QC Nhựa nền trong masterbatch có thực sự an toàn để đựng thực phẩm không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 31/7/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Khi công nghệ sản xuất masterbatch ra đời, rất nhiều người thắc mắc rằng liệu nó đảm bảo an toàn cho mọi người trong việc đựng thực phẩm không? Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp nhựa với nhiều mẫu mã khác nhau nhưng lại chứa những tạp chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vậy giải pháp nhựa nền trong masterbatch có mang lại hiệu quả trong quá trình sản xuất các hộp nhựa đựng thức ăn không?

    Masterbatch nên được làm từ nhựa nền vô cơ hay hữu cơ để tạo ra đồ nhựa đựng thực phẩm?
    Nên sử dụng đồ nhựa đựng thực phẩm từ masterbatch với nhựa nền vô cơ vì đây là loại nhựa ít gây độc hại hơn nhiều so với hữu cơ. Để phân biệt loại nào là vô cơ và loại nào là hữu cơ thì bạn chỉ cần soi sản phẩm dưới ánh nắng mặt trời, nếu không xuất hiện ánh nắng sau lớp nhựa thì đó là vô cơ, còn nếu nhìn thấy ánh mặt trời chiếu qua thì là hữu cơ.
    [​IMG]
    Những tiêu chí lựa chọn masterbatch trước khi sản xuất đồ nhựa đựng thực phẩm?
    Một điều đáng lưu ý là, nên lựa chọn masterbatch làm từ nhựa nền có độ cứng tốt và là màu trắng vì chúng thường có độ an toàn cao hơn những dòng khác. Nếu chúng ta sử dụng những loại nhựa có màu sắc sặc sỡ thì sản phẩm dễ bị biến dạng, nhiễm hóa chất và dễ đổi màu khi sử dụng ở nhiệt độ cao. Một khi đồ nhựa bị biến dạng, các hóa chất có trong nhựa gây độc hại cho mọi người và làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là gây ra các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

    Ngoài ra, nên chọn các dòng masterbatch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh sử dụng những nguyên liệu được sản xuất theo dạng thủ công và không qua kiểm định. Vì như vậy nó có thể gây ra các mối nguy hại rất lớn đối với sức khỏe của người tiêu dùng do sản phẩm kém vệ sinh, và nguyên liệu chủ yếu là từ nhựa tái chế với nhiều chất phụ gia, chất tạo màu độc hại, ….

    Để đảm bảo an toàn, các bạn nên chọn mua các đồ nhựa đựng thực phẩm có thành phần phụ là masterbatch và những nơi có sản xuất uy tín, có thương hiệu trên thị trường và có chứng nhận của cơ quan kiểm định. Bên cạnh đó nên chọn các sản phẩm có độ trong, độ bóng cao, bề mặt không bị nhám hoặc xước ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/19
    #1

Chia sẻ trang này