [​IMG]

    Trên đây là những cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà đơn giản ai cũng có thể làm được. Hãy tuỳ vào nhu cầu của bản thân để áp dụng loại mặt nạ phù hợp nhất. Ngoài ra cần phải kết hợp những loại kem dưỡng da khác để đảm bảo làn da luôn ở trạng thái tốt nhất. Phụ nữ là phải đẹp và phải biết tự làm đẹp cho bản thân,
     
    #1

Chia sẻ trang này