Chia sẻ Những lưu ý khi thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bictweb, 30/7/18.

  1. bictweb PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/18
    [​IMG]

    Đối với những trường hợp thay đổi đăng ký kinh doanh khi mà doanh nghiệp tự làm thủ tục thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn cũng như một số vướng mắc về thủ tục. Chính vì vậy, với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn thành lập doanh nghiệp cho nhiều công ty, đơn vị, Luật Trí Nam xin lưu ý đến với khách hàng những vấn đề khi thay đổi đăng ký doanh nghiệp như sau:

    1. Khi thay đổi tên doanh nghiệp cần lưu ý điều gì?

    Tên doanh nghiệp thường có liên hệ chặt chẽ với thương hiệu của doanh nghiệp. Và dựa vào thực tế kinh doanh và nhu cầu thị trường cho thấy không ít các doanh nghiệp muốn thay đổi tên khác phù hợp. Ngoài việc lựa chọn được tên công ty phù hợp thì doanh nghiệp cần hiểu những vấn đề thay đổi đi kèm như thay đổi con dấu doanh nghiệp, thay đổi thông tin hóa đơn, thông báo đến cơ quan quản lý thuế, thông báo đến ngân hàng, thông báo đến đối tác để việc thay đổi tên doanh nghiệp để không gặp trở ngại trong hoạt động kinh doanh tiếp theo.

    2. Khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính cần biết gì?

    Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính để công việc kinh doanh được thuận tiện hơn hay do nhu cầu phát triển thị trường mới mà doanh nghiệp mong muốn. Việc thay đổi địa chỉ khác quận, huyện thì cần chuyển hồ sơ thuế và thay đổi con dấu doanh nghiệp. Trường hợp thay đổi địa chỉ cùng quận, huyện thì bạn không cần thay đổi con dấu, cũng như thủ tục, cách thức thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    3. Khi thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cần lưu ý gì?

    Thay đổi ngành nghề kinh doanh có bản chất là bổ sung hay cắt giảm ngành nghề kinh doanh trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh). Bởi vậy, doanh nghiệp cần biết được ngành nghề kinh doanh nào không bị cấm, ngành nghề nào là ngành kinh doanh có điều kiện hoặc ngành nghề nào là ngành kinh doanh không có điều kiện để tiến hành thủ tục đăng ký theo đúng pháp luật và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

    4. Khi thay đổi, tăng giảm vốn điều lệ doanh nghiệp cần biết gì?

    Khi tăng hay giảm vốn điều lệ doanh nghiệp cần dựa vào cả yếu tố ngành nghề kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp. Bởi điều này liên quan đến mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện yêu cầu mức vốn tối thiểu. Ngoài ra còn những vấn đề khác liên quan từng điều kiện cụ thể của doanh nghiệp.

    5. Điều cần lưu ý khi thay đổi loại hình doanh nghiệp là gì?

    Trước khi thay đổi loại hình doanh nghiệp thì phải hiểu được loại hình doanh nghiệp hiện tại cũng như loại hình doanh nghiệp dự kiến chuyển đổi. Bởi mỗi loại hình doanh nghiệp có cơ cấu tổ chức, quản lý khác nhau. Ngoài ra, cũng cần biết loại hình doanh nghiệp nào có thể chuyển đổi được sang loại hình nào, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp chuyển đổi ra sao…

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Địa chỉ: Tầng 5, số 227 đường Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

    Hotline: 0934 345 745 hoặc 024 629 28699

    Email: hanoi@luattrinam.vn



     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này