QC Nhật ký 388: Atalanta 1-1 Man City: Man xanh lỡ cơ hội giành vé sớm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huychinh, 23/11/19.

  1. huychinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/7/18
    Sau trận đấu với Atalanta, cuối tuần này Man City có trận đại chiến gặp Liverpool, trận đấu được coi là chung kết lượt đi tại Ngoại hạng Anh. Chính vì thế, HLV Pep Guardiola đã quyết định xoay tua đội hình bằng việc thay tới 5 cầu thủ so với chiến thắng trước Southampton cuối tuần trước. Joao Cancelo, Nicolas Otamendi, Benjamin Mendy, Riyad Mahrez và Gabriel Jesus là những cái tên trở lại đội hình chính.
    --------
    Đọc thêm: ca do the thao

    Với Atalanta, việc toàn thua 3 trận trước đó khiến cơ hội đi tiếp của đại diện Serie A gần như là không còn. Bởi thế, HLV Gian Piero Gasperini cũng không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bộ đôi tiền đạo chủ lực người Colombia là Dusan Zapata và Luis Muriel hoặc bị chấn thương, hoặc không được sử dụng. Thay vào đó, Josep Ilicic được bố trí đá chính từ đầu.

    Bước vào trận đấu, Atalanta mới là bên tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Pasalic thả đường bóng tuyệt vời hướng về cột dọc xa khung thành Man City để hậu vệ Hateboer băng lên dứt điểm trong tư thế trống trải, đáng tiếc là bóng đi không chính xác. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà, bởi những phút sau đó họ phải lùi sâu về phần sân nhà để lo phòng ngự.

    [​IMG]
    Sterling mở tỷ số ngay đầu hiệp 1

    Tuy luôn có không dưới 6 cầu thủ đứng trước vòng cấm, nhưng hàng thủ Atalanta vẫn bị xé vụn ở phút thứ 7 sau tình huống triển khai tấn công hoàn hảo của các cầu thủ Man City. Bernado Silva có pha vẩy má ngoài chọc khe để Jesus thoát xuống thực hiện đường giật gót thông minh cho Sterling xâm nhập vòng cấm và đặt lòng chính xác vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

    Có bàn thắng dẫn trước, Man City không quá vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu, nhưng luôn bóp nghẹt đội chủ nhà bằng lối chơi kiểm soát bóng hoàn toàn. Rất nhiều miếng đánh được triển khai khắp mặt sân giúp đội khách có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Sterling, Jesus, Mahrez hay Guendogan đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ môn Gollini.

    Ở những phút cuối hiệp 1, công nghệ VAR đã 2 lần vào cuộc để xác định các tình huống cầu thủ Atalanta phạm lỗi trong vòng cấm và 1 trong số đó mang về quả phạt 11m cho đội khách. Tuy nhiên ngay cả cơ hội thuận lợi như thế nhưng Jesus cũng đã bỏ lỡ khi dứt điểm chệch cột dọc và hai đội rời sân nghỉ hết hiệp với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về đội khách Man City.

    Jesus có lý do để thất vọng với tình huống bỏ lỡ của mình, bởi bước sang hiệp 2 anh cùng các đồng đội đã có màn trình diễn tệ hại. Toàn đội Man City sau giờ nghỉ đã chơi chùng xuống và sớm phải trả giá. Phút 49 đội trưởng Alejandro Gomez có đường tạt cánh chính xác để Pasalic băng vào đánh đầu trong tư thế trống trải tung lưới Claudio Bravo, người được vào sân ngay đầu hiệp 2 thay Ederson chấn thương.

    Tưởng như sau bàn thua các cầu thủ Man City sẽ vùng lên mạnh mẽ, nhưng rất bất ngờ là đội khách lại thi đấu rất hời hợt. Man City hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công, các đường lên bóng của họ thiếu đi tốc độ, sự linh hoạt như trong 45 phút đầu trận. Trong khi ấy, Atalanta với cú hích từ bàn san bằng tỷ số lại chơi khá tốt, tạo được vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này